THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ - CANTHO PUBLIC LIBRARY

http://cantholib.org.vn


Chúng ta tuổi 40 / Nguyễn Xuân Lâm. - H. : Lao động, 2022. - 161tr.; 21cm

Chúng ta tuổi 40 / Nguyễn Xuân Lâm. - H. : Lao động, 2022. - 161tr.; 21cm
Thể hiện phong phú nhân sinh quan, tình cảm, cá tính riêng, quyển sách “Chúng ta tuổi 40” của tác giả Nguyễn Xuân Lâm gởi đến người đọc những tản văn đáng đọc: Chúng ta của tuổi trung niên; Viết cho tuổi 40, đi tìm giá trị cuộc đời; Đạo và đời; Chúng ta cần tỉnh thức; Nhân duyên; Sự phát triển về tâm thức; Tôn trọng sự khác biệt và cân bằng cảm xúc; Trải nghiệm; Trưởng thành; Đức năng thắng số; Hạnh phúc; Sông sâu thường tĩnh lặng, người sâu lắng luôn có trách nhiệm;

Trong đó, theo tác giả: “Chạm ngưỡng 40, chúng ta được coi là đã “trưởng thành” bạn thấu hiểu hơn giá trị cuộc sống và bản thân bởi lẽ những gì có được phải bằng sự đánh đổi. Bạn dần trân trọng, tin yêu và muốn ôm sự sống vào vòng tay dang rộng. Bạn sống với sự lắng đọng trong tâm, biết chậm lại để tầm nhìn rộng lớn hơn. Bạn biết ơn những trải nghiệm. Biết sống hy sinh, chúng ta sẵn lòng dang tay với những mảnh đời gian nan. Bạn trân trọng những gì của hiện tại. Không có gian khó của hôm qua, sao biết giá trị của cuộc sống hôm nay. Không trải qua bão táp của đêm giông tố sao biết cái ấm áp của tia nắng ban mai. Không biết khổ đau sẽ không cảm nhận thế nào là hạnh phúc.

Hãy làm những việc mình giỏi nhất, làm những việc mình đam mê và xã hội cần! Đó chính là ý nghĩ thôi thúc chúng ta dám bước đi trên con đường thành công, tạo ra giá trị cho bản thân và cuộc sống. Hay như chúng ta thường nói đó là ý nghĩa cuộc đời. Ý nghĩa ấy cần thiết nhưng để tìm được câu trả lời lại không hề dễ dàng.

Có những nhân duyên khiến cho chúng ta tỉnh thức, khiến chúng ta nắm giữ niềm vui, sự tự tin trên con đường tìm kiếm ý nghĩa cuộc đời như thế. Đó là những trải nghiệm, những tín hiệu cho ta Niềm tin, trở thành Đức tin, những thứ nâng bước cuộc đời ta, thay đổi thân tâm ta và đồng hành cùng cuộc sống chúng ta”.

Tác giả cũng nhận ra rằng: “Tâm thức đến trước mọi hành vi và suy nghĩ của chúng ta. Khi chúng ta có đủ sự an yên nơi tâm, kinh nghiệm và lý trí thì mới có thể ra những quyết định chính xác. Chúng ta cần tĩnh tại để tiết chế cảm xúc và dựa vào những thời điểm tâm mình an yên nhất để ra những quyết định trong cuộc sống”.

Các bạn hãy tìm đọc trọn quyển sách “Chúng ta tuổi 40” để cùng cảm nhận, liên tưởng và suy ngẫm những trang viết, những đúc kết của tác giả về giá trị sống và ý nghĩa cuộc đời. Hy vọng rằng, các bạn có thể chọn lọc được những điều hữu ích và phù hợp để vận dụng vào đời sống của riêng mình. 

Sách được Thư viện TP Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 895.9228408 / CH513T
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.061173
▪ PHÒNG MƯỢN: MV.023770; MV.023771

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây