• THÔNG TIN DU LỊCH VIỆT NAM

1/. Du lịch Cần Thơ
2/. Du lịch các địa phương
3/. Quản lý Nhà nước về du lịch
4/. Sản phẩm du lịch
5/. Đầu tư phát triển du lịch
6/. Đào tạo, phát triển nhân lực ngành du lịch
7/. Hệ thống hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch
8/. Thị trường, xúc tiến quảng bá và thương hiệu du lịch
9/. Các doanh nghiệp du lịch
10/. Hợp tác quốc tế về du lịch

LƯỢT TRUY CẬP

183,338

/


• DU LỊCH CẦN THƠ

1/. "Đòn bẩy" phát triển du lịch Cần Thơ / Ái Lam.- Báo Cần Thơ, 2016. - Ngày 30 tháng 10.- Tr. 5

Tóm tắt: Xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, nền tảng cho tăng trưởng bền vững, vừa qua thành uỷ Cần Thơ đã ban hành Nghị quyết 03 về đẩy mạnh phát triển du lịch và UBND TP Cần Thơ cũng có kế hoạch số 111 về thực hiện nghị quyết 03 của Thành uỷ, với mục tiêu phấn đấu 2020, du lịch Cần Thơ xứng tầm trung tâm của vùng ĐBSCL.

+ Truy cập 98 lượt

+ Từ khóa: DU LỊCH | PHÁT TRIỂN | KINH TẾ | CẦN THƠ

» Xem dữ liệu số hóa dạng PDF

2/. “Mài sắc” mũi nhọn du lịch - Bài 1: Thay da nhưng chưa đổi thịt / Ái Lam.- Báo Cần Thơ, 2018. - Ngày 6 tháng 1.- Tr. 6

Tóm tắt: Phát triển du lịch gắn với phát triển kinh tế - xã hội của thành phố là định hướng tiên quyết và toàn hệ thống chính trị đã nỗ lực tạo chuyển biến trên nhiều mặt cho du lịch Cần Thơ. Tuy nhiên không ít khó khăn, thử thách vẫn tồn tại.

+ Truy cập 73 lượt

+ Từ khóa: PHÁT TRIỂN DU LỊCH | DU LỊCH | KINH TẾ | XÃ HỘI | CẦN THƠ

» Xem dữ liệu số hóa dạng PDF

3/. “Mài sắc” mũi nhọn du lịch - Bài 2: Tạo đòn bẩy / Ái Lam.- Báo Cần Thơ, 2018. - Ngày 7 tháng 1.- Tr. 5

Tóm tắt: Xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn trong tương lai, thành phố Cần Thơ đã ban hành nhiều quyết sách để thúc đẩy ngành công nghiệp không khói phát triển. Trong đó có Nghị quyết số 03-NQ/ TU ngày 01-8-2016 của Thành uỷ Cần Thơ về đẩy mạnh phát triển du lịch, thêm vào đó là Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, đã tạo không ít cơ hội cho ngành du lịch.

+ Truy cập 64 lượt

+ Từ khóa: PHÁT TRIỂN DU LỊCH | DU LỊCH | KINH TẾ | XÃ HỘI | CẦN THƠ

» Xem dữ liệu số hóa dạng PDF

4/. “Mài sắc” mũi nhọn du lịch - Bài 3: Tác động của ngoại lực / Ái Lam.- Báo Cần Thơ, 2018. - Ngày 8 tháng 1.- Tr. 6

Tóm tắt: Để tạo bước đột phá cho du lịch Cần Thơ, bên cạnh những quyết sách định hướng, sự nỗ lực của địa phương, không thể bỏ qua yếu tố ngoại lực. Muốn bán được sản phẩm du lịch, không chỉ dừng lại ở tổ chức sản xuất tốt mà còn phải đáp ứng nhu cầu thị trường du lịch và có các chiến lược tiếp cận du khách.

