- TÌM KIẾM -
THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ
|
|
1/. Bổn cũ soạn lại: Những bài học thuộc lòng Tân Quốc văn giáo khoa thư : Thích hợp cho lứa tuổi các lớp trung - tiểu học / V.D.H., Như Tuyết, Đề Quyên... ; Trần Văn Chánh sưu tầm, giới thiệu. - Tp. Hồ Chí Minh : Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh, 2019. - 440tr. : Tranh vẽ; 21cmTóm tắt: Tuyển tập gồm 263 bài học tiếng Việt thuộc lòng theo thể thơ được sưu tập từ những sách giáo khoa Quốc văn bậc tiểu học cũ của miền Nam thời xưa, dành cho các lớp ba, bốn, năm và một số bài được sưu tập từ trong tiểu học nguyệt san của Bộ Giáo dục Sài Gòn xưa▪ Từ khóa: GIÁO DỤC TIỂU HỌC | TIẾNG VIỆT▪ Ký hiệu phân loại: 372.6 / B454C▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.020534; MA.020535
»
MARC
-----
|
|
2/. Các văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục tiểu học / Phương Huyền hệ thống. - H. : Lao động, 2016. - 456tr.; 21cmTóm tắt: Giới thiệu các Thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo về giáo dục tiểu học cùng phụ lục văn bản tham khảo▪ Từ khóa: PHÁP LUẬT | VĂN BẢN PHÁP LUẬT | GIÁO DỤC TIỂU HỌC | PHÁP LUẬT | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 344.597 / C101V▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.016432; MA.016433
»
MARC
-----
|
|
3/. Challenging social issues for today's elementary teachers / Denise L. McLurkin. - New York : McGraw - Hill, 2011. - XII, 164p.; 23cmTóm tắt: Viết về những thách thức khó khăn của xã hội trong đó nêu rõ về vấn đề giảng dạy của đội ngũ giáo viên tiểu học. Nhằm đáp ứng mối quan tâm về vấn đề nêu trên, cuốn sách này cung cấp cho những ai trở thành giáo viên trong tương lai một loạt các hướng dẫn ngắn gọn đầy đủ các lời khuyên thực tế để họ có thể tham khảo trong việc giảng dạy cho học sinh của họ trong những năm đầu tiên đến trường▪ Từ khóa: ĐỘI NGŨ | GIÁO DỤC TIỂU HỌC | GIÁO VIÊN▪ Ký hiệu phân loại: 372.11 / CH103S▪ PHÒNG SÁCH TIẾNG ANH- Mã số: AL.010316; AL.010317
»
MARC
-----
|
|
4/. Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và dạy học phát triển năng lực học sinh tiểu học / Đỗ Xuân Thảo, Nguyễn Hữu Hợp. - H. : Đại học Sư phạm Hà Nội, 2019. - 115tr. : Hình vẽ, bảng; 24cmTóm tắt: Giới thiệu chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và dạy học phát triển năng lực học sinh tiểu học theo các chủ đề: Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học trong chương trình giáo dục phổ thông quốc gia, những điểm mới của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học, dạy học như là con đường cơ bản phát triển năng lực học sinh tiểu học, tổ chức dạy học phát triển năng lực học sinh tiểu học▪ Từ khóa: GIÁO DỤC TIỂU HỌC | CHƯƠNG TRÌNH GIẢNG DẠY | SÁCH GIÁO VIÊN▪ Ký hiệu phân loại: 372.19 / CH561TR▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.022152; MA.022153
»
MARC
-----
|
|
5/. Dạy và học tiếng mẹ đẻ trong cấp Tiểu học tại Việt Nam, Anh và Úc : Những tương đồng và khác biệt. Sách chuyên khảo / Trịnh Thị Hà, Nguyễn Thế Dương. - H. : Khoa học xã hội, 2022. - 262tr.; 21cmTên sách tiếng Anh: Teaching and learning mother tongues in primary schools in Vietnam, the United Kingdom and Australia: Similarities and differencesTóm tắt: Trình bày cơ sở lý luận của việc xây dựng chương trình giáo dục tiếng mẹ đẻ. So sánh mục tiêu, yêu cầu giáo dục. Ngữ liệu, nội dung giáo dục. Phương pháp, việc đánh giá kết quả giáo dục được áp dụng trong Chương trình tiếng Việt tiểu học tại Việt Nam với chương trình giáo dục tiếng mẹ đẻ cấp tiểu học tại Anh và Úc▪ Từ khóa: DẠY HỌC | HỌC TẬP | GIÁO DỤC TIỂU HỌC | ANH | AUSTRALIA | VIỆT NAM | SÁCH CHUYÊN KHẢO▪ Ký hiệu phân loại: 372.6 / D112V▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.027054; MA.027055
