- CÔNG CỤ TÌM KIẾM -
|
1/. Dạy học làm văn thuyết minh (Ngữ văn 8) thông qua chủ đề "S-Việt Nam" góp phần phát triển năng lực thuyết trình cho học sinh / Lê Thị Hạnh // Tạp chí Giáo dục. - 2020. - Số 484.- Tr. 22 - 27Tóm tắt: Bài viết tập trung vào thiết kế một chủ đề dạy học cụ thể nhằm phát triển năng lực thuyết trình cho học sinh THCS trong dạy học làm văn thuyết minh. Trên cơ sở các hoạt động được thiết kế, giáo viên tại các trường THCS có thể tham khảo và áp dụng nhằm phát triển năng lực thuyết trình cho học sinh lên mức độ cao hơn▪ Từ khóa: DẠY HỌC | NGỮ VĂN | VĂN THUYẾT MINH | NĂNG LỰC | THUYẾT TRÌNH | TRUNG HỌC CƠ SỞ▪ Ký hiệu phân loại: 807 / D112H
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
2/. Mô hình ngoại khoá tiếng Anh cộng đồng cho các trường trung học cơ sở khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam / Ngàn Phương Loan // Tạp chí Giáo dục. - 2018. - Số 427.- Tr. 48 - 52Tóm tắt: Với mong muốn thiết kế các hoạt động ngoại khoá theo mô hình tiếng Anh cộng đồng để tất cả học sinh đều tham gia vào môi trường sử dụng tiếng Anh một cách thoải mái và tự nhiên, phát triển năng lực ngôn ngữ, năng lực giao tiếp, năng lực làm việc độc lập, bài viết chủ yếu tập trung vào đề xuất mô hình ngoại khoá tiếng Anh cộng đồng cho các trường trung học cơ sở khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam▪ Từ khóa: TIẾNG ANH | CỘNG ĐỒNG | TRUNG HỌC CƠ SỞ | MIỀN NÚI | MIỀN BẮC | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 428 / M450H
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
3/. Quản lý giáo dục kỹ năng ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng tránh thiên tai cho học sinh ở trường trung học cơ sở / Đỗ Thị Nguyên Tiêu // Tạp chí Quản lý giáo dục. - 2024. - Số 3 tháng 3. - Tr. 47 - 53Tóm tắt: Nghiên cứu và trình bày biện pháp quản lý giáo dục kỹ năng ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng tránh thiên tai cho học sinh ở trường trung học cơ sở có sự tham gia của các lực lượng giáo dục trong cộng đồng▪ Từ khóa: QUẢN LÍ | GIÁO DỤC | KĨ NĂNG | BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU | HỌC SINH | TRUNG HỌC CƠ SỞ▪ Ký hiệu phân loại: 373.236 / QU105L
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
4/. Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học khoa học tự nhiên ở các trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh : Thực trạng và giải pháp / Nguyễn Thị Thuý Hà // Tạp chí Giáo dục. - 2020. - Số 477.- Tr. 52 - 56Tóm tắt: Bài viết nghiên cứu thực trạng dạy học môn khoa học tự nhiên (KHTN) thông qua hoạt động trải nghiệm trong nhà trường THCS. Trình bày kết quả thực nghiệm sư phạm về tổ chức các hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn KHTN ở trường THCS trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Từ đó nêu ra các giải pháp góp phần thay đổi tư duy giáo dục lấy hoạt động của người học làm trung tâm▪ Từ khóa: DẠY HỌC | HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM | KHOA HỌC TỰ NHIÊN | TRUNG HỌC CƠ SỞ | BẮC NINH▪ Ký hiệu phân loại: 500.71 / T450CH
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
5/. Tổng quan những vấn đề sức khoẻ tâm lý của học sinh trung học cơ sở - trung học phổ thông qua các nghiên cứu giai đoạn 2007 -2017 / Trần Thị Lệ Thu // Tạp chí Tâm lý học. - 2018. - Số 8.- Tr. 45 - 61Tóm tắt: Tổng quan những nghiên cứu về khó khăn và rối nhiễu tâm lý của học sinh trung học cơ sở - trung học phổ thông qua các nghiên cứu sức khoẻ tâm lý học đường từ năm 2007 đến năm 2017; dựa vào phiếu điều tra/khảo sát; Sử dụng các thang đo, bảng sàng lọc, bảng kiểm trong đánh giá tâm lý học đường và đánh giá lâm sàng▪ Từ khóa: SỨC KHOẺ | TÂM LÍ HỌC ĐƯỜNG | TRUNG HỌC CƠ SỞ | TRUNG HỌC PHỔ THÔNG | HỌC SINH | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 155.5 / T455QU
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
6/. Thực trạng hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh trung học cơ sở ở huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang / Nguyễn Minh Trí // Tạp chí Giáo dục*. - 2020. - Số 481.- Tr. 49 -53Tóm tắt: Kết quả thực trạng hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh trung học cơ sở huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đề xuất biện pháp quản lí phù hợp đối với hoạt động, qua đó hình thành và phát triển ý thức bảo vệ môi trường, giúp học sinh hiểu, giữ gìn, bảo vệ và gắn bó với môi trường▪ Từ khóa: BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG | GIÁO DỤC | TRUNG HỌC CƠ SỞ | PHÚ QUỐC | KIÊN GIANG▪ Ký hiệu phân loại: 363.7 / TH552TR
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
7/. Về đội ngũ giáo viên trung học cơ sở người dân tộc Khmer ở đồng bằng sông Cửu Long trong quá trình đổi mới giáo dục / Mai Thị Yến Lan // Tạp chí Giáo dục. - 2016. - Số 394.- Tr. 14 - 16Tóm tắt: Bài viết nêu lên những giải pháp chủ yếu nhằm phát triển tạo nguồn nhân lực, đào tạo, quy trình, phương thức tuyển chọn và sử dụng giáo viên trung học cơ sở người dân tộc Khmer ở ĐBSCL trong quá trình đổi mới giáo dục ở nước ta▪ Từ khóa: GIÁO VIÊN | TRUNG HỌC CƠ SỞ | NGƯỜI DÂN TỘC | DÂN TỘC KHƠ ME | ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG▪ Ký hiệu phân loại: 373.9597 / V250Đ
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
|
|
|
|