+ Truy cập 69 lượt

+ Từ khóa: PHÁT TRIỂN DU LỊCH | DU LỊCH | KINH TẾ | XÃ HỘI | CẦN THƠ

» Xem dữ liệu số hóa dạng PDF

5/. “Mài sắc” mũi nhọn du lịch.- Bài 1: Thay da nhưng chưa đổi thịt / Ái Lam.- Báo Cần Thơ, 2018.- Ngày 6 tháng 1.- Tr. 6

Tóm tắt: Phát triển du lịch gắn với phát triển kinh tế - xã hội của thành phố là định hướng tiên quyết và toàn hệ thống chính trị đã nỗ lực tạo chuyển biến trên nhiều mặt cho du lịch Cần Thơ. Tuy nhiên không ít khó khăn, thử thách vẫn tồn tại.

+ Truy cập 70 lượt

+ Từ khóa: DU LỊCH | KINH TẾ | XÃ HỘI | CẦN THƠ

» Xem dữ liệu số hóa dạng PDF

6/. “Mài sắc” mũi nhọn du lịch.- Bài 2: Tạo đòn bẩy / Ái Lam.- Báo Cần Thơ, 2018.- Ngày 7 tháng 1.- Tr. 5

Tóm tắt: Xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn trong tương lai, thành phố Cần Thơ đã ban hành nhiều quyết sách để thúc đẩy ngành công nghiệp không khói phát triển. Trong đó có Nghị quyết số 03-NQ/ TU ngày 01-8-2016 của Thành uỷ Cần Thơ về đẩy mạnh phát triển du lịch, thêm vào đó là Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, đã tạo không ít cơ hội cho ngành du lịch.

+ Truy cập 74 lượt

+ Từ khóa: DU LỊCH | KINH TẾ | XÃ HỘI | CẦN THƠ

» Xem dữ liệu số hóa dạng PDF

7/. “Mài sắc” mũi nhọn du lịch.- Bài 3 : Tác động của ngoại lực / Ái Lam.- Báo Cần Thơ, 2018.- Ngày 8 tháng 1.- Tr. 6

Tóm tắt: Để tạo bước đột phá cho du lịch Cần Thơ, bên cạnh những quyết sách định hướng, sự nỗ lực của địa phương, không thể bỏ qua yếu tố ngoại lực. Muốn bán được sản phẩm du lịch, không chỉ dừng lại ở tổ chức sản xuất tốt mà còn phải đáp ứng nhu cầu thị trường du lịch và có các chiến lược tiếp cận du khách.

+ Truy cập 72 lượt

+ Từ khóa: DU LỊCH | KINH TẾ | XÃ HỘI | CẦN THƠ

» Xem dữ liệu số hóa dạng PDF

8/. 36 giờ khám phá vẻ đẹp Cần Thơ / Công Minh.- Tạp chí Thanh niên, 2020. - Số 8.- Tr. 36 - 37

Tóm tắt: Gợi ý những điểm đến nổi tiếng của Cần Thơ: Bến Ninh Kiều, Chợ nổi Cái Răng, Nhà cổ Bình Thủy, Làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh, Vườn cò Bằng Lăng.

+ Truy cập 72 lượt

+ Từ khóa: ĐỊA DANH | ĐIỂM DU LỊCH | CẦN THƠ

» Xem dữ liệu số hóa dạng PDF

9/. 52% - 80% và thách thức về nhân lực ngành du lịch / Ái Lam.- Báo Cần Thơ, 2017.- Ngày 18 tháng 12.- Tr. 6

Tóm tắt: Hiện nay, nhân lực ngành du lịch Cần Thơ đã qua đào tạo chỉ mới đạt 52%. Đây là thách thức không hề nhỏ đối với công tác đào tạo nhân lực ngành du lịch.

+ Truy cập 68 lượt

+ Từ khóa: DU LỊCH | ĐÀO TẠO | NGUỒN NHÂN LỰC | CẦN THƠ

» Xem dữ liệu số hóa dạng PDF

10/. Báo cáo kỹ thuật “Hỗ trợ quản lý điểm đến – An Giang, Kiên Giang và Cần Thơ” / Robert Travers, Đỗ Đình Cương, Hà Thanh Hải.- esrt.vn: Dự án Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có Trách nhiệm với Môi trường và Xã hội - do Liên minh Châu Âu tài trợ, 18/02/2015.- 78 tr.

Tóm tắt: Dự án được xây dựng năm 2015 trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác liên kết phát triển Du lịch 3 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long gồm An Giang, Kiên Giang và thành phố Cần Thơ. Báo cáo đánh giá thực trạng và đưa ra các đề xuất cho phát triển sản phẩm, chất lượng dịch vụ và marketing đến năm 2020.

