- TÌM KIẾM -
THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ
|
|
1/. 36 ngôi trường nổi tiếng đất Thăng Long - Hà Nội / Lam Khê, Khánh Minh sưu tầm, tuyển chọn. - H. : Thanh niên, 2010. - 155tr.; 21cm. - (Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến)Tóm tắt: Giới thiệu về 36 ngôi trường có truyền thống nằm trên đất Thăng Long Hà Nội ngày nay như: Văn Miếu Quốc Tử Giám, Đại học quốc gia Hà Nội, Đại học kiến trúc Hà Nội, Y dược Hà Nội, Bách khoa Hà Nội, Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện báo chí và tuyên truyền, Học viện Cảnh sát nhân dân..▪ Từ khóa: TRƯỜNG HỌC | VIỆT NAM | HÀ NỘI | LỊCH SỬ▪ Ký hiệu phân loại: 959.731 / B100M▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MG.005468
»
MARC
-----
|
|
2/. Ba mẹ ơi, con bị bắt nạt / Barbara Coloroso; Đỗ Liên Hương dịch. - H. : Thế giới, 2017. - 424tr.; 24cmTên sách tiếng Anh: Bully, the bullied, and the bystanderTóm tắt: Cung cấp những cách thức tồn tại của nạn bạo lực học đường. Trang bị những kĩ năng cần thiết giúp con bạn không trở thành nạn nhân của những hành vi bắt nạt, bạo lực tại trường học▪ Từ khóa: BẠO LỰC TRƯỜNG HỌC | PHÒNG CHỐNG▪ Ký hiệu phân loại: 371.7 / B100M▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.018056; MA.018057
»
MARC
-----
|
|
3/. Bạo lực học đường: Nhận diện và giải pháp : Tài liệu Hội thảo khoa học / Ban Tuyên giáo Thành uỷ Cần Thơ, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ. - Cần Thơ : Ban Tuyên giáo Thành uỷ Cần Thơ, 2015. - 134tr.; 29cmTóm tắt: Nghiên cứu nhận diện những biểu hiện và hành vi có tính bạo lực đã và có khả năng diễn ra trong trường học trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Từ đó, tìm ra những giải pháp có hiệu quả trong việc phòng, chống bạo lực học đường trên địa bàn thành phố trong thời gian tới▪ Từ khóa: BẠO LỰC TRƯỜNG HỌC | HỘI THẢO KHOA HỌC▪ Ký hiệu phân loại: 371.7 / B108L▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.023838; MA.023839
»
MARC
-----
|
|
4/. Bạo lực học đường chuyện chưa kể: Đừng sợ bắt nạt : Sách tham khảo cho phụ huynh, giáo viên và học sinh cấp 1, 2, 3 / Aija Mayrock; Trần Mai Loan dịch. - H. : Thế giới, 2017. - 162tr.; 21cm. - (Cùng con trưởng thành)Tóm tắt: Bao gồm những lời khuyên được rút ra từ thực tế của chính bản thân tác giả qua nhiều năm bị bắt bạt, từ những cuộc trò chuyện với những người cha, người mẹ, người thầy và những nạn nhân khác đã từng bị bắt nạt ở trường học▪ Từ khóa: BẠO LỰC TRƯỜNG HỌC | SÁCH THAM KHẢO▪ Ký hiệu phân loại: 371.7 / B108L▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.019452; MA.019453
»
MARC
-----
|
|
5/. Bạo lực học đường từ góc nhìn của người trong cuộc : Sách chuyên khảo / Nguyễn Thị Như Trang. - H. : Đại học Quốc gia Hà Nội, 2018. - 244tr.; 24cmTóm tắt: Trình bày một số vấn đề về phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu cụ thể khi triển khai nghiên cứu về bạo lực học đường: Một số vấn đề chung về bạo lực học đường; vấn đề thu thập thông tin; diễn biến của bạo lực học đường; vai trò một xung đột bạo lực giữa học sinh với học sinh; phản ứng của gia đình và nhà trường với bạo lực học đường; liên kết khác biệt và hành vi sử dụng bạo lực của học sinh...▪ Từ khóa: BẠO LỰC TRƯỜNG HỌC | LÍ LUẬN | THỰC TIỄN | SÁCH CHUYÊN KHẢO▪ Ký hiệu phân loại: 371.7 / B108L▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.022074; MA.022075