»
MARC
-----
|
|
6/. Để trẻ hạnh phúc đến trường / Tiêu Tuyết Lệ; Thuý Ngọc dịch. - H. : Dân trí, 2021. - 23cm. - (Tủ sách Phụ huynh 4.0)T.1 : Cách phụ huynh thiết lập mối quan hệ với giáo viên tiểu học của con. - 256tr.Tóm tắt: Đưa ra nhiều hướng dẫn cụ thể nhằm giải quyết những tình huống thực tế mà trẻ thường gặp phải như: Trẻ sợ phát biểu trên lớp thì phải làm sao? Cách bồi dưỡng năng khiếu, khơi dậy tiềm năng đặc biệt của trẻ... Từ đó giúp gia đình thấu hiểu trẻ hơn, đồng thời tìm được cách phối hợp ăn ý nhất với nhà trường▪ Từ khóa: GIÁO DỤC TIỂU HỌC | NHÀ TRƯỜNG | GIA ĐÌNH▪ Ký hiệu phân loại: 372.19 / Đ250TR▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.024748; MA.024749
»
MARC
-----
|
|
7/. Để trẻ hạnh phúc đến trường / Tiêu Tuyết Lệ; Minh Vũ dịch. - H. : Dân trí, 2021. - 23cm. - (Tủ sách Phụ huynh 4.0)T.2 : Cách gia đinh và nhà trường phối hợp ăn ý nhất. - 243tr.Tóm tắt: Đưa ra nhiều hướng dẫn cụ thể nhằm giải quyết những tình huống thực tế mà trẻ thường gặp phải như: Trẻ sợ phát biểu trên lớp thì phải làm sao? Cách bồi dưỡng năng khiếu, khơi dậy tiềm năng đặc biệt của trẻ... Từ đó giúp gia đình thấu hiểu trẻ hơn, đồng thời tìm được cách phối hợp ăn ý nhất với nhà trường▪ Từ khóa: GIÁO DỤC TIỂU HỌC | NHÀ TRƯỜNG | GIA ĐÌNH▪ Ký hiệu phân loại: 372.19 / Đ250TR▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.024750; MA.024751
»
MARC
-----
|
|
8/. Giáo dục về biển - đảo Việt Nam : Tài liệu tham khảo dành cho học sinh và giáo viên THCS / Nguyễn Đức Vũ chủ biên, Trần Thị Tuyết Mai. - H. : Giáo dục, 2014. - 99tr.; 27cm. - (Tủ sách Biển đảo Việt Nam)Tóm tắt: Trình bày tầm quan trọng của giáo dục về biển - đảo, đặc biệt trong giờ lên lớp và qua các hoạt động ngoài giờ lên lớp về: Vị trí địa lí, tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường, vấn đề phát triển ngành thuỷ sản, lâm nghiệp, giao thông vận tải, thương mại, du lịch, kinh tế, an ninh quốc phòng... ở Biển Đông và các đảo, quần đảo Việt Nam▪ Từ khóa: BIỂN | GIÁO DỤC TIỂU HỌC | ĐẢO | VIỆT NAM | TÀI LIỆU THAM KHẢO▪ Ký hiệu phân loại: 333.91009597 / GI-108D▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.013979; MA.013980
»
MARC
-----
|
|
9/. Giáo dục nhi đồng / Đạm Phương. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Tp. Hồ Chí Minh, 1995. - 271tr.; 21cm▪ Từ khóa: GIÁO DỤC TIỂU HỌC | TÂM LÍ▪ Ký hiệu phân loại: 372 / GI-108D▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.002370
»
MARC
-----
|
|
10/. Giáo dục tiểu học đầu thế kỉ XXI / Hồ Ngọc Đại. - H. : Giáo dục, 2010. - 175tr.; 21cmTóm tắt: Định hướng lí thuyết về nền giáo dục tiểu học đầu thế kỉ 21. Vấn đề nghiệp vụ sư phạm và việc học trong giáo dục hiện đại. Công nghệ học cho môn tiếng Việt lớp 1. Tự học, tổ chức thực tiễn việc học và chuyện học thuật▪ Từ khóa: THẾ KỈ 21 | GIÁO DỤC TIỂU HỌC | TIẾNG VIỆT▪ Ký hiệu phân loại: 372.6 / GI-108D▪ PHÒNG MƯỢN- Mã số: MA.012571
»
MARC
-----
|
|
|
|
|