1/. Ảnh hưởng của cách mạng khoa học công nghệ tới yêu cầu kỹ năng của sinh viên ngành kiến trúc và nội thất / Trần Vũ Thọ // Tạp chí Kiến trúc. - 2023. - Số 5. - Tr. 82 - 86Tóm tắt: Thảo luận về sự thay đổi nhu cầu sử dụng lao động ngành thiết kế nội thất trong thời kỳ chuyển đổi số, vai trò của trí tuệ nhân tạo trong quá trình thiết kế và cách ứng phó được với những thay đổi đó thông qua các giải pháp đổi mới trong mục tiêu giáo dục đại học, ngành Thiết kế kiến trúc và Nội thất.▪ Từ khóa: KIẾN TRÚC | THIẾT KẾ NỘI THẤT | GIÁO DỤC ĐẠI HỌC | CHUYỂN ĐỔI SỐ | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 720 / A107H
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
2/. Ảnh hưởng của dân số tới phát triển giáo dục sau khi Việt Nam vượt qua “mốc” quy mô dân số đạt 100 triệu người / Lưu Bích Ngọc // Tạp chí Kinh tế & Phát triển. - 2023. - Số 315 tháng 9.- Tr. 26 - 34Tóm tắt: Phân tích các dữ liệu hiện trạng cũng như dữ liệu dự báo giúp ước lượng được cơ hội và thách thức của quy mô và cơ cấu dân số tác động tới hệ thống giáo dục Việt Nam giai đoạn 2023 - 2030▪ Từ khóa: DÂN SỐ | GIÁO DỤC | VIỆT NAM | CƠ HỘI | PHÁT TRIỂN▪ Ký hiệu phân loại: 304.609597 / A107H
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
3/. Ảnh hưởng của kiểm định quốc tế đối với chất lượng đại học Việt Nam / Nguyễn Phúc Quân // Tạp chí Quản lý giáo dục. - 2023. - Số 10 tháng 10.- Tr. 17 - 23Tóm tắt: Phân tích các đặc điểm, tác động và khả năng áp dụng của các mô hình kiểm định quốc tế trong giáo dục đại học tại Việt Nam. Nhấn mạnh vai trò của chúng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục đại học tại Việt Nam, thúc đẩy tính cạnh tranh và hỗ trợ quá trình hội nhập toàn cầu▪ Từ khóa: GIÁO DỤC | ĐẠI HỌC | QUẢN LÍ | ĐÀO TẠO | KIỂM ĐỊNH | QUỐC TẾ | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 378.009597 / A107H
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
4/. Áp dụng phương pháp học tập dựa trên vấn đề để nâng cao khả năng tư duy phản biện trong giảng dạy đại học / Đỗ Huy Cảnh // Tạp chí Quản lý giáo dục. - 2024. - Số tháng 7. - Tr. 129 - 134Tóm tắt: Nghiên cứu chi tiết cách áp dụng phương pháp học tập dựa trên vấn đề để nâng cao khả năng tư duy phản biện của sinh viên trong môi trường giáo dục đại học▪ Từ khóa: PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP | TƯ DUY | PHẢN BIỆN | GIÁO DỤC ĐẠI HỌC▪ Ký hiệu phân loại: 378.1 / A109D
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
5/. Ẩm thực Nam Bộ qua ca dao, tục ngữ / Trần Kiều Quang // Tạp chí Văn nghệ Cần Thơ. - 2020. - Số 110.- Tr. 45 - 47Tóm tắt: Bài viết giới thiệu về những câu ca dao, tục ngữ mà ông bà ta nói về cái ăn nhưng mục đích là mượn cái ăn để nói chuyện đời, mượn chuyện ăn uống để giáo dục con người▪ Từ khóa: ẨM THỰC | CA DAO | TỤC NGỮ | GIÁO DỤC | NAM BỘ | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 398.809597 / Â120TH
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