»
MARC
-----
|
|
6/. Bạo lực học đường chuyện chưa kể: Tớ đáng sợ thế nào? : Sách tham khảo cho phụ huynh, giáo viên và học sinh cấp 1, 2, 3 / Trudy Ludwig; Minh hoạ: Beth Adams; Hoàng Thị Minh Quyên dịch. - H. : Thế giới, 2017. - 47tr. : Tranh vẽ; 23cm. - (Cùng con trưởng thành)Tên sách tiếng Anh: Confessions of a former bullyTóm tắt: Hướng dẫn cách nhận diện những hành vi bạo lực trong môi trường học đường, tìm hiểu nguyên nhân và phân loại các hành vi bạo lực đó, đồng thời đưa ra các biện pháp để giảm thiểu, phòng tránh và đẩy lùi bạo lực học đường▪ Từ khóa: PHÒNG CHỐNG | BẠO LỰC TRƯỜNG HỌC | SÁCH THAM KHẢO▪ Ký hiệu phân loại: 371.7 / B108L▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.018880; MA.018881
»
MARC
-----
|
|
7/. Bị bắt nạt làm sao đây? : Cẩm nang thiếu nhi giúp trẻ ứng phó với trẻ bắt nạt / J.S. Jackson; Minh hoạ: R. W. Alley; Nxb. Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh dịch. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Tp. Hồ Chí Minh, 2015. - 32tr. : Tranh vẽ; 21cm. - (Tủ sách Giúp bé trưởng thành)Tên sách tiếng Anh: Bye-bye, bully! A kid's guide for dealing with bulliesTóm tắt: Trang bị những kĩ năng cần thiết giúp trẻ không trở thành nạn nhân của những hành vi bắt nạt và cách đối phó với những hành vi bắt nạt đó▪ Từ khóa: PHÒNG CHỐNG | BẠO LỰC TRƯỜNG HỌC | CẨM NANG | SÁCH THIẾU NHI | SÁCH SONG NGỮ▪ Ký hiệu phân loại: 371.7 / B300B▪ PHÒNG THIẾU NHI- Mã số: ND.002304; ND.002305
»
MARC
-----
|
|
8/. Bị bắt nạt làm sao đây ? = Bye - bye, bully! A kid's guide for dealing with bullies : Cẩm nang thiếu nhi giúp trẻ ứng phó với trẻ bắt nạt / J.S.Jackson; Minh hoạ: R.W.Alley. - Tp. Hồ Chí Minh : Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh, 2015. - 32tr.; 21x21cm. - (Tủ sách: Giúp bé trưởng thành)Tóm tắt: Trang bị những kĩ năng cần thiết giúp trẻ không trở thành nạn nhân của những hành vi bắt nạt và cách đối phó với những hành vi bắt nạt đó▪ Từ khóa: BẠO LỰC TRƯỜNG HỌC | PHÒNG CHỐNG | CẨM NANG▪ Ký hiệu phân loại: 371.7 / B300B▪ PHÒNG THIẾU NHI- Mã số: ND.002611; ND.002612
»
MARC
-----
|
|
9/. Các trường học vòng quanh thế giới = School days around the world / Margriet Ruurs; Minh hoạ: Alice Feagan; Đào Thanh Tú dịch. - H. : Phụ nữ, 2018. - 40tr.; 31cmTóm tắt: Tất cả các ngôi trường, thầy cô giáo và các bạn nhỏ được miêu tả trong cuốn sách đều là thật. Họ đã đưa đến một góc nhìn chân thực về trường học trên thế giới▪ Từ khóa: TRƯỜNG HỌC | THẾ GIỚI▪ Ký hiệu phân loại: 371.2 / C101TR▪ PHÒNG THIẾU NHI- Mã số: ND.007273; ND.007274
»
MARC
-----
|
|
10/. Cách thức hỗ trợ học sinh phát triển thói quen đọc sách trong nhà trường / Hoàng Thị Tuyết. - Đà Nẵng : Nxb. Đà Nẵng, 2020. - 115tr.; 30cmĐTTS ghi: Hội Xuất bản Việt Nam - Văn phòng đại diện phía Nam tại TP. HCM. Trung tâm Phát triển văn hoá đọc và kỹ năng sống Hướng Dương ViệtTóm tắt: Tập hợp những ý tưởng cơ bản, các dạng thức tổ chức học sinh đọc và biện pháp hoat động nhằm giúp học sinh thành công trong các kỳ thi - kiểm tra, giúp truyền cảm hứng và nuôi dưỡng đội ngũ người đọc - người học suốt đời▪ Từ khóa: ĐỌC SÁCH | PHÁT TRIỂN | THÓI QUEN | TRƯỜNG HỌC▪ Ký hiệu phân loại: 028.5 / C102TH▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MH.011822; MH.011823
»
MARC
-----
|
|
|
|
|