1/. Chủ tịch Hồ Chí Minh bàn về phương pháp dạy học / Lương Anh Hùng, Nguyễn Huy Thông // Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương. - 2020. - Số 567.- Tr. 117 - 118Tóm tắt: Những tư tưởng về phương pháp dạy học của Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho chúng ta đến nay vẫn còn nguyên giá trị, vẫn sáng mãi tính khoa học và cách mạng sâu sắc. Những quan điểm đó vẫn mang tính thời sự cho tiến trình đổi mới của các trường học trong thời kỳ hội nhập và phát triển▪ Từ khóa: HỒ CHÍ MINH | TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH | PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 371.3 / CH500T
»
MARC
|
Xem trực tuyến bài trích
-----
|
2/. Đề xuất chính sách phát triển mô hình E - Learning ở Việt Nam / Bùi Thị Tuyết Ngân, Trần Mai Đông // Tạp chí Tài chính. - 2020. - Số 729.- Tr. 151 - 154Tóm tắt: Bài viết đề xuất chính sách phát triển mô hình E- learning cho bậc đào tạo đại học và thảo luận quá trình thực hiện chính sách này nhằm đảm bảo chất lượng và tính nhất quán cho các khoá học E- Learning ở Việt Nam
▪ Từ khóa: PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY | GIÁO DỤC ĐẠI HỌC | MÔ HÌNH | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 378 / Đ250X
»
MARC
|
Xem trực tuyến bài trích
-----
|
3/. Đổi mới phương pháp giảng dạy ở trường Đại học / Nguyễn Đình Kiệm // Nghiên cứu Tài chính Kế toán. - 2011. - Số 24 (69).-Tr. 61Tóm tắt: Nêu lên thực trạng và một số đề xuất về đổi mới phương pháp giảng dạy ở trường đại học. Trong đó có việc giảng dạy ở Học viện Tài chính.▪ Từ khóa: PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY | ĐẠI HỌC | HỌC VIỆN TÀI CHÍNH | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 378 / Đ452M
»
MARC
|
Xem trực tuyến bài trích
-----
|
4/. Giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục năng lực cảm xúc - xã hội (SEL) cho học sinh tiểu học / Nguyễn Diệp Ngọc, Nguyễn Hạnh Linh // Tạp chí Giáo dục. - 2023. - Tập 23 , Số 7 (Tháng 4) .- Tr. 42 - 46Tóm tắt: Trình bày khái niệm, vai trò của giáo dục năng lực cảm xúc - xã hội (SEL) cho học sinh tiểu học. Từ đó nêu các giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục năng lực cảm xúc - xã hội cho học sinh cấp học này▪ Từ khóa: PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY | GIÁO DỤC TIỂU HỌC | CẢM XÚC | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 372.3 / GI-103PH
»
MARC
|
Xem trực tuyến bài trích
-----
|
5/. Lỗi dịch liên quan đến từ Hán Việt trong đối dịch Hán - Việt và giải pháp trong giảng dạy / Phạm Đức Trung // Tạp chí Ngôn ngữ & Đời sống. - 2020. - Số 4.- Tr. 82 - 86Tóm tắt: Bài phân tích nguyên nhân khiến sinh viên mắc lỗi dịch liên quan đến từ Hán Việt trong đối dịch Hán - Việt, từ đó đưa ra một số giải pháp trong giảng dạy▪ Từ khóa: NGÔN NGỮ HỌC | DỊCH TÀI LIỆU | TỪ HÁN VIỆT | PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY▪ Ký hiệu phân loại: 495.17 / L452D
»
MARC
|
Xem trực tuyến bài trích
-----
|
