- CÔNG CỤ TÌM KIẾM -
|
1/. Bào tồn và phát huy tiếng nói, chữ viết Khmer ở Đồng bằng sông Cửu Long / Nhóm PV - CTV // Cần Thơ. - 2017. - Ngày 13 tháng 8.- Tr. 6Tóm tắt: Thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng về bảo tồn các giá trị văn hoá của đồng bào dân tộc thiểu số, thời gian qua, việc dạy và học tiếng nói, chữ viết của đồng bào dân tộc thiểu số được các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương vùng ĐBSCL tạo mọi điều kiện để ngành giáo dục phối hợp tổ chức dạy chữ Khmer tại trường phổ thông và các chùa; xây dựng các trường trung cấp, học viện dạy tiếng Pali▪ Từ khóa: DÂN TỘC KHƠ ME | NGÔN NGỮ | CHỮ PALI | BẢO TỒN | GIẢNG DẠY | ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG▪ Ký hiệu phân loại: 305.895932 / B108T
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
2/. Bào tồn và phát huy tiếng nói, chữ viết Khmer ở Đồng bằng sông Cửu Long / Nhóm PV - CTV // Cần Thơ. - 2017. - Ngày 13 tháng 8.- Tr. 6Tóm tắt: Thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng về bảo tồn các giá trị văn hoá của đồng bào dân tộc thiểu số, thời gian qua, việc dạy và học tiếng nói, chữ viết của đồng bào dân tộc thiểu số được các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương vùng ĐBSCL tạo mọi điều kiện để ngành giáo dục phối hợp tổ chức dạy chữ Khmer tại trường phổ thông và các chùa; xây dựng các trường trung cấp, học viện dạy tiếng Pali. Nhiều năm nay, các chùa Phật giáo Nam tông Khmer ở ĐBSCL thường xuyên mở các lớp dạy Pali sơ cấp, tạo nguồn cho việc đào tạo Pali trung cấp, cử nhân Phật học▪ Từ khóa: DÂN TỘC KHƠ ME | NGÔN NGỮ | CHỮ PALI | BẢO TỒN | GIẢNG DẠY | ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG▪ Ký hiệu phân loại: 305.895932 / B108T
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
3/. Chiến tranh bảo vệ tổ quốc ở vùng biên giới Tây Nam: Những nội dung cần thể hiện trong giáo dục lịch sử ở nhà trường phổ thông / Phạm Hồng Tung // Tạp chí Lịch sử Đảng. - 2018. - Số 12.- Tr. 67 - 73Tóm tắt: Trình bày chiến tranh trong lịch sử nhân loại; phương châm giáo dục về lịch sử chiến tranh trong giáo dục lịch sử ở nhà trường phổ thông; việc trình bày và giảng dạy, học tập về cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc ở vùng biên giới Tây Nam trong chương trình giáo dục phổ thông mới▪ Từ khóa: CHIẾN TRANH BIÊN GIỚI TÂY NAM | GIÁO DỤC PHỔ THÔNG | CHƯƠNG TRÌNH GIẢNG DẠY | LỊCH SỬ | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 959.70441 / CH305TR
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
4/. Chủ tịch Hồ Chí Minh bàn về phương pháp dạy học / Lương Anh Hùng, Nguyễn Huy Thông // Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương. - 2020. - Số 567.- Tr. 117 - 118Tóm tắt: Những tư tưởng về phương pháp dạy học của Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho chúng ta đến nay vẫn còn nguyên giá trị, vẫn sáng mãi tính khoa học và cách mạng sâu sắc. Những quan điểm đó vẫn mang tính thời sự cho tiến trình đổi mới của các trường học trong thời kỳ hội nhập và phát triển▪ Từ khóa: HỒ CHÍ MINH | TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH | PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 371.3 / CH500T
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
5/. Đề xuất chính sách phát triển mô hình E - Learning ở Việt Nam / Bùi Thị Tuyết Ngân, Trần Mai Đông // Tạp chí Tài chính. - 2020. - Số 729.- Tr. 151 - 154Tóm tắt: Bài viết đề xuất chính sách phát triển mô hình E- learning cho bậc đào tạo đại học và thảo luận quá trình thực hiện chính sách này nhằm đảm bảo chất lượng và tính nhất quán cho các khoá học E- Learning ở Việt Nam
▪ Từ khóa: PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY | GIÁO DỤC ĐẠI HỌC | MÔ HÌNH | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 378 / Đ250X
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
6/. Đổi mới phương pháp giảng dạy ở trường Đại học / Nguyễn Đình Kiệm // Nghiên cứu Tài chính Kế toán. - 2011. - Số 24 (69).-Tr. 61Tóm tắt: Nêu lên thực trạng và một số đề xuất về đổi mới phương pháp giảng dạy ở trường đại học. Trong đó có việc giảng dạy ở Học viện Tài chính.▪ Từ khóa: PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY | ĐẠI HỌC | HỌC VIỆN TÀI CHÍNH | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 378 / Đ452M
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
7/. Giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục năng lực cảm xúc - xã hội (SEL) cho học sinh tiểu học / Nguyễn Diệp Ngọc, Nguyễn Hạnh Linh // Tạp chí Giáo dục. - 2023. - Tập 23 , Số 7 (Tháng 4) .- Tr. 42 - 46Tóm tắt: Trình bày khái niệm, vai trò của giáo dục năng lực cảm xúc - xã hội (SEL) cho học sinh tiểu học. Từ đó nêu các giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục năng lực cảm xúc - xã hội cho học sinh cấp học này▪ Từ khóa: PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY | GIÁO DỤC TIỂU HỌC | CẢM XÚC | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 372.3 / GI-103PH
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
8/. Giảng dạy, đào tạo, nghiên cứu văn học dân gian các dân tộc thiểu số Việt Nam góp phần xây dựng và phát triển nền văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới / Nguyễn Thị Huế // Tạp chí Lý luận Phê bình Văn học, Nghệ thuật. - 2024. - Số 02 .- Tr. 55 - 62Tóm tắt: Bài viết đánh giá khái quát về công tác giảng dạy, đào tạo, nghiên cứu về văn học dân gian các dân tộc thiểu số Việt Nam thời gian qua. Đồng thời, giới thiệu những công trình nghiên cứu, giáo trình tiêu biểu với những hướng tiếp cận mới phục vụ giảng dạy, đào tạo, nghiên cứu văn học dân gian các dân tộc thiểu số Việt Nam, góp phần xây dựng và phát triển nền văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới▪ Từ khóa: VĂN HỌC | NGHỆ THUẬT | VĂN HỌC DÂN GIAN | DÂN TỘC THIỂU SỐ | NGHIÊN CỨU | GIẢNG DẠY | ĐÀO TẠO | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 398.209597 / GI-106D
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
9/. Khung năng lực đánh giá học sinh của giáo viên: Kinh nghiệm quốc tế và đề xuất cho Việt Nam / Trần Thị Hương Giang // Tạp chí Giáo dục. - 2023. - Tập 23, số 22 tháng 11 .- Tr. 59 - 64Tóm tắt: Nghiên cứu khung năng lực đánh giá học sinh của giáo viên ở các nước Anh, Úc và đề xuất kiến nghị cho việc vận dụng vào giáo dục phổ thông ở Việt Nam▪ Từ khóa: GIÁO DỤC PHỔ THÔNG | GIÁO VIÊN | GIẢNG DẠY | PHƯƠNG PHÁP | ĐÁNH GIÁ | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 371.8 / KH513N
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
10/. Lỗi dịch liên quan đến từ Hán Việt trong đối dịch Hán - Việt và giải pháp trong giảng dạy / Phạm Đức Trung // Tạp chí Ngôn ngữ & Đời sống. - 2020. - Số 4.- Tr. 82 - 86Tóm tắt: Bài phân tích nguyên nhân khiến sinh viên mắc lỗi dịch liên quan đến từ Hán Việt trong đối dịch Hán - Việt, từ đó đưa ra một số giải pháp trong giảng dạy▪ Từ khóa: NGÔN NGỮ HỌC | DỊCH TÀI LIỆU | TỪ HÁN VIỆT | PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY▪ Ký hiệu phân loại: 495.17 / L452D
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
|
|
|
|