+ Truy cập 106 lượt

+ Từ khóa: AN GIANG | KIÊN GIANG | CẦN THƠ | DU LỊCH

» Xem dữ liệu số hóa dạng PDF

11/. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng môi trường du lịch nhân văn Thành phố Cần Thơ / Nguyễn Trọng Nhân.- Tạp chí Khoa học Cần Thơ, 2016.- Số 2.- Tr. 30 - 34.

Tóm tắt: Bài viết nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng môi trường du lịch nhân văn tại thành phố Cần Thơ.

+ Truy cập 73 lượt

+ Từ khóa: DU LỊCH | MÔI TRƯỜNG | YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG | NHÂN TỐ | CẦN THƠ

» Xem dữ liệu số hóa dạng PDF

12/. Các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của khách hàng đối với hệ thống khách sạn ở thành phố Cần Thơ / Nguyễn Quốc Nghi và Phan Văn Phùng.- sj.ctu.edu.vn: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ, 2011.- Số 18a.- Tr. 258 - 266

Tóm tắt: Nghiên cứu xác định các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của khách hàng đối với hệ thống khách sạn ở TP. Cần Thơ. Số liệu sử dụng trong nghiên cứu được thu thập thông qua cuộc phỏng vấn trực tiếp 210 khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của hệ thống khách sạn ở TP. Cần Thơ.

+ Truy cập 85 lượt

+ Từ khóa: NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG | SỰ HÀI LÒNG | KHÁCH DU LỊCH | KHÁCH SẠN | CƠ SỞ LƯU TRÚ | CẦN THƠ

» Xem dữ liệu số hóa dạng PDF

13/. Các nhân tố ảnh hưởng đến nhu cầu hình thành khu phố chuyên doanh tại quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ: Tiếp cận từ nhu cầu khách du lịch / Nguyễn Quốc Nghi, Bùi Văn Trịnh, Nguyễn Thị Bảo Châu.- Tạp chí Khoa học trường Đại học Cần Thơ, 2016.- Số 42d.- Tr. 24 - 30

Tóm tắt: Bài viết này tiếp cận nhu cầu hình thành khu phố chuyên doanh từ du khách, từ đó đề xuất một số khuyến nghị đối với chính quyền địa phương khi triển khai xây dựng các khu phố chuyên doanh trên địa bàn quận NInh Kiều, thành phố Cần Thơ.

+ Truy cập 67 lượt

+ Từ khóa: KHU PHỐ | MUA SẮM | YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG | DU KHÁCH | NINH KIỀU | CẦN THƠ

» Xem dữ liệu số hóa dạng PDF

14/. Các nhân tố ảnh hưởng đến nhu cầu hình thành khu phố chuyên doanh tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ: Tiếp cận từ nhu cầu khách du lịch / Nguyễn Quốc Nghi, Bùi Văn Trịnh, Nguyễn Thị Bảo Châu.- Tạp chí Khoa học trường Đại học Cần Thơ, 2016.- Số 42d.- Tr. 24 - 30.

Tóm tắt: Bài viết tiếp cận nhu cầu hình thành khu phố chuyên doanh từ du khách, từ đó đề xuất một số khuyến nghị đối với chính quyền địa phương khi triển khai xây dựng các khu phố chuyên doanh trên địa bàn quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

+ Truy cập 73 lượt

+ Từ khóa: DU LỊCH | DU KHÁCH | MUA SẮM | KHU PHỐ | NINH KIỀU | CẦN THƠ

» Xem dữ liệu số hóa dạng PDF

15/. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hấp dẫn của tài nguyên du lịch huyện Phong Điền, Thành phố Cần Thơ / Nguyễn Thị Bảo Châu, Nguyễn Quốc Nghi, Ong Thị Ến Nga.- Tạp chí Khoa học trường Đại học Cần Thơ, 2016.- Số 42d.- Tr. 91 - 98.

Tóm tắt: Mục tiêu của nghiên cứu là xác định các nhân tố ảnh hưởng đến sự hấp dẫn của tài nguyên du lịch huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ. Kết quả nghiên cứu cho thấy 4 nhân tố ảnh hưởng đến sự hấp dẫn là Giá trị lịch sử, giá trị tâm linh, giá trị nghệ thuật, giá trị sinh thái. Trong đó, nhân tố giá trị lịch sử có tác động mạnh nhất.