6/. Bà Huỳnh Thị Ngô Minh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ: Quyết tâm thực hiện có hiệu quả cuộc vận động lớn để góp phần chấn hưng giáo dục tại TP Cần Thơ / Ly Giang // Cần Thơ. - 2008. - Số Xuân Mậu Tý.- Tr. 20Tóm tắt: Năm học 2007 - 2008 ngành giáo dục thành phố Cần Thơ tiếp tục triển khai cuộc vận động chấn hưng giáo dục, giải quyết các vụ việc tiêu cực trong thi cử; dạy thêm, học thêm; tình trạng học sinh ngồi nhầm lớp bằng nhiều biện pháp. Cuộc vận động đã được đa số dư luận xã hội và những người tâm huyết với ngành giáo dục ủng hội và cuộc vận động "hai không với 4 nội dung" sẽ rất lâu dài với những khó khăn thử thách mà ngành sẽ phải vượt qua▪ Từ khóa: GIÁO DỤC | VẬN ĐỘNG | CHẤN HƯNG | CHẤT LƯỢNG | CẦN THƠ▪ Ký hiệu phân loại: 370.9597 / B100H
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
7/. Bác Hồ với sự nghiệp giáo dục, qua bức thư Bác gửi cho Ngành Giáo dục vào ngày 15/10/1968 / Hoàng Anh Tuấn // Tạp chí Môi trường & Sức khoẻ. - 2020. - Số 467 + 468 + 469.- Tr. 3 - 4Tóm tắt: Việt Nam▪ Từ khóa: SỰ NGHIỆP | GIÁO DỤC | TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH | THƯ | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 370.9597 / B101H
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
8/. Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đối với hành vi trích dẫn hợp lý tác phẩm trong môi trường giáo dục đại học tại Việt Nam / Huỳnh Thị Kim Thoa // Tạp chí Toà án nhân dân. - 2023. - Số 22.- Tr. 1 - 10Tóm tắt: Phân tích quy định của pháp luật về trích dẫn hợp lý tác phẩm trong môi trường giáo dục đại học tại Việt Nam. Qua đó đưa ra kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả thực thi quy định của pháp luật về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ▪ Từ khóa: PHÁP LUẬT | SỞ HỮU TRÍ TUỆ | QUYỀN TÁC GIẢ | TRÍCH DẪN | GIÁO DỤC ĐẠI HỌC | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 346.59704 / B108V
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
9/. Bất bình đẳng giáo dục giữa nông thôn và thành thị Việt Nam những năm gần đây / Ngô Quỳnh Anh, Doãn Thị Mai Hương // Tạp chí Kinh tế và Dự báo. - 2016. - Số 17.- Tr. 35 - 38Tóm tắt: Kết quả nghiên cứu cho thấy, bất bình đẳng giáo dục ở khu vực nông thôn Việt Nam chưa thấy suy giảm trong quá trình chuyển đổi cơ cấu kinh tế ở nông thôn giai đoạn 2006-2014. Các phân tích này sử dụng chỉ tiêu phản ánh bất bình đẳng chung, cũng như bất bình đẳng về cơ hội tiếp cận giáo dục.▪ Từ khóa: GIÁO DỤC | BẤT BÌNH ĐẲNG | NÔNG THÔN | THÀNH THỊ | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 370.7 / B124B
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
10/. Bất ổn sinh kế và di cư lao động của người Khmer ở đồng bằng sông Cửu Long / Ngô Phương Lan // Nghiên cứu Con người. - 2012. - Số 3.- Tr. 44 - 54Tóm tắt: Bài khảo sát thu thập dữ diệu và nghiên cứu phân tích về sinh kế và di cư lao động của người Khmer ở đồng bằng sông Cửu Long. Qua đây cho thấy sự bất ổn về sinh kế là thách thức trong giáo dục và thực thi các chính sách phát triển nông nghiệp ở vùng đất này.▪ Từ khóa: THÁCH THỨC | SINH KẾ | DI CƯ LAO ĐỘNG | AN SINH XÃ HỘI | NGƯỜI KHƠ ME | ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG | PHÁT TRIỂN | NÔNG NGHIỆP | GIÁO DỤC▪ Ký hiệu phân loại: 307.2 / B124Ô
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|