1/. Đánh giá năng lực sử dụng tiếng Việt của học sinh tiểu học / Trần Thị Ngọc // Tạp chí Ngôn ngữ & đời sống. - 2017. - Số 7.- Tr. 43 - 47Tóm tắt: Trình bày đánh giá năng lực sử dụng tiếng Việt cho học sinh tiểu học qua phương diện: Kiến thức tiếng Việt; kĩ năng đọc; kĩ năng viết; kĩ năng nghe; kĩ năng nói; Thái độ với tiếng Việt. Vì vậy, cần thiết phải xây dựng bộ công cụ đánh giá năng lực sử dụng tiếng Việt cho học sinh tiểu học▪ Từ khóa: ĐÁNH GIÁ | NĂNG LỰC | TIẾNG VIỆT | HỌC SINH TIỂU HỌC▪ Ký hiệu phân loại: 372.01 / Đ107GI
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
2/. Dấu son giáo dục và đào tạo / Cao Oanh // Hậu Giang. - 2020. - Số Xuân Canh Tý.- Tr. 36 - 37Tóm tắt: Hậu Giang là tỉnh thứ 16 trong cả nước đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3 và là tỉnh đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long hoàn thành chuẩn phổ cập này. Đây là cột mốc đáng nhớ của ngành giáo dục và đào tạo trong năm 2019▪ Từ khóa: PHỔ CẬP GIÁO DỤC TIỂU HỌC | GIÁO DỤC | ĐÀO TẠO | HẬU GIANG▪ Ký hiệu phân loại: 372.01 / D125S
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
3/. Giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục năng lực cảm xúc - xã hội (SEL) cho học sinh tiểu học / Nguyễn Diệp Ngọc, Nguyễn Hạnh Linh // Tạp chí Giáo dục. - 2023. - Tập 23 , Số 7 (Tháng 4) .- Tr. 42 - 46Tóm tắt: Trình bày khái niệm, vai trò của giáo dục năng lực cảm xúc - xã hội (SEL) cho học sinh tiểu học. Từ đó nêu các giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục năng lực cảm xúc - xã hội cho học sinh cấp học này▪ Từ khóa: PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY | GIÁO DỤC TIỂU HỌC | CẢM XÚC | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 372.3 / GI-103PH
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
4/. Giáo dục tiểu học ở Trung Kỳ đầu thế kỷ XX / Nguyễn Văn Khánh // Tạp chí Nghiên cứu Lịch sử. - 2020. - Số 531.- Tr. 3 - 15Tóm tắt: Tìm hiểu lịch sử ngành giáo dục Tiểu học ở Trung Kỳ vào đầu thế kỷ XX khi nước ta là thuộc địa của thực dân Pháp. Chính sách cải cách giáo dục của Pháp và triều đình phong Kiến nhà Nguyễn phân chia khá rõ, trường Pháp - Việt đều được mở ra ở Nam Kỳ, còn Bắc Kỳ và Trung Kỳ còn trường Nho học và trường chữ Hán..▪ Từ khóa: GIÁO DỤC TIỂU HỌC | LỊCH SỬ | THỜI KÌ THUỘC PHÁP | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 372.9597 / GI108D
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
5/. Hệ luỵ đua nhau "chạy hộ khẩu" để vào trường tiểu học Lê Quý Đôn : Gánh nặng chồng chất! / Hà Thanh // Cần Thơ. - 2009. - Số 126 (1963).- Tr. 7Tóm tắt: Bài viết phản ảnh tình trạng phụ huynh "chạy hộ khẩu" cho trẻ vào địa bàn có các trường trọng điểm đạt chuẩn quốc gia của thành phố Cần Thơ. Cảnh báo hậu quả trường lớp quá tải ảnh hưởng đến chất lượng dạy học▪ Từ khóa: GIÁO DỤC TIỂU HỌC | TRƯỜNG HỌC | CẦN THƠ▪ Ký hiệu phân loại: 372 / H250L
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
