1/. Chiến tranh bảo vệ tổ quốc ở vùng biên giới Tây Nam: Những nội dung cần thể hiện trong giáo dục lịch sử ở nhà trường phổ thông / Phạm Hồng Tung // Tạp chí Lịch sử Đảng. - 2018. - Số 12.- Tr. 67 - 73Tóm tắt: Trình bày chiến tranh trong lịch sử nhân loại; phương châm giáo dục về lịch sử chiến tranh trong giáo dục lịch sử ở nhà trường phổ thông; việc trình bày và giảng dạy, học tập về cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc ở vùng biên giới Tây Nam trong chương trình giáo dục phổ thông mới▪ Từ khóa: CHIẾN TRANH BIÊN GIỚI TÂY NAM | GIÁO DỤC PHỔ THÔNG | CHƯƠNG TRÌNH GIẢNG DẠY | LỊCH SỬ | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 959.70441 / CH305TR
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
2/. Chính sách thu hút đầu tư vào giáo dục ngoài công lập khối mầm non và phổ thông : Từ góc nhìn của nhà đầu tư / Vũ Minh Đức, Phạm Thị Huyền // Tạp chí Kinh tế & Phát triển. - 2018. - Số 253.- Tr. 20 - 29Tóm tắt: Khái quát những điểm căn bản về cơ sở pháp lý và hệ thống chính sách thu hút đầu tư các nguồn ngoài ngân sách nhà nước cho giáo dục; đánh giá thực trạng hệ thống chính sách thu hút đầu tư từ quan điểm nhà đầu tư và đề xuất một số kiến nghị nhằm hoàn thiện hệ thống chính sách, thu hút các nguồn đầu tư ngoài ngân sách cho phát triển hệ thống giáo dục ngoài công lập, mầm non và phổ thông ngoài công lập▪ Từ khóa: GIÁO DỤC MẪU GIÁO | GIÁO DỤC PHỔ THÔNG | CHÍNH SÁCH | THU HÚT ĐẦU TƯ | THỰC TRẠNG | GIẢI PHÁP▪ Ký hiệu phân loại: 379.597 / CH312S
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
3/. Định hướng vấn đề nghiên cứu khoa học giáo dục phục vụ đổi mới giáo dục phổ thông ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030 / Hồ Văn Thống // Tạp chí Quản lý giáo dục. - 2022. - Số 10 .- Tr. 15 - 21Tóm tắt: Vai trò mới của người giáo viên trước tác động của hội nhập quốc tế và yêu cầu đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông 2018, quá trình phát triển và thực trạng chất lượng đội ngũ giáo viên phổ thông ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Qua đó đề xuất định hướng vấn đề đổi mới giáo dục phổ thông ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long▪ Từ khóa: GIÁO DỤC PHỔ THÔNG | ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG | CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 373.1 / Đ312H
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
4/. Giáo dục quyền con người trong chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam hiện nay / Phan Hồng Dương // Tạp chí Quản lý giáo dục. - 2023. - Số 6 tháng 6.- Tr. 6 - 11Tóm tắt: Giới thiệu khái quát về giáo dục quyền con người trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở Việt Nam▪ Từ khóa: GIÁO DỤC PHỔ THÔNG | QUYỀN CON NGƯỜI | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 332.07 / GI -108D
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
5/. Khung năng lực đánh giá học sinh của giáo viên: Kinh nghiệm quốc tế và đề xuất cho Việt Nam / Trần Thị Hương Giang // Tạp chí Giáo dục. - 2023. - Tập 23, số 22 tháng 11 .- Tr. 59 - 64Tóm tắt: Nghiên cứu khung năng lực đánh giá học sinh của giáo viên ở các nước Anh, Úc và đề xuất kiến nghị cho việc vận dụng vào giáo dục phổ thông ở Việt Nam▪ Từ khóa: GIÁO DỤC PHỔ THÔNG | GIÁO VIÊN | GIẢNG DẠY | PHƯƠNG PHÁP | ĐÁNH GIÁ | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 371.8 / KH513N
