- CÔNG CỤ TÌM KIẾM -
THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ
|
|
1/. Ba mẹ ơi, con bị bắt nạt / Barbara Coloroso; Đỗ Liên Hương dịch. - H. : Thế giới, 2017. - 424tr.; 24cmTên sách tiếng Anh: Bully, the bullied, and the bystanderTóm tắt: Cung cấp những cách thức tồn tại của nạn bạo lực học đường. Trang bị những kĩ năng cần thiết giúp con bạn không trở thành nạn nhân của những hành vi bắt nạt, bạo lực tại trường học▪ Từ khóa: BẠO LỰC TRƯỜNG HỌC | PHÒNG CHỐNG▪ Ký hiệu phân loại: 371.7 / B100M▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.018056; MA.018057
»
MARC
-----
|
|
2/. Bạo lực học đường từ góc nhìn của người trong cuộc : Sách chuyên khảo / Nguyễn Thị Như Trang. - H. : Đại học Quốc gia Hà Nội, 2018. - 244tr.; 24cmTóm tắt: Trình bày một số vấn đề về phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu cụ thể khi triển khai nghiên cứu về bạo lực học đường: Một số vấn đề chung về bạo lực học đường; vấn đề thu thập thông tin; diễn biến của bạo lực học đường; vai trò một xung đột bạo lực giữa học sinh với học sinh; phản ứng của gia đình và nhà trường với bạo lực học đường; liên kết khác biệt và hành vi sử dụng bạo lực của học sinh...▪ Từ khóa: BẠO LỰC TRƯỜNG HỌC | LÍ LUẬN | THỰC TIỄN | SÁCH CHUYÊN KHẢO▪ Ký hiệu phân loại: 371.7 / B108L▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.022074; MA.022075
»
MARC
-----
|
|
3/. Bạo lực học đường chuyện chưa kể: Tớ đáng sợ thế nào? : Sách tham khảo cho phụ huynh, giáo viên và học sinh cấp 1, 2, 3 / Trudy Ludwig; Minh hoạ: Beth Adams; Hoàng Thị Minh Quyên dịch. - H. : Thế giới, 2017. - 47tr. : Tranh vẽ; 23cm. - (Cùng con trưởng thành)Tên sách tiếng Anh: Confessions of a former bullyTóm tắt: Hướng dẫn cách nhận diện những hành vi bạo lực trong môi trường học đường, tìm hiểu nguyên nhân và phân loại các hành vi bạo lực đó, đồng thời đưa ra các biện pháp để giảm thiểu, phòng tránh và đẩy lùi bạo lực học đường▪ Từ khóa: PHÒNG CHỐNG | BẠO LỰC TRƯỜNG HỌC | SÁCH THAM KHẢO▪ Ký hiệu phân loại: 371.7 / B108L▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.018880; MA.018881
»
MARC
-----
|
|
4/. Bạo lực học đường: Nhận diện và giải pháp : Tài liệu Hội thảo khoa học / Ban Tuyên giáo Thành uỷ Cần Thơ, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ. - Cần Thơ : Ban Tuyên giáo Thành uỷ Cần Thơ, 2015. - 134tr.; 29cmTóm tắt: Nghiên cứu nhận diện những biểu hiện và hành vi có tính bạo lực đã và có khả năng diễn ra trong trường học trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Từ đó, tìm ra những giải pháp có hiệu quả trong việc phòng, chống bạo lực học đường trên địa bàn thành phố trong thời gian tới▪ Từ khóa: BẠO LỰC TRƯỜNG HỌC | HỘI THẢO KHOA HỌC▪ Ký hiệu phân loại: 371.7 / B108L▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.023838; MA.023839
»
MARC
-----
|
|
5/. Bạo lực học đường chuyện chưa kể: Đừng sợ bắt nạt : Sách tham khảo cho phụ huynh, giáo viên và học sinh cấp 1, 2, 3 / Aija Mayrock; Trần Mai Loan dịch. - H. : Thế giới, 2017. - 162tr.; 21cm. - (Cùng con trưởng thành)Tóm tắt: Bao gồm những lời khuyên được rút ra từ thực tế của chính bản thân tác giả qua nhiều năm bị bắt bạt, từ những cuộc trò chuyện với những người cha, người mẹ, người thầy và những nạn nhân khác đã từng bị bắt nạt ở trường học▪ Từ khóa: BẠO LỰC TRƯỜNG HỌC | SÁCH THAM KHẢO▪ Ký hiệu phân loại: 371.7 / B108L▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.019452; MA.019453
»
MARC
-----
|
|