+ Truy cập 76 lượt

+ Từ khóa: DU LỊCH | TÀI NGUYÊN | YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG | PHONG ĐIỀN | CẦN THƠ

» Xem dữ liệu số hóa dạng PDF

16/. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển du lịch chợ nổi ở thành phố Cần Thơ và vùng phụ cận / Nguyễn Trọng Nhân.- Tạp chí Khoa học trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, 2015.- Số 1.- Tr. 50 - 59

Tóm tắt: Nghiên cứu nhằm mục đích phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển du lịch chợ nổi ở TP. Cần Thơ và vùng phụ cận như nguồn nhân lực du lịch, giá cả các loại dịch vụ, cơ sở lưu trú, phương tiện vận chuyển tham quan, dịch vụ du lịch, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch và an ninh trật tự và an toàn.

+ Truy cập 477 lượt

+ Từ khóa: DU LỊCH | CHỢ NỔI | KINH TẾ | CẦN THƠ

» Xem dữ liệu số hóa dạng PDF

17/. Các nhân tố tác động đến phát triển du lịch bền vững thành phố Cần Thơ / Nguyễn Phước Quý Quang.- Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương, 2017.- Số 503.- Tr. 44 - 46

Tóm tắt: Phân tích những yếu tố tác động đến phát triển du lịch bền vững thành phố Cần Thơ như xây dựng chiến lược và quy hoạch các khu, các tuyến du lịch; Đầu tư và nâng cấp cơ sở hạ tầng, giao thông công cộng; Tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch; Đa dạng hóa các loại hình sản phẩm du lịch,....

+ Truy cập 73 lượt

+ Từ khóa: DU LỊCH | PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG | YẾU TỐ TÁC ĐỘNG | CẦN THƠ

» Xem dữ liệu số hóa dạng PDF

18/. Cải thiện hình ảnh du lịch Cần Thơ trong xây dựng chiến lược tiếp thị địa phương / Huỳnh Thị Thuỳ Dương, Huỳnh Văn Tùng.- Tạp chí Du lịch, 2019. - Số 11.- Tr. 31 - 33

Tóm tắt: Làm rõ hình ảnh du lịch tại Cần Thơ. Từ đó đề xuất giải pháp cải thiện hình ảnh du lịch thành phố, hướng đến việc khai thác, sử dụng và phát triển tiềm năng du lịch hiện có, đóng góp cho công tác xây dựng chiến lược tiếp thị địa phương.

+ Truy cập 77 lượt

+ Từ khóa: TIẾP THỊ | ĐỊA PHƯƠNG | DU LỊCH | CẦN THƠ

» Xem dữ liệu số hóa dạng PDF

19/. Cần Thơ - điểm du lịch "xanh" hấp dẫn / Phan Thế Cải.- Tạp chí Du lịch, 2016.- Số 12.- Tr. 40 - 41

Tóm tắt: Bài viết giới thiệu về những điểm du lịch xanh hấp dẫn nhất tại Cần Thơ - một "thế giới xanh" bao la, từ đồng ruộng, sông nước đến những khu vườn sinh thái ngào ngạt hương hoa và cây trái.

+ Truy cập 70 lượt

+ Từ khóa: DU LỊCH | DU LỊCH XANH | ĐỊA ĐIỂM | CẦN THƠ

» Xem dữ liệu số hóa dạng PDF

20/. Cần Thơ - điểm du lịch "xanh" hấp dẫn / Phan Thế Cải,.- Tạp chí Du lịch, 2016.- Số 12.- Tr. 40 - 41

Tóm tắt: Bài viết giới thiệu về những điểm du lịch xanh hấp dẫn nhất tại Cần Thơ - một "thế giới xanh" bao la, từ đồng ruộng, sông nước đến những khu vườn sinh thái ngào ngạt hương hoa và cây trái.

