1/. Ảnh hưởng của triết lý Phật giáo trong nhân cách Hồ Chí Minh / Phạm Thanh Hằng // Tạp chí Triết học. - 2021. - Số 2 (357).- Tr. 33 - 41Tóm tắt: Bài viết tập trung phân tích, làm rõ ảnh hưởng của triết lý Phật giáo trong nhân cách Hồ Chí Minh. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho chúng ta một hệ thống di sản tư tưởng vô cùng phong phú và quý giá, trong đó nổi rõ những hạt nhân giá trị cốt lõi của tư tưởng Phật giáo▪ Từ khóa: NHÂN CÁCH | ĐẠO ĐỨC | TRIẾT LÍ | ĐẠO PHẬT▪ Ký hiệu phân loại: 170 / A107H
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
2/. Ảnh hưởng của triết lý nhân sinh Phật giáo Nam Tông trong đời sống văn hoá tinh thần cộng đồng người Khmer ở Tây Nam Bộ / Lê Minh Hải // Tạp chí Triết học. - 2019. - Số 8.- Tr. 95 - 102Tóm tắt: Làm rõ một số nội dung trong triết lý nhân sinh của Phật giáo Nam Tông, sự ảnh hưởng của nó và một số giải pháp nhằm phát huy những giá trị tốt đẹp của triết lý đó trong đời sống văn hoá tinh thần của cộng đồng người Khmer ở Tây Nam Bộ hiện nay▪ Từ khóa: TRIẾT LÍ | NHÂN SINH QUAN | PHẬT GIÁO NAM TÔNG | NGƯỜI KHƠ ME | TÂY NAM BỘ | ĐỜI SỐNG VĂN HOÁ | ĐỜI SỐNG TINH THẦN▪ Ký hiệu phân loại: 294.3095978 / A107H
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
3/. Kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khoá I với việc vận dụng triết lý "Dĩ bất biến, ứng vạn biến" của Chủ tịch Hồ Chí Minh / Lê Huỳnh Hoa // Tạp chí Văn thư Lưu trữ. - 2016. - Số 2.- Tr. 38 - 45Tóm tắt: Bài viết nói về việc vận dụng triết lý "Dĩ bất biến, ứng vạn biến" của Chủ tịch Hồ Chí Minh như một phương pháp đấu tranh cách mạng hiệu quả nhất, đảm bảo hoàn thành mục đích thành lập cơ quan quyền lực tối cao (Quốc hội Khoá I) do nhân dân bầu ra theo thể thức phổ thông đầu phiều lần đầu tiên ở Việt Nam▪ Từ khóa: TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH | KÌ HỌP | QUỐC HỘI | TRIẾT LÍ | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 328.597 / K600H
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
4/. Những nhân tố chi phối triết lý giáo dục và việc xây dựng triết lý giáo dục Việt Nam / Nguyễn Quỳnh Hương // Tạp chí Lý luận chính trị. - 2023. - Số 543 tháng 5. - Tr. 95 - 100Tóm tắt: Bàn luận về những nhân tố chi phối triết lý giáo dục và việc xây dựng triết lý giáo dục Việt Nam với những yêu cầu trong giai đoạn mới. Trong đó nhấn mạnh vai trò của các chủ thể giáo dục (hệ thống chính tri, xã hội học tập, gia đình) và đội ngũ trí thức dạy học trực tiếp tham gia xây dựng và thực thi triết lý giáo dục vào thực tiễn
▪ Từ khóa: TRIẾT LÍ | GIÁO DỤC | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 370.1 / NH556NH
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
5/. Tiếp cận triết lý hiếu nghĩa ở Tây Nam bộ / Lê Văn Tùng, Nguyễn Việt Tiến // Tạp chí Thông tin Khoa học Xã hội. - 2017. - Số 7.- Tr. 37 - 42Tóm tắt: Đề cập một số nét tính cách con người Tây Nam bộ, qua đó tìm hiểu sự hình thành và nội dung của triết lý hiếu nghĩa ở Tây Nam bộ▪ Từ khóa: TRIẾT LÍ | TÍNH CÁCH | VĂN HOÁ | TÂY NAM BỘ▪ Ký hiệu phân loại: 155.2 / T307C
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
6/. Từ một định nghĩa khái niệm văn hoá mang đậm bản chất nhân văn đến triết lý văn hoá lãnh đạo trong tư duy văn hoá Hồ Chí Minh / Thành Duy // Tạp chí Nghiên cứu Con người. - 2012. - Số 2 (59).- Tr. 38 - 42Tóm tắt: Bài viết nói lên ý nghĩa và giá trị thực tiễn của triết lý văn hoá lãnh đạo trong Đảng cầm quyền, trong Nhà nước quản lý và cả trong xã hội công dân xã hội chủ nghĩa▪ Từ khóa: TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH | TRIẾT LÍ | VĂN HOÁ | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 306.09597 / T550M
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
7/. Triết học, triết lý và minh triết Hồ Chí Minh trong "sửa đổi lối làm việc" / Hoàng Chí Bảo // Tạp chí Triết học. - 2017. - Số 7.- Tr. 17 - 25Tóm tắt: Trình bày triết học, triết lý và minh triết Hồ Chí Minh trong tác phẩm "sửa đổi lối làm việc"▪ Từ khóa: HỒ CHÍ MINH | TRIẾT HỌC | TRIẾT LÍ | MINH TRIẾT | TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH▪ Ký hiệu phân loại: 335.4346 / TR308H
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
8/. Triết lý nhân sinh trong Di chúc của chủ tịch Hồ Chí Minh / Hoàng Chí Bảo // Tạp chí Thanh niên. - 2019. - Số 32.- Tr. 2 - 6Tóm tắt: Trình bày khái quát về bản văn Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; triết lý nhân sinh, triết lý sống và hành động của Chủ tịch Hồ Chí Minh▪ Từ khóa: HỒ CHÍ MINH | TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH | DI CHÚC | TRIẾT LÍ | NHÂN SINH QUAN▪ Ký hiệu phân loại: 335.4346 / TR308L
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
9/. Triết lý giáo dục Hồ Chí Minh – Cơ sở lý luận của công cuộc cải cách giáo dục đại học ở Việt Nam hiện nay / Trần Thị Minh Tuyết // Tạp chí Triết học. - 2018. - Số 9.- Tr. 10 - 17Tóm tắt: Nêu lên triết lý giáo dục và triết lý giáo dục Hồ Chí Minh; sự tương thích giữa triết lý giáo dục Hồ Chí Minh với quan niệm giáo dục hiện đại và yêu cầu của cuộc sống hiện nay▪ Từ khóa: HỒ CHÍ MINH | TRIẾT LÍ | GIÁO DỤC | GIÁO DỤC ĐẠI HỌC | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 370.1 / TR308L
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
10/. Triết lí tuỳ duyên trong một số ca từ của Trịnh Công Sơn / Trần Thị Thắm // Tạp chí Ngôn ngữ & Đời sống. - 2018. - Số 2.- Tr. 76 - 85Tóm tắt: Ngoài sự đặc sắc của ca từ, sự nhân văn trong tư tưởng, tác phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn còn hấp dẫn bởi tính triết lí sâu sắc, một trong số đó chính là triết lí tuỳ duyên. Dựa trên quan điểm của nhà Phật về quan niệm tuỳ duyên, tài liệu hướng đến việc khảo sát triết lí này với những biểu hiện cụ thể qua một số ca từ của ông▪ Từ khóa: TRỊNH CÔNG SƠN | ÂM NHẠC | TRIẾT LÍ | CA TỪ▪ Ký hiệu phân loại: 781.2 / TR308L
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|