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
6/. Một số nghiên cứu về chính sách và đánh giá hiệu quả chính sách hỗ trợ giáo viên dạy tiếng dân tộc thiểu số ở cơ sở giáo dục phổ thông / Phạm Thu Hà, Nguyễn Như Đông // Tạp chí Giáo dục. - 2024. - Tập 24, số 9 tháng 5. - Tr. 1 - 6Tóm tắt: Trình bày một số nghiên cứu về chính sách và đánh giá hiệu quả chính sách hỗ trợ giáo viên dạy tiếng dân tộc thiểu số ở cơ sở giáo dục phổ thông. Qua đó đề xuất giải pháp, kiến nghị để nâng cao hiệu quả chính sách này ở Việt Nam trong thời gian tới▪ Từ khóa: CHÍNH SÁCH | GIÁO VIÊN | DÂN TỘC THIỂU SỐ | GIÁO DỤC PHỔ THÔNG▪ Ký hiệu phân loại: 353.809597 / M458S
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
7/. Những nghiên cứu về mô hình khung đánh giá hiệu quả hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường trong nhà trường phổ thông / Nguyễn Duy Long, Nguyễn Xuân Mai, Vũ Thị Phương Thảo // Tạp chí Giáo dục. - 2023. - Tập 23, số 16 tháng 8.- Tr. 34 - 39Tóm tắt: Tổng quan các nghiên cứu trong và ngoài nước về mô hình khung đánh giá hiệu quả hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường trong nhà trường phổ thông. Từ đó, chỉ ra các khoảng trống nghiên cứu mà các nhà khoa học, nhà nghiên cứu có thể khai thác nhằm đẩy mạnh hiệu quả giáo dục bảo vệ môi trường trong nhà trường phổ thông ở Việt Nam▪ Từ khóa: GIÁO DỤC PHỔ THÔNG | BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 363.70071 / NH556NGH
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
8/. Phát triển năng lực vận dụng kiến thức cho học sinh trong dạy học lịch sử ở trường phổ thông / Nguyễn Thị Côi, Trần Thị Thu Huyền // Tạp chí Giáo dục. - 2023. - Tập 23, số 13 tháng 7.- Tr. 1 - 6Tóm tắt: Nghiên cứu và đề xuất một số biện pháp phát triển năng lực vận dụng kiến thức cho học sinh phổ thông trong dạy học lịch sử▪ Từ khóa: GIÁO DỤC PHỔ THÔNG | PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY | MÔN LỊCH SỬ▪ Ký hiệu phân loại: 907 / PH110TR
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
9/. Phát triển khung năng lực sử dụng trí tuệ nhân tạo trong các cơ sở giáo dục phổ thông Việt Nam / Kim Mạnh Tuấn, Trần Thị Thanh Hà // Tạp chí Quản lý giáo dục. - 2024. - Số 5 tháng 5. - Tr. 7 - 16Tóm tắt: Nghiên cứu, khảo sát, đánh giá và đề xuất những chính sách nhằm đảm bảo ứng dụng hiệu quả công nghệ trí tuệ nhân tạo trong giáo dục phổ thông tại Việt Nam▪ Từ khóa: TRÍ TUỆ NHÂN TẠO | GIÁO DỤC PHỔ THÔNG | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 370.9597 / PH110TR
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
10/. Tư vấn khởi nghiệp cho học sinh trung học phổ thông dưới góc nhìn lý luận / Hoàng Trung Học // Tạp chí Quản lý giáo dục. - 2023. - Số 6 tháng 6. - Tr. 74 - 80Tóm tắt: Phân tích cách tiếp cận lý luận vấn đề tư vấn khởi nghiệp, giáo dục khởi nghiệp theo tư duy mới, nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong bối cảnh tác động của cách mạng công nghiệp 4.0▪ Từ khóa: GIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP | GIÁO DỤC PHỔ THÔNG | CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP | CÔNG NGHIỆP 4.0 | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 373.14 / T550V
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|