6/. Phát triển năng lực vận dụng kiến thức cho học sinh trong dạy học lịch sử ở trường phổ thông / Nguyễn Thị Côi, Trần Thị Thu Huyền // Tạp chí Giáo dục. - 2023. - Tập 23, số 13 tháng 7.- Tr. 1 - 6Tóm tắt: Nghiên cứu và đề xuất một số biện pháp phát triển năng lực vận dụng kiến thức cho học sinh phổ thông trong dạy học lịch sử▪ Từ khóa: GIÁO DỤC PHỔ THÔNG | PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY | MÔN LỊCH SỬ▪ Ký hiệu phân loại: 907 / PH110TR
»
MARC
|
Xem trực tuyến bài trích
-----
|
7/. Phương pháp giảng dạy tích cực áp dụng cho các học phần kỹ năng mềm trong trường đại học / Phí Thị Thuý Nga // Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương. - 2023. - Số 637 tháng 7.- Tr. 87 - 89Tóm tắt: Đề cập những vấn đề chung về phương pháp giảng dạy tích cực. Đưa ra một số phương pháp giảng dạy tích cực áp dụng cho các học phần kỹ năng mềm trong trường đại học▪ Từ khóa: GIÁO DỤC ĐẠI HỌC | PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY | KĨ NĂNG MỀM▪ Ký hiệu phân loại: 378.1 / PH561PH
»
MARC
|
Xem trực tuyến bài trích
-----
|
8/. Quy trình thiết kế, tổ chức hoạt động hình thành kiến thức mới trong dạy học môn toán ở tiểu học nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh / Hoàng Thị Ngà, Phạm Thị Thuý Phương, Mai Thị Hường // Tạp chí Giáo dục. - 2023. - Tập 23, số 16 tháng 8.- Tr. 1 - 7Tóm tắt: Nghiên cứu về quy trình thiết kế, tổ chức hoạt động hình thành kiến thức mới trong dạy học môn toán ở tiểu học nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh. Trong đó lưu ý khi tổ chức hoạt động hình thành kiến thức mới, giáo viên cần chuyển tri thức khoa học thành tri thức dạy học, lồng ghép trong các tình huống dạy học, tạo môi trường để người học khám phá, thử nghiệm, tìm tòi, phát minh, kiến tạo nên kiến thức cho bản thân▪ Từ khóa: GIÁO DỤC TIỂU HỌC | PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY | TOÁN HỌC | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 372.7 / QU600TR
»
MARC
|
Xem trực tuyến bài trích
-----
|
9/. Tăng cường tính thực tiễn trong giảng dạy lý luận chính trị cho sinh viên các trường đại học hiện nay / Hà Thị Phương Ngân // Tạp chí Quản lý giáo dục. - 2023. - Số 6 tháng 6.- Tr.99 - 104Tóm tắt: Phân tích thực trạng và đưa ra các giải pháp góp phần tăng tính thực tiễn trong công tác giảng dạy môn lý luận chính trị cho sinh viên các trường đại học hiện nay▪ Từ khóa: GIÁO DỤC ĐẠI HỌC | PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY | LÍ LUẬN CHÍNH TRỊ▪ Ký hiệu phân loại: 324.2597075 / T116C
»
MARC
|
Xem trực tuyến bài trích
-----
|
10/. Tìm hiểu di sản văn hoá phi vật thể tại Đồng bằng sông Cửu Long và sử dụng trong dạy học lịch sử Việt Nam (lịch sử 11) ở địa phương / Nguyễn Thị Côi, Nguyễn Đức Toàn // Tạp chí Giáo dục. - 2015. - Số 368.- Tr. 32 - 35Tóm tắt: Nghiên cứu tìm hiểu di sản văn hoá phi vật thể tại Đồng bằng sông Cửu Long và sử dụng trong dạy học lịch sử Việt Nam (lịch sử 11) ở địa phương.▪ Từ khóa: DI SẢN VĂN HOÁ PHI VẬT THỂ | PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY | LỊCH SỬ | ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG▪ Ký hiệu phân loại: 371.39 / T310H
»
MARC
|
Xem trực tuyến bài trích
-----
|