- CÔNG CỤ TÌM KIẾM -
THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ
|
|
1/. Bố mẹ, con và trường học : Con đường đến với giáo dục ưu việt / Ken Robinson, Lou Aronica; Dịch: Nhữ An Lâm Đức, Nguyễn Chí Hiếu.... - H. : Lao động, 2020. - 342tr.; 24cmTóm tắt: Phân tích và đưa ra những gợi ý nhằm giúp các bậc phụ huynh có kết nối chặt chẽ với nhà trường, nhằm giáo dục và đồng hành để đưa con trẻ đến với thành công, hạnh phúc như đúng với tiềm năng của chúng, cụ thể theo các tiêu chí: Xác định phương hướng, hiểu được vai trò của chính mình, thấu hiểu con trẻ, dạy con mạnh mẽ, hiểu vai trò của trường học, chọn trường phù hợp, xây dựng quan hệ gia đinh với nhà trường..▪ Từ khóa: HỌC SINH | NHÀ TRƯỜNG | GIA ĐÌNH | GIÁO DỤC▪ Ký hiệu phân loại: 371.19 / B450M▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.024927; MA.024928
»
MARC
-----
|
|
2/. Bố mẹ, con và trường học : Con đường đến với giáo dục ưu việt / Ken Robinson, Lou Aronica; Dịch: Nhữ An Lâm Đức, Nguyễn Chí Hiếu.... - H. : Lao động, 2021. - 342tr.; 24cmTóm tắt: Phân tích và đưa ra những gợi ý nhằm giúp các bậc phụ huynh có kết nối chặt chẽ với nhà trường, nhằm giáo dục và đồng hành để đưa con trẻ đến với thành công, hạnh phúc như đúng với tiềm năng của chúng, cụ thể theo các tiêu chí: Xác định phương hướng, hiểu được vai trò của chính mình, thấu hiểu con trẻ, dạy con mạnh mẽ, hiểu vai trò của trường học, chọn trường phù hợp, xây dựng quan hệ gia đinh với nhà trường..▪ Từ khóa: HỌC SINH | NHÀ TRƯỜNG | GIA ĐÌNH | GIÁO DỤC▪ Ký hiệu phân loại: 371.19 / B450M▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.025930
»
MARC
-----
|
|
3/. Cẩm nang giáo dục: Quan hệ gia đình - nhà trường và xã hội (Những giải pháp phát triển hiệu quả) / Nhiều tác giả. - H. : Lao động Xã hội, 2007. - 501tr.; 27cmTóm tắt: Giới thiệu những vấn đề liên quan đến xã hội hoá giáo dục, một số câu chuyện về giáo dục và ý kiến đóng góp của các chuyên gia, một số phương pháp giáo dục hiện đại trong mối quan hệ giữa gia đình, nhà trường và xã hội. Ngoài ra, giới thiệu những tấm gương tiêu biểu điển hình về con ngoan trò giỏi▪ Từ khóa: GIA ĐÌNH | GIÁO DỤC | NHÀ TRƯỜNG | XÃ HỘI▪ Ký hiệu phân loại: 370 / C120N▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.009286
»
MARC
-----
|
|
4/. Công tác xã hội với gia đình, cộng đồng và hệ thống nhà trường / Nguyễn Thanh Bình, Vũ Thị Kim Dung, Nguyễn Thị Mai Hồng, Đặng Thị Huyền Oanh. - Tái bản lần thứ 1 có sửa chữa, bổ sung. - H. : Giáo dục, 2020. - 135tr.; 24cmTóm tắt: Gồm 4 chương: Những vấn đề chung, tổng quan về mô hình, ứng dụng các phương pháp, vai trò của nhân viên công tác xã hội với gia đình, cộng đồng và hệ thống nhà trường▪ Từ khóa: CÔNG TÁC XÃ HỘI | CỘNG ĐỒNG | NHÀ TRƯỜNG▪ Ký hiệu phân loại: 361.3 / C455T▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.023743; MA.023744
»
MARC
-----
|
|
5/. Để trẻ hạnh phúc đến trường / Tiêu Tuyết Lệ; Thuý Ngọc dịch. - H. : Dân trí, 2021. - 23cm. - (Tủ sách Phụ huynh 4.0)T.1 : Cách phụ huynh thiết lập mối quan hệ với giáo viên tiểu học của con. - 256tr.Tóm tắt: Đưa ra nhiều hướng dẫn cụ thể nhằm giải quyết những tình huống thực tế mà trẻ thường gặp phải như: Trẻ sợ phát biểu trên lớp thì phải làm sao? Cách bồi dưỡng năng khiếu, khơi dậy tiềm năng đặc biệt của trẻ... Từ đó giúp gia đình thấu hiểu trẻ hơn, đồng thời tìm được cách phối hợp ăn ý nhất với nhà trường▪ Từ khóa: GIÁO DỤC TIỂU HỌC | NHÀ TRƯỜNG | GIA ĐÌNH▪ Ký hiệu phân loại: 372.19 / Đ250TR▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.024748; MA.024749
»
MARC
-----
|
|