6/. Hiện tượng lưỡng khả ngữ âm trong sách giáo khoa tiếng Việt ở tiểu học / Nguyễn Thị Thanh Ngân // Tạp chí Ngôn ngữ & đời sống. - 2023. - Số 10 (345).- Tr. 21 - 27Tóm tắt: Phân tích một số trường hợp cụ thể về hiện tượng lưỡng khả ngữ âm trong sách giáo khoa tiếng Việt ở tiểu học. Từ đó đưa ra một vài đề xuất nhằm góp phần thống nhất hình thức chính tả được trình bày trong sách giáo khoa, giúp việc dạy học môn tiếng Việt ở trường tiểu học thuận lợi và hiệu quả hơn▪ Từ khóa: NGÔN NGỮ HỌC | NGỮ ÂM | TIẾNG VIỆT | SÁCH GIÁO KHOA | GIÁO DỤC TIỂU HỌC | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 372.6 / H305T
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
7/. Mô hình hoạt động trải nghiệm giáo dục lịch sử địa phương cho học sinh ở trường tiểu học / Huỳnh Mộng Tuyền // Tạp chí Giáo dục. - 2020. - Số 483.- Tr. 22 - 26Tóm tắt: Bài viết nghiên cứu mô hình các hoạt động trải nghiệm giáo dục lịch sử địa phương một cách phong phú, điển hình, tổ chức khoa học, nghệ thuật nhằm phát triển toàn diện năng lực, phẩm chất lịch sử địa phương của học sinh có ý nghĩa cấp thiết hiện nay▪ Từ khóa: MÔ HÌNH | TRẢI NGHIỆM | GIÁO DỤC | LỊCH SỬ ĐỊA PHƯƠNG | TIỂU HỌC | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 959.7 / M450H
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
8/. Một số nhóm giải pháp quản lí hành vi của học sinh khuyết tật trí tuệ học hoà nhập tiểu học và kết quả thực nghiệm ban đầu / Trần Thu Giang, Nguyễn Văn Hưng // Tạp chí Giáo dục. - 2019. - Số 467.- Tr. 13 - 19Tóm tắt: Nghiên cứu và đề xuất một số nhóm giải pháp quản lí hành vi của học sinh khuyết tật trí tuệ học hoà nhập ở tiểu học và tiến hành thực nghiệm trên một số học sinh khuyết tật trí tuệ▪ Từ khóa: GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT | QUẢN LÍ | HÀNH VI | HỌC SINH | TIỂU HỌC | KHUYẾT TẬT | TRÍ TUỆ▪ Ký hiệu phân loại: 371.92 / M458S
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
9/. Một số biện pháp nâng cao hiệu quả vận dụng dạy học hợp tác trong môn toán Toán ở tiểu học / Hoàng Công Kiên, Lê Thị Hồng Chi // Tạp chí Giáo dục. - 2024. - Tập 24, số 20 tháng 10. - Tr. 19 - 23Tóm tắt: Đưa ra một số vấn đề về dạy học hợp tác, các điều kiện để dạy học hợp tác hiệu quả; đồng thời đề xuất một số biện pháp hỗ trợ nhằm nâng cao hiệu quả vận dụng dạy học hợp tác trong dạy học môn Toán ở tiểu học▪ Từ khóa: GIÁO DỤC TIỂU HỌC | TOÁN | DẠY HỌC | HỢP TÁC▪ Ký hiệu phân loại: 372.7 / M458S
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
10/. Một số đề xuất bổ sung các hoạt động dạy học vẽ, cắt, ghép hình ở trường tiểu học nhằm phát triển năng lực học sinh / Lê Thị Cẩm Nhung // Tạp chí Giáo dục. - 2019. - Số 460.- Tr. 26 - 30, 41Tóm tắt: Phân tích, gợi ý cho việc tổ chức các hoạt động dạy học hình học cho học sinh tiểu học nhằm bồi dưỡng, phát triển năng lực cho học sinh tiểu học▪ Từ khóa: HỌC SINH TIỂU HỌC | DẠY HỌC | HOẠT ĐỘNG | PHÁT TRIỂN | KHẢ NĂNG▪ Ký hiệu phân loại: 372.18 / M458S
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|