1/. Áp dụng phương pháp học tập dựa trên vấn đề để nâng cao khả năng tư duy phản biện trong giảng dạy đại học / Đỗ Huy Cảnh // Tạp chí Quản lý giáo dục. - 2024. - Số tháng 7. - Tr. 129 - 134Tóm tắt: Nghiên cứu chi tiết cách áp dụng phương pháp học tập dựa trên vấn đề để nâng cao khả năng tư duy phản biện của sinh viên trong môi trường giáo dục đại học▪ Từ khóa: PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP | TƯ DUY | PHẢN BIỆN | GIÁO DỤC ĐẠI HỌC▪ Ký hiệu phân loại: 378.1 / A109D
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
2/. Bảo vệ văn hoá nghệ thuật trong điều kiện kinh tế thị trường / Mai Hải Oanh // Xây dựng Đời sống văn hoá. - 2013. - Số 138 tháng 12.- Tr. 12 - 16Tóm tắt: Công nghiệp văn hoá được hình thành trong điều kiện kinh tế thị trường, bản thân sự nghiệp văn hoá, để tồn tại và phát triển cũng tuân theo quy luật của cơ chế thị trường. Điều đó đòi hỏi việc bảo vệ văn hoá nghệ thuật phải được thiết lập trên cơ sở thích ứng với điều kiện mới.▪ Từ khóa: VĂN HOÁ | NGHỆ THUẬT | BẢO VỆ | KINH TẾ THỊ TRƯỜNG | CÔNG NGHIỆP | PHƯƠNG PHÁP | ĐỊNH HƯỚNG | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 306.09597 / B108V
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
3/. Các yếu tố ảnh hưởng đến “liêm chính học thuật” của sinh viên trong bối cảnh chuyển đổi số tại các trường đại học / Hoàng Thị Thu Hà, Lê Phương Huyền, Nguyễn Lê Khanh... // Tạp chí Giáo dục. - 2023. - Tập 23, số 12 tháng 6.- Tr. 29 - 33Tóm tắt: Chỉ ra một số yếu tố ảnh hưởng đến liêm chính học thuật của sinh viên trong bối cảnh chuyển đổi số tại các trường đại học, từ đó đưa ra một số đề xuất nhằm phòng và chống hành vi gian lận trong bối cảnh chuyển đổi số trong giáo dục▪ Từ khóa: GIÁO DỤC | SINH VIÊN | CHUYỂN ĐỔI SỐ | PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP | ĐÁNH GIÁ▪ Ký hiệu phân loại: 378.1 / C101Y
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
4/. Cơ sở và quá trình hình thành phương pháp ghi kép / Ngô Hà Tấn // Nghiên cứu Tài chính Kế toán. - 2010. - Số 5 (82).- Tr. 57Tóm tắt: Đề cập đến nguồn gốc hình thành phương pháp ghi kép. Hình thành như thế nào? Khi nào? Và ai là chủ nhân? Bởi ghi kép là một phương pháp đặc trưng riêng có của kế toán▪ Từ khóa: PHƯƠNG PHÁP | GHI KÉP | KẾ TOÁN▪ Ký hiệu phân loại: 657 / C460S
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
5/. Chính sách an sinh xã hội trong bối cảnh tái cấu trúc mô hình tăng trưởng / Ngô Ngọc Thắng // Lý luận Chính trị. - 2014. - Số 01.- Tr. 16 - 21Tóm tắt: Chính sách an sinh xã hội và những vấn đề đặt ra hiện nay. Đề ra một số kiến nghị về đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính sách an sinh xã hội trong thời gian tới.▪ Từ khóa: XÃ HỘI | AN SINH XÃ HỘI | CHÍNH SÁCH | TÁI CẤU TRÚC | MÔ HÌNH PHÁT TRIỂN | THỰC TRẠNG | GIẢI PHÁP | PHƯƠNG PHÁP | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 362.09597 / CH312S
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
6/. Chủ tịch Hồ Chí Minh bàn về phương pháp dạy học / Lương Anh Hùng, Nguyễn Huy Thông // Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương. - 2020. - Số 567.- Tr. 117 - 118Tóm tắt: Những tư tưởng về phương pháp dạy học của Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho chúng ta đến nay vẫn còn nguyên giá trị, vẫn sáng mãi tính khoa học và cách mạng sâu sắc. Những quan điểm đó vẫn mang tính thời sự cho tiến trình đổi mới của các trường học trong thời kỳ hội nhập và phát triển▪ Từ khóa: HỒ CHÍ MINH | TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH | PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 371.3 / CH500T
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
7/. Đề xuất phương pháp giải bài toán cấu trúc vốn tối ưu / Nguyễn Anh Thư // Tạp chí Kinh tế và Dự báo. - 2016. - Số 23.- Tr. 7 - 10Tóm tắt: Cấu trúc vốn tối ưu có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với mọi doanh nghiệp, vì nó chỉ ra được khả năng tối đa hoá giá trị doanh nghiệp. Với mục tiêu tìm kiếm một phương pháp xác định cấu trúc vốn tối ưu, mà các doanh nghiệp, kể cả doanh nghiệp nhỏ và vừa, có thể áp dụng được trong thực tiễn, nhóm nghiên cứu đã đề xuất phương pháp lặp trong toán học để giải bài toán tìm cấu trúc vốn tối ưu.▪ Từ khóa: TIỀN VỐN | CẤU TRÚC | PHƯƠNG PHÁP LẶP | QUẢN LÍ▪ Ký hiệu phân loại: 658.15 / Đ250X
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
8/. Đề xuất chính sách phát triển mô hình E - Learning ở Việt Nam / Bùi Thị Tuyết Ngân, Trần Mai Đông // Tạp chí Tài chính. - 2020. - Số 729.- Tr. 151 - 154Tóm tắt: Bài viết đề xuất chính sách phát triển mô hình E- learning cho bậc đào tạo đại học và thảo luận quá trình thực hiện chính sách này nhằm đảm bảo chất lượng và tính nhất quán cho các khoá học E- Learning ở Việt Nam
▪ Từ khóa: PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY | GIÁO DỤC ĐẠI HỌC | MÔ HÌNH | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 378 / Đ250X
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
9/. Đề xuất hoàn thiện phương pháp tính chỉ tiêu GDP xanh ở Việt Nam / Đinh Thị Thuý Phương // Tạp chí Con số & sự kiện. - 2016. - Số 8.- Tr. 30 - 32Tóm tắt: Hoàn thiện phương pháp tính chỉ tiêu GDP xanh, chính là hoàn thiện nội dung thông tin các yếu tố liên quan tính toán chỉ tiêu GDP xanh ở Việt nam. Bài viết này giới thiệu một số nội dung cơ bản về những nguyên tắc, đề xuất nội dung phương pháp tính chỉ tiêu GDP xanh ở Việt Nam▪ Từ khóa: CHỈ TIÊU KINH TẾ | GDP | PHƯƠNG PHÁP TÍNH | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 339.3 / Đ250X
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
10/. Đo lường rủi ro tài chính của doanh nghiệp bằng giá trị rủi ro / Nguyễn Thị Bảo Hiền // Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán. - 2015. - Số 06.- Tr. 36 - 38Tóm tắt: Bài viết giới thiệu hai phương pháp đo lường rủi ro tài chính của doanh nghiệp là phương pháp mô phỏng lịch sử và phương pháp sai - hiệp phương sai.▪ Từ khóa: QUẢN TRỊ RỦI RO | TÀI CHÍNH | PHƯƠNG PHÁP TÍNH | DOANH NGHIỆP | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 332.1 / Đ400L
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|