1/. Cặp thoại tiếng Việt trong hội thoại dạy học / Nguyễn Thị Hồng Ngân // Tạp chí Ngôn ngữ. - 2012. - Số 12(283).- Tr. 47 - 57Tóm tắt: Bài nghiên cứu về cặp thoại tiếng Việt trong hội thoại dạy học qua khảo sát hội thoại dạy hội ở bậc Trung học cơ sở.▪ Từ khóa: HỘI THOẠI | NGHIÊN CỨU NGÔN NGỮ | TIẾNG VIỆT | DẠY HỌC▪ Ký hiệu phân loại: 495.92283 / C117TH
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
2/. Đa văn hoá trong dạy học – Một cách tiếp cận mới của giáo dục Đại học / Nguyễn Tiến Long, Đỗ Thị Minh Trang, Phạm Văn Sơn // Tạp chí Quản lý giáo dục. - 2022. - Số 02.- Tr. 9 - 14Tóm tắt: Bài viết nghiên cứu quá trình dạy học giúp người học tích cực, chủ động hoà nhập với văn hoá nhà trường (các điều kiện, nội dung học tập và phương pháp dạy học) và văn hoá doanh nghiệp nhằm hình thành, phát triển và hoàn thiện nhân cách của người học, giúp người học đáp ứng được những yêu cầu của xã hội▪ Từ khóa: GIÁO DỤC ĐẠI HỌC | VĂN HOÁ | DẠY HỌC | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 378.597 / Đ100V
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
3/. Đánh giá thực trạng hoạt động bảo đảm chất lượng bên trong cơ sở giáo dục đại học Việt Nam từ kết quả kiểm định chất lượng / Tạ Thu Hiền // Tạp chí Giáo dục. - 2023. - Tập 23, số 20 tháng 10.- Tr. 29 - 25Tóm tắt: Trình bày các kết quả nghiên cứu về thực trạng hoạt động bảo đảm chất lượng bên trong cơ sở giáo dục đại học Việt Nam. Từ đó đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng các hoạt động này▪ Từ khóa: GIÁO DỤC | ĐẠI HỌC | DẠY HỌC | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 378.597 / Đ107GI
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
4/. Dạy và học tiếng Anh ở Philippines, Malaysia và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam / Lê Phương Hoà // Tạp chí Nghiên cứu Đông Nam Á. - 2018. - Số 12.- Tr. 56 - 62Tóm tắt: Nghiên cứu trường hợp hai quốc gia Philippines, Malaysia. Trong đó, Philippines được xếp hàng thứ 3 Châu Á về năng lực tiếng Anh còn Malaysia vẫn chật vật với các chương trình, chính sách nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh của mình, đồng thời, nêu lên bài học kinh nghiệm cho Việt Nam▪ Từ khóa: DẠY HỌC | TIẾNG ANH | GIÁO DỤC | PHILIPPINES | MALAIXIA | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 370.11 / D112H
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
5/. Dạy học làm văn thuyết minh (Ngữ văn 8) thông qua chủ đề "S-Việt Nam" góp phần phát triển năng lực thuyết trình cho học sinh / Lê Thị Hạnh // Tạp chí Giáo dục. - 2020. - Số 484.- Tr. 22 - 27Tóm tắt: Bài viết tập trung vào thiết kế một chủ đề dạy học cụ thể nhằm phát triển năng lực thuyết trình cho học sinh THCS trong dạy học làm văn thuyết minh. Trên cơ sở các hoạt động được thiết kế, giáo viên tại các trường THCS có thể tham khảo và áp dụng nhằm phát triển năng lực thuyết trình cho học sinh lên mức độ cao hơn▪ Từ khóa: DẠY HỌC | NGỮ VĂN | VĂN THUYẾT MINH | NĂNG LỰC | THUYẾT TRÌNH | TRUNG HỌC CƠ SỞ▪ Ký hiệu phân loại: 807 / D112H
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
6/. Dạy học thực hành thí nghiệm nhầm phát triển năng lực Sinh học cho học sinh ở trường trung học phổ thông / Phạm Thị Hồng Tú, Đặng Thị Thanh Hiền, Hoàng Anh Tú // Tạp chí Giáo dục. - 2020. - Số 483.- Tr. 38 - 43Tóm tắt: Bài viết đề cập việc dạy học thực hành thí nghiệm theo hướng phát triển năng lực đặc thù môn Sinh học cho học sinh ở trường phổ thông▪ Từ khóa: DẠY HỌC | THỰC HÀNH | THÍ NGHIỆM | SINH HỌC | TRUNG HỌC PHỔ THÔNG | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 570.71 / D112H
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
7/. Dạy học truyện thơ dân gian dân tộc Thái Tây Bắc cho học sinh trung học phổ thông vùng Tây Nam Bộ / Đặng Thuỳ Trang // Tạp chí Giáo dục. - 2017. - Số 410.- Tr. 40 - 43Tóm tắt: Trình bày những thuận lợi và khó khăn trong việc dạy và học truyện thơ dân gian dân tộc Thái Tây Bắc ở các trường trung học phổ thông vùng Tây Nam Bộ▪ Từ khóa: DẠY HỌC | VĂN HỌC DÂN GIAN | DÂN TỘC THÁI | TÂY BẮC | TÂY NAM BỘ▪ Ký hiệu phân loại: 398.209597 / D112H
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
8/. Định hướng dạy học đọc hiểu truyện “Hai đứa trẻ” ở lớp 11 Trung học phổ thông theo thuyết kiến tạo / Hoàng Bách Việt // Tạp chí Giáo dục. - 2019. - Số 467.- Tr. 42 - 46Tóm tắt: Đề xuất định hướng dạy học đọc hiểu truyện "Hai đứa trẻ" ở lớp 11 theo Thuyết kiến tạo để có thêm tri thức dạy học đọc hiểu văn bản tự sự trong quá trình dạy học môn Ngữ văn ở trường trung học phổ thông▪ Từ khóa: DẠY HỌC | NGỮ VĂN | ĐỌC HIỂU | TRUNG HỌC PHỔ THÔNG▪ Ký hiệu phân loại: 807 / Đ312H
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
9/. Khai thác tri thức bản địa của người Khmer ở Trà Vinh vào dạy học văn học dân gian Khmer / Nguyễn Thị Kiều Tiên // Tạp chí Giáo dục. - 2020. - Số 481.- Tr. 24 - 28Tóm tắt: Đề xuất đưa vốn tri thức bản địa vào thiết kế các hoạt động dạy học văn học dân gian Khmer, điều này xuất phát từ đặc trưng văn hoá, từ nhu cầu hiểu biết, thực hành của người học với truyền thống dân tộc Khmer. Đây được xem như cách tiếp cận mới, gắn với thực tiễn địa phương và đặc trưng của folklore thế giới▪ Từ khóa: DẠY HỌC | VĂN HOÁ DÂN GIAN | DÂN TỘC KHƠ ME | TRÀ VINH | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 390.0959786 / KH103TH
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
10/. Một số kĩ năng tư duy của học sinh trong quá trình dạy học ngữ văn / Nguyễn Trọng Hoàn // Văn nghệ. - 2020. - Ngày 28 tháng 3.- Tr. 11, 18Tóm tắt: Một số kĩ năng tư duy đặc trưng của học sinh trong dạy học Ngữ văn: Tư duy đọc và hiểu văn bản, tư duy đặt câu hỏi, tư duy phân tích và tư duy viết▪ Từ khóa: KĨ NĂNG | TƯ DUY | DẠY HỌC | HỌC SINH | NGỮ VĂN▪ Ký hiệu phân loại: 807 / M457S
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|