- TÌM KIẾM -
THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ
|
|
1/. 36 ngôi trường nổi tiếng đất Thăng Long - Hà Nội / Lam Khê, Khánh Minh sưu tầm, tuyển chọn. - H. : Thanh niên, 2010. - 155tr.; 21cm. - (Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến)Tóm tắt: Giới thiệu về 36 ngôi trường có truyền thống nằm trên đất Thăng Long Hà Nội ngày nay như: Văn Miếu Quốc Tử Giám, Đại học quốc gia Hà Nội, Đại học kiến trúc Hà Nội, Y dược Hà Nội, Bách khoa Hà Nội, Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện báo chí và tuyên truyền, Học viện Cảnh sát nhân dân..▪ Từ khóa: TRƯỜNG HỌC | VIỆT NAM | HÀ NỘI | LỊCH SỬ▪ Ký hiệu phân loại: 959.731 / B100M▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MG.005468 ▪ PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP- Mã số: DV.041111
»
MARC
-----
|
|
2/. Ba mẹ ơi, con bị bắt nạt / Barbara Coloroso; Đỗ Liên Hương dịch. - H. : Thế giới, 2017. - 424tr.; 24cmTên sách tiếng Anh: Bully, the bullied, and the bystanderTóm tắt: Cung cấp những cách thức tồn tại của nạn bạo lực học đường. Trang bị những kĩ năng cần thiết giúp con bạn không trở thành nạn nhân của những hành vi bắt nạt, bạo lực tại trường học▪ Từ khóa: BẠO LỰC TRƯỜNG HỌC | PHÒNG CHỐNG▪ Ký hiệu phân loại: 371.7 / B100M▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.018056; MA.018057 ▪ PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP- Mã số: DL.016228
»
MARC
-----
|
|
3/. Bách khoa tri thức Y tế học đường - Điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường học tập và phương pháp chẩn đoán, phòng, chống dịch bệnh, bệnh tật; Sơ cấp cứu tai nạn thương tích trong trường học / Tăng Bình, Ái Phương tuyển chọn và hệ thống. - H. : Hồng Đức, 2020. - 400tr.; 27cmTóm tắt: Hướng dẫn vệ sinh phòng bệnh truyền nhiễm trong các cơ sở giáo dục. Điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, môi trương học tập. Chăm sóc y tế và tổ chức các hoạt động có liên quan đến sức khoẻ học sinh trong trường học. Hướng dẫn chẩn đoán và phòng, chống, bệnh tật học đường,..▪ Từ khóa: Y TẾ | GIÁO DỤC | AN TOÀN THỰC PHẨM | PHÒNG, CHỐNG DỊCH BÊNH | SƠ CẤP CỨU | TRƯỜNG HỌC▪ Ký hiệu phân loại: 371.7 / B102KH▪ PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP- Mã số: DL.019083
»
MARC
-----
|
|
4/. Bạo lực học đường chuyện chưa kể: Tớ đáng sợ thế nào? : Sách tham khảo cho phụ huynh, giáo viên và học sinh cấp 1, 2, 3 / Trudy Ludwig; Minh hoạ: Beth Adams; Hoàng Thị Minh Quyên dịch. - H. : Thế giới, 2017. - 47tr. : Tranh vẽ; 23cm. - (Cùng con trưởng thành)Tên sách tiếng Anh: Confessions of a former bullyTóm tắt: Hướng dẫn cách nhận diện những hành vi bạo lực trong môi trường học đường, tìm hiểu nguyên nhân và phân loại các hành vi bạo lực đó, đồng thời đưa ra các biện pháp để giảm thiểu, phòng tránh và đẩy lùi bạo lực học đường▪ Từ khóa: PHÒNG CHỐNG | BẠO LỰC TRƯỜNG HỌC | SÁCH THAM KHẢO▪ Ký hiệu phân loại: 371.7 / B108L▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.018880; MA.018881
»
MARC
-----
|
|
5/. Bạo lực học đường từ góc nhìn của người trong cuộc : Sách chuyên khảo / Nguyễn Thị Như Trang. - H. : Đại học Quốc gia Hà Nội, 2018. - 244tr.; 24cmTóm tắt: Trình bày một số vấn đề về phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu cụ thể khi triển khai nghiên cứu về bạo lực học đường: Một số vấn đề chung về bạo lực học đường; vấn đề thu thập thông tin; diễn biến của bạo lực học đường; vai trò một xung đột bạo lực giữa học sinh với học sinh; phản ứng của gia đình và nhà trường với bạo lực học đường; liên kết khác biệt và hành vi sử dụng bạo lực của học sinh...▪ Từ khóa: BẠO LỰC TRƯỜNG HỌC | LÍ LUẬN | THỰC TIỄN | SÁCH CHUYÊN KHẢO▪ Ký hiệu phân loại: 371.7 / B108L▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.022074; MA.022075 ▪ PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP- Mã số: DL.018226
