- CÔNG CỤ TÌM KIẾM -
THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ
|
|
1/. Con tôi khác biệt = My child's different / Elaine Halligan; Dịch: Phương Hoài Nga, Nguyễn Hạnh Chi. - H. : Lao động, 2021. - 297tr.; 21cm. - (Tủ sách: Parents)Tóm tắt: Câu chuyện thực về hành trình với đứa con "khác biệt" và "khó dạy", từ đó mô tả kĩ năng nuôi dạy con tích cực qua từng giai đoạn trưởng thành, tập trung vào tình yêu thương giữa cha mẹ và con cái▪ Từ khóa: NUÔI DẠY CON | GIÁO DỤC | TRẺ KHUYẾT TẬT▪ Ký hiệu phân loại: 371.94 / C430T▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.025318; MA.025319
»
MARC
-----
|
|
2/. Đại cương về giáo dục trẻ khiếm thính / Nguyễn Thị Hoàng Yến. - In lần thứ 2. - H. : Đại học Sư phạm Hà Nội, 2007. - 256tr.; 21cmTóm tắt: Khái quát chung về giáo dục trẻ khiếm thính. Lịch sử giáo dục hoà nhập, can thiệp sớm và các biện pháp tổ chức giáo dục hoà nhập trẻ khiếm thính▪ Từ khóa: GIÁO DỤC | ĐIẾC | TRẺ KHIẾM THÍNH | TRẺ KHUYẾT TẬT▪ Ký hiệu phân loại: 371.91 / Đ103C▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.009319; MA.009320
»
MARC
-----
|
|
3/. Giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật lứa tuổi mầm non / Lã Thị Bắc Lý chủ biên, Bùi Thị Lâm, Hoàng Thị Nho. - H. : Đại học Sư phạm Hà Nội, 2016. - 126tr. : Bảng; 21cmTóm tắt: Trình bày những vấn đề cơ bản về trẻ khuyết tật lứa tuổi mầm non và việc giáo dục hoà nhập bậc học mầm non cũng như hỗ trợ trẻ khuyết tật trong trường mầm non hoà nhập▪ Từ khóa: TUỔI MẦM NON | TRẺ KHUYẾT TẬT | GIÁO DỤC HOÀ NHẬP | GIÁO TRÌNH▪ Ký hiệu phân loại: 372.21 / GI-108D▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.018171; MA.018172
»
MARC
-----
|
|
4/. Giáo trình can thiệp sớm cho trẻ khuyết tật / Trần Thị Thiệp chủ biên, Hoàng Thị Nho, Trần Thị Minh Thành. - H. : Đại học Sư phạm, 2014. - 207tr. : Hình vẽ, bảng; 24cmTóm tắt: Trình bày những vấn đề chung về can thiệp sớm cho trẻ khuyết tật. Xây dựng kế hoạch can thiệp sớm và giáo dục cá nhân. Can thiệp sớm và hỗ trợ gia đình trẻ khuyết tật, hỗ trợ trẻ khuyết tật ở trường mầm non, cụ thể đối với trẻ khiếm thính, khiếm thị, khuyết tật trí tuệ, khuyết tật ngôn ngữ và vận động▪ Từ khóa: MẪU GIÁO | PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY | TRẺ KHUYẾT TẬT | CAN THIỆP SỚM | GIÁO TRÌNH▪ Ký hiệu phân loại: 371.9 / GI-108TR▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.021105; MA.021106
»
MARC
-----
|
|
5/. Giáo trình đại cương giáo dục trẻ khuyết tật trí tuệ / Nguyễn Thị Hoàng Yến chủ biên, Đỗ Thị Thảo. - H. : Đại học Sư phạm Hà Nội, 2010. - 220tr. : Bảng; 24cmĐTTS ghi: Đại cương giáo dục trẻ khuyết tật trí tuệTóm tắt: Trình bày những vấn đề chung về khuyết tật trí tuệ; Một số hội chứng điển hình liên quan đến khuyết tật trí tuệ; Đặc điểm tâm lí trẻ khuyết tật trí tuệ; Phát triển kĩ năng giao tiếp cho trẻ khuyết tật trí tuệ; Quản lí hành vi của trẻ khuyết tật trí tuệ▪ Từ khóa: GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT | TRẺ KHUYẾT TẬT | PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC | TRÍ TUỆ CHẬM PHÁT TRIỂN▪ Ký hiệu phân loại: 371.9 / GI-108TR▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.017651; MA.017652
»
MARC
-----
|
|