6/. Để trẻ hạnh phúc đến trường / Tiêu Tuyết Lệ; Minh Vũ dịch. - H. : Dân trí, 2021. - 23cm. - (Tủ sách Phụ huynh 4.0)T.2 : Cách gia đinh và nhà trường phối hợp ăn ý nhất. - 243tr.Tóm tắt: Đưa ra nhiều hướng dẫn cụ thể nhằm giải quyết những tình huống thực tế mà trẻ thường gặp phải như: Trẻ sợ phát biểu trên lớp thì phải làm sao? Cách bồi dưỡng năng khiếu, khơi dậy tiềm năng đặc biệt của trẻ... Từ đó giúp gia đình thấu hiểu trẻ hơn, đồng thời tìm được cách phối hợp ăn ý nhất với nhà trường▪ Từ khóa: GIÁO DỤC TIỂU HỌC | NHÀ TRƯỜNG | GIA ĐÌNH▪ Ký hiệu phân loại: 372.19 / Đ250TR▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.024750; MA.024751
»
MARC
-----
|
|
7/. Giáo dục lao động / A. S. Makarenko; Đặng Thị Huệ, Nguyễn Dương Khư dịch. - H. : Giáo dục, 1985. - 303tr.; 20cmTóm tắt: Trình bày hệ thống giáo dục lao động theo kinh nghiệm và quan điểm phương pháp của A. S. Makarenko vạch ra những phương pháp sư phạm cơ bản và phương pháp lao động công ích cho học sinh trong nhà trường và gia đình▪ Từ khóa: LIÊN XÔ | GIÁO DỤC | LAO ĐỘNG | TÂM LÍ SƯ PHẠM | PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY | HỌC SINH | GIA ĐÌNH | NHÀ TRƯỜNG▪ Ký hiệu phân loại: 370.15 / GI-108D▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.001035; MA.001036
»
MARC
-----
|
|
8/. Giáo trình bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý giáo dục / Biên soạn: Nguyễn Kim Châu, Trịnh Quốc Lập, Trần Văn Minh.... - Cần Thơ : Đại học Cần Thơ, 2017 : Bảng; 24cmĐTTS ghi: Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường Đại học Cần ThơPh. 3 : Quản lý nhà trường. - 3 phầnTóm tắt: Gồm các chuyên đề cung cấp một số kiến thức, kỹ năng quản lý cơ bản cho các nhà quản lý trong lĩnh vực quản lý nhà trường: Lập kế hoạch phát triển trường phổ thông; quản lý hoạt động dạy học và giáo dục trong trường; quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học; quản lý nhân sự; quản lý tài chính, tài sản trong trường phổ thông; xây dựng và phát triển văn hoá trường..▪ Từ khóa: QUẢN LÍ GIÁO DỤC | BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ | NHÀ TRƯỜNG | VIỆT NAM | GIÁO TRÌNH▪ Ký hiệu phân loại: 371.2009597 / GI-108TR▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.018656
»
MARC
-----
|
|
9/. Hạnh phúc dẫn lối thành công : Thực hành giáo dục tích cực trong gia đình và nhà trường / Ngọc Bùi, Kim Chi, Minh Thành. - H. : Thế giới, 2021. - 302tr.; 21cmTóm tắt: Khi được ba mẹ và thầy cô hiểu, thừa nhận cảm xúc, trò chuyện đúng cách, nuôi dưỡng ước mơ thơ bé sẽ giúp trẻ hiểu được bản thân và nhìn nhận người khác một cách hợp lý. Trẻ sẽ có tư duy đa chiều, bao dung và hợp tác; đó chính là nền tảng quan trọng để tạo dựng nên một cá nhân hạnh phúc, mạnh mẽ, dễ dàng thích nghi với tương lai, dễ gặt hái thành tựu sau này▪ Từ khóa: TÂM LÍ HỌC | NHÀ TRƯỜNG | HỌC SINH | GIÁO VIÊN | PHỤ HUYNH▪ Ký hiệu phân loại: 158.2 / H107PH▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MH.012444; MH.012445
»
MARC
-----
|
|
10/. Khoa học tổ chức và tổ chức giáo dục / Trần Kiểm. - In lần thứ 3, có sửa chữa. - H. : Đại học Sư phạm Hà Nội, 2016. - 192tr. : Hình vẽ, bảng; 24cmTóm tắt: Giới thiệu một số vấn đề cơ bản của khoa học tổ chức. Trình bày tổ chức giáo dục nhà trường, tổ chức cơ sở trong hệ thống giáo dục quốc dân; hoạt động dạy và học, bối cảnh và bản chất của nhà trường hiệu quả, đánh giá tiêu chuẩn nhà trường hiệu quả..▪ Từ khóa: TỔ CHỨC | GIÁO DỤC | NHÀ TRƯỜNG▪ Ký hiệu phân loại: 371 / KH401H▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.017896; MA.017897
»
MARC
-----
|
|
|
|
|