6/. Bị bắt nạt làm sao đây? : Cẩm nang thiếu nhi giúp trẻ ứng phó với trẻ bắt nạt / J.S. Jackson; Minh hoạ: R. W. Alley; Nxb. Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh dịch. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Tp. Hồ Chí Minh, 2015. - 32tr. : Tranh vẽ; 21cm. - (Tủ sách Giúp bé trưởng thành)Tên sách tiếng Anh: Bye-bye, bully! A kid's guide for dealing with bulliesTóm tắt: Trang bị những kĩ năng cần thiết giúp trẻ không trở thành nạn nhân của những hành vi bắt nạt và cách đối phó với những hành vi bắt nạt đó▪ Từ khóa: PHÒNG CHỐNG | BẠO LỰC TRƯỜNG HỌC | CẨM NANG | SÁCH THIẾU NHI | SÁCH SONG NGỮ▪ Ký hiệu phân loại: 371.7 / B300B▪ PHÒNG THIẾU NHI- Mã số: ND.002304; ND.002305
»
MARC
-----
|
|
7/. Bị bắt nạt làm sao đây ? = Bye - bye, bully! A kid's guide for dealing with bullies : Cẩm nang thiếu nhi giúp trẻ ứng phó với trẻ bắt nạt / J.S.Jackson; Minh hoạ: R.W.Alley. - Tp. Hồ Chí Minh : Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh, 2015. - 32tr.; 21x21cm. - (Tủ sách: Giúp bé trưởng thành)Tóm tắt: Trang bị những kĩ năng cần thiết giúp trẻ không trở thành nạn nhân của những hành vi bắt nạt và cách đối phó với những hành vi bắt nạt đó▪ Từ khóa: BẠO LỰC TRƯỜNG HỌC | PHÒNG CHỐNG | CẨM NANG▪ Ký hiệu phân loại: 371.7 / B300B▪ PHÒNG THIẾU NHI- Mã số: ND.002611; ND.002612
»
MARC
-----
|
|
8/. Cẩm nang phòng tránh bắt nạt và bạo lực học đường : Dành cho lứa tuổi 6-13 / Nguyễn Hương Linh. - H. : Kim Đồng, 2022. - 78tr.; 21cmTóm tắt: Cung cấp cho các em một số kiến thức cơ bản để phòng tránh bắt nạt và bạo lực học đường như: Nhận diện các hình thức bắt nạt có thể xảy ra, thấu hiểu tác hại của hành vi bắt nạt ở nhiều góc độ khác nhau, ứng phó với các tình huống bắt nạt và bạo lực học đường khi gặp phải..▪ Từ khóa: BẠO LỰC TRƯỜNG HỌC | PHÒNG TRÁNH | CẨM NANG▪ Ký hiệu phân loại: 371.7 / C120N▪ PHÒNG THIẾU NHI- Mã số: ND.012565; ND.012566
»
MARC
-----
|
|
9/. Cẩm nang phòng chống bạo lực học đường cho học sinh trung học / Trịnh Thị Anh Hoa chủ biên, Lưu Vân Anh, Lưu Thu Thuỷ. - H. : Giáo dục, 2018. - 99tr. : Ảnh, tranh vẽ; 24cmTóm tắt: Cung cấp cho các em, các thầy cô giáo, cha mẹ học sinh những kiến thức cơ bản về bạo lực học đường như: Khái niệm, đặc điểm nạn nhân, thủ phạm và các hình thức bạo lực học đường... Hướng dẫn các em những kỹ năng để phòng tránh bạo lực học đường; đưa ra một số tình huống cụ thể để các em luyện tập và tìm cách ứng xử đồng thời giúp các em tìm hiểu thêm những quy định của pháp luật về xử phạt đối với các hành vi bạo lực cũng như những chính sách của nhà nước trong việc bảo vệ trẻ em..▪ Từ khóa: PHÒNG CHỐNG | BẠO LỰC TRƯỜNG HỌC | HỌC SINH TRUNG HỌC | CẨM NANG▪ Ký hiệu phân loại: 371.7 / C120N▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.020116; MA.020117
»
MARC
-----
|
|
10/. Cẩm nang phòng chống bạo lực học đường cho học sinh trung học / Trịnh Thị Anh Hoa chủ biên, Lê Vân Anh, Lưu Thu Thuỷ. - H. : Giáo dục, 2018. - 99tr. : Ảnh, tranh vẽ; 24cmTóm tắt: Cung cấp cho các em, các thầy cô giáo, cha mẹ học sinh những kiến thức cơ bản về bạo lực học đường như: Khái niệm, đặc điểm nạn nhân, thủ phạm và các hình thức bạo lực học đường... ; Hướng dẫn các em những kỹ năng để phòng tránh bạo lực học đường; Đưa ra một số tình huống cụ thể để các em luyện tập và tìm cách ứng xử đồng thời giúp các em tìm hiểu thêm những quy định của pháp luật về xử phạt đối với các hành vi bạo lực cũng như những chính sách của nhà nước trong việc bảo vệ trẻ em..▪ Từ khóa: PHÒNG CHỐNG | BẠO LỰC TRƯỜNG HỌC | HỌC SINH TRUNG HỌC | CẨM NANG▪ Ký hiệu phân loại: 371.7 / C120N▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.025399; MA.025400
»
MARC
-----
|
|
|
|
|