6/. Giáo trình quản lí hành vi của trẻ khuyết tật trí tuệ / Trần Thị Minh Thành chủ biên, Nguyễn Nữ Tâm An. - H. : Đại học Sư phạm Hà Nội, 2014. - 203tr.; 24cmTóm tắt: Những vấn đề chung về quản lí hành vi của trẻ khuyết tật trí tuệ, đánh giá và lập kế hoạch can thiệp hành vi của trẻ khuyết tật trí tuệ, một số biện pháp quản lí hành vi của trẻ khuyết tật trí tuệ, quản lí những hành vi thách thức đặc biệt của trẻ khuyết tật trí tuệ..▪ Từ khóa: TÂM LÍ HỌC TRẺ EM | TRẺ KHUYẾT TẬT | QUẢN LÍ | GIÁO DỤC TRẺ EM▪ Ký hiệu phân loại: 371.9 / GI-108TR▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.014428; MA.014429
»
MARC
-----
|
|
7/. Phục hồi một số dạng khuyết tật thường gặp của trẻ em cách phát hiện và huấn luyện trẻ : Tài liệu dành cho cha mẹ và cán bộ cộng đồng / Cao Minh Châu, Vũ Thị Bích Hạnh, Nguyễn Thị Minh Thuỷ. - H. : Y học, 2020. - 114tr.; 21cmTóm tắt: Giới thiệu phục hồi một số dạng khuyết tật thường gặp của trẻ em như: Khó khăn về vận động, trẻ chậm phát triển trí tuệ, trẻ có khó khăn về ngôn ngữ và giao tiếp, trẻ nghe kém, trẻ khó khăn về nhìn, trẻ động kinh..▪ Từ khóa: TRẺ KHUYẾT TẬT | PHỤC HỒI CHỨC NĂNG▪ Ký hiệu phân loại: 615.8 / PH506H▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: ME.008079; ME.008080
»
MARC
-----
|
|
8/. Sổ tay chính sách pháp luật đối với trẻ em nhiễm HIV, trẻ khuyết tật và trẻ em bị ảnh hưởng chất độc hoá học. - H. : Lao động Xã hội, 2020. - 127tr.; 21cmĐTTS ghi: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hộiTóm tắt: Tuyên truyền pháp luật của Nhà nước và nâng cao nhận thức cho cán bộ và nhân dân về việc phòng, chống HIV cho trẻ em, bảo vệ trẻ em khuyết tật và trẻ em bị ảnh hưởng chất độc hoá học trong những năm qua, đặc biệt là chế tài xử phạt hành chính đối với những hành vi vi phạm quyền trẻ em▪ Từ khóa: PHÁP LUẬT | VIỆT NAM | TRẺ KHUYẾT TẬT | BẢO VỆ TRẺ EM | SỔ TAY▪ Ký hiệu phân loại: 342.59708 / S450T▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.024073 - Đã cho mượn: MA.024074
»
MARC
-----
|
|
9/. Tình thương và cuộc sống / Lưu Văn Hân biên soạn. - H. : Nxb. Hà Nội, 2004. - 437tr.; 30cmTóm tắt: Nội dung phản ánh hoạt động cứu trợ trẻ em tàn tật; Biểu dương sự nhiệt tâm đóng góp của các doanh nghiệp; Các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm, các tổ chức cá nhân ở nước ngoài và các tổ chức quốc tế trong việc cứu trợ trẻ em tàn tật dưới nhiều hình thức▪ Từ khóa: HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI | VIỆT NAM | TRẺ KHUYẾT TẬT▪ Ký hiệu phân loại: 362.4 / T312TH▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.007079
»
MARC
-----
|
|
10/. Trẻ em trong gia đình / Sasaki Masami; Yamawaki Yuriko minh hoạ; Mộc Hương dịch. - H. : Lao động, 2016; 21cmT.3. - 3 tậpTóm tắt: Trong cuốn sách này, tác giả hệ thống bằng những từ khoá hay cụm từ phần nào giúp người đọc dễ dàng hình dung ra điểm mấu chốt cần lưu tâm. Điều gì thích hợp cho việc dạy dỗ trong từng giai đoạn của trẻ? Ở giai đoạn khác nhau trong tiến trình phát triển, yếu tố nào là quan trọng nhất?. Đặc biệt ở cuối chương, tác giả giới thiệu về "Chương trình hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân tự kỷ" có tên TEACCH giúp người thân có thể trao đổi với bé một cách dễ dàng cũng như là hiểu được điều bé nói▪ Từ khóa: GIÁO DỤC GIA ĐÌNH | NUÔI DẠY TRẺ | TRẺ KHUYẾT TẬT▪ Ký hiệu phân loại: 649 / TR200E▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: ME.006181; ME.006182
»
MARC
-----
|
|
|
|
|