+ Truy cập 69 lượt

+ Từ khóa: DU LỊCH | DU LỊCH SINH THÁI | ĐỊA ĐIỂM | CẦN THƠ

» Xem dữ liệu số hóa dạng PDF

21/. Cần Thơ - Du lịch là nền tảng cho tăng trưởng bền vững / Lê Minh Sơn.- Tạp chí Du lịch, 2017.- Số 1 + 2.- Tr. 82 - 83

Tóm tắt: Bài viết nêu lên một số giải pháp phát triển du lịch Cần Thơ trong thời gian tới, từng bước khẳng định vị thế, xứng tầm với vai trò đầu mối trung tâm ĐBSCL, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố.

+ Truy cập 71 lượt

+ Từ khóa: DU LỊCH | CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN | GIẢI PHÁP | CẦN THƠ

» Xem dữ liệu số hóa dạng PDF

22/. Cần Thơ gạo trắng nước trong... / Hùng Việt // Tạp chí du lịch, 2016.- Số 1 + 2.- Tr. 29

Tóm tắt: Cùng điều kiện thuận lợi sẵn có của tự nhiên, hệ thống sông ngòi, kênh rạch bao quanh các vườn cây ăn trái và tuyến lộ vòng cung lịch sử; Cần Thơ đang trở thành trung tâm du lịch của Đồng bằng sông Cửu Long, thu hút đông đảo du khách bởi sự hấp dẫn đặc trưng của sông nước miệt vườn.

+ Truy cập 73 lượt

+ Từ khóa: DU LỊCH | ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN | GIẢI PHÁP | CẦN THƠ

» Xem dữ liệu số hóa dạng PDF

23/. Cần Thơ khai thác thế mạnh du lịch đường sông / Nguyễn Minh Tuấn.- Tạp chí Du lịch, 2019. - Số 10.- Tr. 32 - 33

Tóm tắt: Bản sắc văn hoá sông nước và các hoạt động đẩy mạnh phát triển du lịch đường sông tại thành phố Cần Thơ.

+ Truy cập 74 lượt

+ Từ khóa: VĂN HÓA SÔNG NƯỚC | DU LỊCH | ĐƯỜNG SÔNG | CẦN THƠ

» Xem dữ liệu số hóa dạng PDF

24/. Cần Thơ phát triển du lịch sông nước, miệt vườn / Lê Minh Sơn.- Tạp chí Du lịch, 2018.- Số 7.- Tr. 40 - 41

Tóm tắt: Trình bày điều kiện tự nhiên, thực trạng, giải pháp, mục tiêu và kế hoạch phát triển du lịch sông nước, miệt vườn tại thành phố Cần Thơ

+ Truy cập 24 lượt

+ Từ khóa: PHÁT TRIỀN | DU LỊCH | SÔNG NƯỚC | THỰC TRẠNG | GIẢI PHÁP | CẦN THƠ

» Xem dữ liệu số hóa dạng PDF

25/. Cần Thơ phát triển vườn trái cây kiểu mẫu kết hợp với du lịch sinh thái / Mỹ Thanh.- Mdta.com.vn: Trang Thông tin điện tử du lịch ĐBSCL, 2013.- Ngày 11 tháng 6.- 2 tr.

Tóm tắt: Bài viết về hoạt động của TP. Cần Thơ nhằm đẩy mạnh phát triển mô hình kết hợp vườn cây ăn trái với du lịch sinh thái; hỗ trợ nhà vườn xây dựng, quảng bá thương hiệu để mở rộng thị trường tiêu thụ trái cây trong nước và xuất khẩu. Theo định hướng phát triển của thành phố, huyện Phong Điền được tập trung xây dựng thành đô thị sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng mang nét đặc trưng của vùng sông nước Đồng bằng sông Cửu Long.

+ Truy cập 18 lượt

+ Từ khóa: VƯỜN TRÁI CÂY | NHÀ VƯỜN | DU LỊCH SINH THÁI | DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG | PHONG ĐIỀN | CẦN THƠ

» Xem dữ liệu số hóa dạng PDF


/

HỆ THỐNG TRA CỨU VÀ TRUY CẬP CƠ SỞ DỮ LIỆU CHUYÊN ĐỀ TRỰC TUYẾN
Thư viện thành phố Cần Thơ - Điện thoại: 0292.3820967 - Email: thuvien_tpct@cantho.gov.vn - Phiên bản cập nhật ngày 29/06/2020