THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ - CANTHO PUBLIC LIBRARY

http://cantholib.org.vn


Sống cho điều ý nghĩa hơn / Nick Vujicic; Nguyễn Bích Lan dịch. - Tái bản lần thứ 3. - Tp. Hồ Chí Minh : Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh, 2019. - 151tr.; 21cm. - (Hạt giống tâm hồn)

Sống cho điều ý nghĩa hơn / Nick Vujicic; Nguyễn Bích Lan dịch. - Tái bản lần thứ 3. - Tp. Hồ Chí Minh : Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh, 2019. - 151tr.; 21cm. - (Hạt giống tâm hồn)
“Nick là một ngôi sao tỏa sáng từ đêm tối, là biểu tượng của Hạt giống Tâm hồn có sức sống lan tỏa mãnh liệt với sự vươn lên không ngừng, đạt tới cảnh giới tuyệt vời của ý chí không giới hạn, tình yêu thương không biên giới, sự cống hiến và hạnh phúc vô bờ.
Nick đã biến bản thân mình từ người bất hạnh nhất thành người hạnh phúc nhất hành tinh này và là một minh chứng sống cho chân lý: “Hạnh phúc là biết cho đi”.
-    Nguyễn Bích Lan, tác giả tự truyện “Không gục ngã”, người dịch “Cuộc sống không giới hạn” và “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng”.
“Nick là người có khả năng giúp thanh thiếu niên Việt Nam phát huy sức mạnh nội lực, có khả năng chữa lành những khuyết tật của những trái tim chai sạn nhất, gieo trồng Hạt giống Tâm hồn ở khắp mọi nơi.”
Tạ Bích Loan 
Trưởng Ban Thanh Thiếu Niên VTV6 - Đài Truyền hình Việt Nam.

 
Càng đọc kỹ hai cuốn tự truyện của Nick tôi càng thấy tự tin thên chân lý”Cuộc sống không giới hạn” và “Đừng bao gời từ bỏ khát vọng”. Là cậu bé bị liệt đôi tay từ nhỏ, tôi đã từng bước vịn vào nấc thang thời gian để phấn đấu bền bỉ nên rất thấu hiểu cuộc đời của Nick. Anh một lẫn nữa minh chứng cho câu nói bất hủ “Không có việc gì khó - Chỉ sợ lòng không bền!”
Nhà văn, Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Ngọc Ký.
 
“Sống cho điều ý nghĩa hơn” là quyển sách của Nick Vujicic một người khuyết tật cả tay chân kể những câu chuyện của chính mình, truyền đến bạn đọc niềm tin, ý chí vượt nghịch cảnh để sống một cuộc đời có ý nghĩa. Sách do Nguyễn Bích Lan dịch, Nxb. Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh tái bản lần thứ 3 (2019). 

Qua 151 trang, sau phần mở đầu là những ghi chép về tình cảm người Việt Nam dành cho Nick Vujicic, quyển sách chuyển đến bạn đọc những thông điệp ý nghĩa lan tỏa năng lượng sống tích cực của Nick qua các bài viết như: Giải phóng bản thân khỏi những giới hạn, Trưởng thành hơn sau thách thức, Đừng so sánh, Hãy thay đổi tương lai của bạn, Trong cái rủi có cái may, Gỡ bỏ những cái mác, Hãy vui cười, Bền lòng trong gian khó, Tầm nhìn vượt khó, Loại bỏ những ý nghĩ tiêu cực, Hãy cứ là chính mình, Hãy trân trọng sự độc đáo của bản thân, Một ngày mới, một cơ hội mới, Kiểm chứng thực tế, Duy trì cái nhìn khách quan trước nỗi sợ hãi, Hãy theo đuổi đam mê, Giúp đỡ người khác, Sống cân bằng...

Từ chính hoàn cảnh của mình, Nick - một người không tay, không chân đã vượt qua nghịch cảnh, được sống với đam mê và chứng tỏ năng lực bản thân, trở thành diễn giả truyền cảm hứng nổi tiếng thế giới. Qua những lời khuyên của Nick đã giúp bao người chung cảnh ngộ hay bế tắc trong cuộc sống có thêm động lực cố gắng, tiếp tục sống và khẳng định giá trị bản thân. 

Có thể thấy, bên cạnh những cuốn sách của Nick đã được chào đón tại Việt Nam như: Cuộc sống không giới hạn, Cái ôm diệu kỳ, Đứng dậy mạnh mẽ, Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng, thì quyển “Sống cho điều ý nghĩa hơn” cũng rất đáng để cho mọi người, nhất là các bạn trẻ tìm đọc.
Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 242 / S455CH
▪ PHÒNG MƯỢN: MH.013860; MH.013861
▪ PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.061544
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây