1/. Biện pháp phát triển phẩm chất trách nhiệm của học sinh trung học / Lê Minh Nguyệt, Lê Thị Lan // Tạp chí Tâm lý học. - 2023. - Số 2 (287).- Tr. 15 - 26Tóm tắt: Nghiên cứu thực trạng phẩm chất trách nhiệm của học sinh trung học thông qua khảo sát và các yếu tố liên quan. Từ đó, đề xuất các biện pháp tâm lý - sư phạm tác động đến nhận thức, hành động trách nhiệm của học sinh về vai trò, nội dung và lợi ích của việc thực hiện các trách nhiệm, nghĩa vụ đối với bản thân, gia đình, nhà trường, xã hội và môi trường sống
▪ Từ khóa: GIÁO DỤC TRUNG HỌC | TÂM LÍ | HỌC SINH▪ Ký hiệu phân loại: 373.1 / B305PH
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
2/. Chữa lỗi sai trong bài làm văn của học sinh trung học phổ thông tại thành phố Cần Thơ / Nguyễn Thị Việt Thuần, Lê Thị Hồng Hạnh // Tạp chí Giáo dục. - 2017. - Số 398.- Tr. 36 - 41Tóm tắt: Dựa vào các quan điểm nghiên cứu của các nhà khoa học và qua thực tiễn giảng dạy, nhóm tác giả xin nêu lên một số kinh nghiệm về việc chữa các lỗi trong bài làm văn của học sinh trung học phổ thông▪ Từ khóa: KĨ NĂNG VIẾT | CHÍNH TẢ | TIẾNG VIỆT | TRUNG HỌC PHỔ THÔNG | CẦN THƠ▪ Ký hiệu phân loại: 495.9221 / CH551L
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
3/. Đánh giá của học sinh trung học phổ thông về một số yếu tố khung phối hợp giữa nhà trường và gia đình ở thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau / Nguyễn Thanh Dân // Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh. - 2016. - Số 4.- Tr. 190 - 199Tóm tắt: Bài viết trình bày kết quả về sự đánh giá của học sinh trng học phổ thông đối với một số yếu tố khung phối hợp giữa nhà trường và gia đình ở thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau.▪ Từ khóa: KHUNG PHỐI HỢP | TRUNG HỌC PHỔ THÔNG | ĐÁNH GIÁ | QUẢN LÍ | NHÀ TRƯỜNG | GIA ĐÌNH | CÀ MAU▪ Ký hiệu phân loại: 373.59796 / Đ107GI
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
4/. Dạy học làm văn thuyết minh (Ngữ văn 8) thông qua chủ đề "S-Việt Nam" góp phần phát triển năng lực thuyết trình cho học sinh / Lê Thị Hạnh // Tạp chí Giáo dục. - 2020. - Số 484.- Tr. 22 - 27Tóm tắt: Bài viết tập trung vào thiết kế một chủ đề dạy học cụ thể nhằm phát triển năng lực thuyết trình cho học sinh THCS trong dạy học làm văn thuyết minh. Trên cơ sở các hoạt động được thiết kế, giáo viên tại các trường THCS có thể tham khảo và áp dụng nhằm phát triển năng lực thuyết trình cho học sinh lên mức độ cao hơn▪ Từ khóa: DẠY HỌC | NGỮ VĂN | VĂN THUYẾT MINH | NĂNG LỰC | THUYẾT TRÌNH | TRUNG HỌC CƠ SỞ▪ Ký hiệu phân loại: 807 / D112H
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
5/. Dạy học thực hành thí nghiệm nhầm phát triển năng lực Sinh học cho học sinh ở trường trung học phổ thông / Phạm Thị Hồng Tú, Đặng Thị Thanh Hiền, Hoàng Anh Tú // Tạp chí Giáo dục. - 2020. - Số 483.- Tr. 38 - 43Tóm tắt: Bài viết đề cập việc dạy học thực hành thí nghiệm theo hướng phát triển năng lực đặc thù môn Sinh học cho học sinh ở trường phổ thông▪ Từ khóa: DẠY HỌC | THỰC HÀNH | THÍ NGHIỆM | SINH HỌC | TRUNG HỌC PHỔ THÔNG | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 570.71 / D112H
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
6/. Định hướng dạy học đọc hiểu truyện “Hai đứa trẻ” ở lớp 11 Trung học phổ thông theo thuyết kiến tạo / Hoàng Bách Việt // Tạp chí Giáo dục. - 2019. - Số 467.- Tr. 42 - 46Tóm tắt: Đề xuất định hướng dạy học đọc hiểu truyện "Hai đứa trẻ" ở lớp 11 theo Thuyết kiến tạo để có thêm tri thức dạy học đọc hiểu văn bản tự sự trong quá trình dạy học môn Ngữ văn ở trường trung học phổ thông▪ Từ khóa: DẠY HỌC | NGỮ VĂN | ĐỌC HIỂU | TRUNG HỌC PHỔ THÔNG▪ Ký hiệu phân loại: 807 / Đ312H
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
7/. Gia đình với hoạt động hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông trên địa bàn Trà Vinh / Nguyễn Thị Hồng Xoan // Tạp chí Nghiên cứu Gia đình và Giới. - 2016. - Số 3.- Tr. 32 - 42Tóm tắt: Bài viết dựa trên số liệu từ đề tài nghiên cứu cấp tỉnh của tác giả về "những vấn đề giáo dục - đào tạo nguồn nhân lực ở Trà Vinh hiện nay từ góc độ hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông" được thực hiện vào năm 2014 - 2015 nhằm chỉ ra vai trò của gia đình trong việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh trung học phổ thông và qua đó phân tích các yếu tố tác động đến vai trò này.▪ Từ khóa: HƯỚNG NGHIỆP | TRUNG HỌC PHỔ THÔNG | HỌC SINH | GIA ĐÌNH | TRÀ VINH▪ Ký hiệu phân loại: 370.113 / GI-100Đ
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
8/. Giáo dục nhận thức về đi làm việc ở nước ngoài đối với học sinh phổ thông ở thành phố Cần Thơ / Nguyễn Minh Trí // Tạp chí Giáo dục. - 2014. - Số 345.- Tr. 59 - 60Tóm tắt: Giới thiệu các giải pháp nhằm giáo dục nhận thức về đi làm việc ở nước ngoài đối với học sinh phổ thông ở thành phố Cần Thơ.▪ Từ khóa: GIÁO DỤC | LÀM VIỆC NƯỚC NGOÀI | TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG | CẦN THƠ▪ Ký hiệu phân loại: 371.4 / GI-108D
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
9/. Kết quả đánh giá về chuẩn nghề nghiệp của giáo viên tiếng Anh trường trung học phổ thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long / Nguyễn Đức Danh, Nguyễn Thị Quyên Thanh // Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh. - 2022. - Số 19.- Tr. 1236 - 1244Tóm tắt: Phân tích kết quả đánh giá giáo viên tiếng Anh trường trung học phổ thông so với chuẩn nghề nghiệp thông qua khảo sát thực trạng một số trường trung học phổ thông của tỉnh An Giang, tỉnh Hậu Giang và tỉnh Vĩnh Long▪ Từ khóa: ĐÁNH GIÁ | TIÊU CHUẨN | NGHỀ NGHIỆP | GIÁO VIÊN | TIẾNG ANH | TRUNG HỌC PHỔ THÔNG | ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG▪ Ký hiệu phân loại: 373.112 / K250QU
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
10/. Mô hình ngoại khoá tiếng Anh cộng đồng cho các trường trung học cơ sở khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam / Ngàn Phương Loan // Tạp chí Giáo dục. - 2018. - Số 427.- Tr. 48 - 52Tóm tắt: Với mong muốn thiết kế các hoạt động ngoại khoá theo mô hình tiếng Anh cộng đồng để tất cả học sinh đều tham gia vào môi trường sử dụng tiếng Anh một cách thoải mái và tự nhiên, phát triển năng lực ngôn ngữ, năng lực giao tiếp, năng lực làm việc độc lập, bài viết chủ yếu tập trung vào đề xuất mô hình ngoại khoá tiếng Anh cộng đồng cho các trường trung học cơ sở khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam▪ Từ khóa: TIẾNG ANH | CỘNG ĐỒNG | TRUNG HỌC CƠ SỞ | MIỀN NÚI | MIỀN BẮC | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 428 / M450H
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|