»
MARC
-----
|
|
6/. Bạo lực học đường: Nhận diện và giải pháp : Tài liệu Hội thảo khoa học / Ban Tuyên giáo Thành uỷ Cần Thơ, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ. - Cần Thơ : Ban Tuyên giáo Thành uỷ Cần Thơ, 2015. - 134tr.; 29cmTóm tắt: Nghiên cứu nhận diện những biểu hiện và hành vi có tính bạo lực đã và có khả năng diễn ra trong trường học trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Từ đó, tìm ra những giải pháp có hiệu quả trong việc phòng, chống bạo lực học đường trên địa bàn thành phố trong thời gian tới▪ Từ khóa: BẠO LỰC TRƯỜNG HỌC | HỘI THẢO KHOA HỌC▪ Ký hiệu phân loại: 371.7 / B108L▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.023838; MA.023839
»
MARC
-----
|
|
7/. Bạo lực học đường chuyện chưa kể: Đừng sợ bắt nạt : Sách tham khảo cho phụ huynh, giáo viên và học sinh cấp 1, 2, 3 / Aija Mayrock; Trần Mai Loan dịch. - H. : Thế giới, 2017. - 162tr.; 21cm. - (Cùng con trưởng thành)Tóm tắt: Bao gồm những lời khuyên được rút ra từ thực tế của chính bản thân tác giả qua nhiều năm bị bắt bạt, từ những cuộc trò chuyện với những người cha, người mẹ, người thầy và những nạn nhân khác đã từng bị bắt nạt ở trường học▪ Từ khóa: BẠO LỰC TRƯỜNG HỌC | SÁCH THAM KHẢO▪ Ký hiệu phân loại: 371.7 / B108L▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.019452; MA.019453 ▪ PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP- Mã số: DV.054745
»
MARC
-----
|
|
8/. Bí quyết quản lý trường học hiệu quả và vận dụng đắc nhân tâm trong quản lý giáo dục / Quý Long, Kim Thư sưu tầm và hệ thống hoá. - H. : Lao động Xã hội, 2013. - 439tr.; 28cmTóm tắt: Những vấn đề đổi mới căn bản và toàn diện trong giáo dục - đào tạo; bí quyết quản lý trường học hiệu quả; đắc nhân tâm - cách thức cư xử, ứng xử và giao tiếp với mọi người; một số vấn đề tâm lý học ứng dụng trong quản lý giáo dục▪ Từ khóa: GIÁO DỤC | QUẢN LÍ GIÁO DỤC | QUẢN LÍ | TRƯỜNG HỌC | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 371.2 / B300QU▪ PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP- Mã số: DL.013203
»
MARC
-----
|
|
9/. Cách thức hỗ trợ học sinh phát triển thói quen đọc sách trong nhà trường / Hoàng Thị Tuyết. - Đà Nẵng : Nxb. Đà Nẵng, 2020. - 115tr.; 30cmĐTTS ghi: Hội Xuất bản Việt Nam - Văn phòng đại diện phía Nam tại TP. HCM. Trung tâm Phát triển văn hoá đọc và kỹ năng sống Hướng Dương ViệtTóm tắt: Tập hợp những ý tưởng cơ bản, các dạng thức tổ chức học sinh đọc và biện pháp hoat động nhằm giúp học sinh thành công trong các kỳ thi - kiểm tra, giúp truyền cảm hứng và nuôi dưỡng đội ngũ người đọc - người học suốt đời▪ Từ khóa: ĐỌC SÁCH | PHÁT TRIỂN | THÓI QUEN | TRƯỜNG HỌC▪ Ký hiệu phân loại: 028.5 / C102TH▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MH.011822; MH.011823 ▪ PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP- Mã số: DL.019088
»
MARC
-----
|
|
10/. Cẩm nang chỉ đạo trọng tâm công tác y tế - giáo dục thể chất trong trường học / Sưu tầm, hệ thống hoá : Quý Long, Kim Thư. - H. : Y học, 2013. - 423tr. : Bảng; 28cmTóm tắt: Giới thiệu chỉ thị, công văn về công tác y tế trường học và hoạt động ngoại khoá của học sinh, sinh viên. Hoạt động y tế và công tác tổ chức phòng chống bệnh tật và tiêu chuẩn vệ sinh phòng bệnh truyền nhiễm trong các cơ sở giáo dục, ngăn chặn tệ nạn xã hội và một số vấn đề xã hội xâm nhập vào trường học, công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học...▪ Từ khóa: TRƯỜNG HỌC | GIÁO DỤC THỂ CHẤT | Y TẾ▪ Ký hiệu phân loại: 371.71 / C120N▪ PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP- Mã số: DL.013208
»
MARC
-----
|
|
|
|
|