1/. Cặp thoại tiếng Việt trong hội thoại dạy học / Nguyễn Thị Hồng Ngân // Tạp chí Ngôn ngữ. - 2012. - Số 12(283).- Tr. 47 - 57Tóm tắt: Bài nghiên cứu về cặp thoại tiếng Việt trong hội thoại dạy học qua khảo sát hội thoại dạy hội ở bậc Trung học cơ sở.▪ Từ khóa: HỘI THOẠI | NGHIÊN CỨU NGÔN NGỮ | TIẾNG VIỆT | DẠY HỌC▪ Ký hiệu phân loại: 495.92283 / C117TH
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
2/. Đa văn hoá trong dạy học – Một cách tiếp cận mới của giáo dục Đại học / Nguyễn Tiến Long, Đỗ Thị Minh Trang, Phạm Văn Sơn // Tạp chí Quản lý giáo dục. - 2022. - Số 02.- Tr. 9 - 14Tóm tắt: Bài viết nghiên cứu quá trình dạy học giúp người học tích cực, chủ động hoà nhập với văn hoá nhà trường (các điều kiện, nội dung học tập và phương pháp dạy học) và văn hoá doanh nghiệp nhằm hình thành, phát triển và hoàn thiện nhân cách của người học, giúp người học đáp ứng được những yêu cầu của xã hội▪ Từ khóa: GIÁO DỤC ĐẠI HỌC | VĂN HOÁ | DẠY HỌC | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 378.597 / Đ100V
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
3/. Đánh giá thực trạng hoạt động bảo đảm chất lượng bên trong cơ sở giáo dục đại học Việt Nam từ kết quả kiểm định chất lượng / Tạ Thu Hiền // Tạp chí Giáo dục. - 2023. - Tập 23, số 20 tháng 10.- Tr. 29 - 25Tóm tắt: Trình bày các kết quả nghiên cứu về thực trạng hoạt động bảo đảm chất lượng bên trong cơ sở giáo dục đại học Việt Nam. Từ đó đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng các hoạt động này▪ Từ khóa: GIÁO DỤC | ĐẠI HỌC | DẠY HỌC | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 378.597 / Đ107GI
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
4/. Dạy và học tiếng Anh ở Philippines, Malaysia và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam / Lê Phương Hoà // Tạp chí Nghiên cứu Đông Nam Á. - 2018. - Số 12.- Tr. 56 - 62Tóm tắt: Nghiên cứu trường hợp hai quốc gia Philippines, Malaysia. Trong đó, Philippines được xếp hàng thứ 3 Châu Á về năng lực tiếng Anh còn Malaysia vẫn chật vật với các chương trình, chính sách nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh của mình, đồng thời, nêu lên bài học kinh nghiệm cho Việt Nam▪ Từ khóa: DẠY HỌC | TIẾNG ANH | GIÁO DỤC | PHILIPPINES | MALAIXIA | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 370.11 / D112H
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
5/. Dạy học làm văn thuyết minh (Ngữ văn 8) thông qua chủ đề "S-Việt Nam" góp phần phát triển năng lực thuyết trình cho học sinh / Lê Thị Hạnh // Tạp chí Giáo dục. - 2020. - Số 484.- Tr. 22 - 27Tóm tắt: Bài viết tập trung vào thiết kế một chủ đề dạy học cụ thể nhằm phát triển năng lực thuyết trình cho học sinh THCS trong dạy học làm văn thuyết minh. Trên cơ sở các hoạt động được thiết kế, giáo viên tại các trường THCS có thể tham khảo và áp dụng nhằm phát triển năng lực thuyết trình cho học sinh lên mức độ cao hơn▪ Từ khóa: DẠY HỌC | NGỮ VĂN | VĂN THUYẾT MINH | NĂNG LỰC | THUYẾT TRÌNH | TRUNG HỌC CƠ SỞ▪ Ký hiệu phân loại: 807 / D112H
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
6/. Dạy học thực hành thí nghiệm nhầm phát triển năng lực Sinh học cho học sinh ở trường trung học phổ thông / Phạm Thị Hồng Tú, Đặng Thị Thanh Hiền, Hoàng Anh Tú // Tạp chí Giáo dục. - 2020. - Số 483.- Tr. 38 - 43Tóm tắt: Bài viết đề cập việc dạy học thực hành thí nghiệm theo hướng phát triển năng lực đặc thù môn Sinh học cho học sinh ở trường phổ thông▪ Từ khóa: DẠY HỌC | THỰC HÀNH | THÍ NGHIỆM | SINH HỌC | TRUNG HỌC PHỔ THÔNG | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 570.71 / D112H
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
7/. Dạy học truyện thơ dân gian dân tộc Thái Tây Bắc cho học sinh trung học phổ thông vùng Tây Nam Bộ / Đặng Thuỳ Trang // Tạp chí Giáo dục. - 2017. - Số 410.- Tr. 40 - 43Tóm tắt: Trình bày những thuận lợi và khó khăn trong việc dạy và học truyện thơ dân gian dân tộc Thái Tây Bắc ở các trường trung học phổ thông vùng Tây Nam Bộ▪ Từ khóa: DẠY HỌC | VĂN HỌC DÂN GIAN | DÂN TỘC THÁI | TÂY BẮC | TÂY NAM BỘ▪ Ký hiệu phân loại: 398.209597 / D112H
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
8/. Định hướng dạy học đọc hiểu truyện “Hai đứa trẻ” ở lớp 11 Trung học phổ thông theo thuyết kiến tạo / Hoàng Bách Việt // Tạp chí Giáo dục. - 2019. - Số 467.- Tr. 42 - 46Tóm tắt: Đề xuất định hướng dạy học đọc hiểu truyện "Hai đứa trẻ" ở lớp 11 theo Thuyết kiến tạo để có thêm tri thức dạy học đọc hiểu văn bản tự sự trong quá trình dạy học môn Ngữ văn ở trường trung học phổ thông▪ Từ khóa: DẠY HỌC | NGỮ VĂN | ĐỌC HIỂU | TRUNG HỌC PHỔ THÔNG▪ Ký hiệu phân loại: 807 / Đ312H
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
9/. Đông y Việt Nam - Một bộ phận quan trọng của văn hoá dân tộc / Đậu Xuân Cảnh, Hồng Thuyết // Tạp chí Tuyên giáo. - 2023. - Số 4 tháng 4.- Tr. 63 - 66Tóm tắt: Trình bày kết quả 15 năm thực hiện Chỉ thị 24-CT/TW ngày 04/7/2008 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khoá X “về phát triển nền Đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới". Từ đó nêu những nội dung, nhiệm vụ của ngành Đông y Việt Nam trong những năm tiếp theo▪ Từ khóa: Y HỌC DÂN TỘC | ĐÔNG Y | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 615 / Đ455Y
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
10/. Đông y Việt Nam thời Pháp thuộc (từ đầu thế kỷ XX đến năm 1945) / Mai Thị Mỹ Vị // Tạp chí Khoa học Xã hội. - 2021. - Số 9 (277).- Tr. 63 - 76Tóm tắt: Bài viết trình bày tình hình hoạt động Đông y dưới thời Pháp thuộc, đặc biệt là hoạt động Đông y dưới tác động của những chính sách, quy định về y tế được ban hành của chính quyền thuộc địa Pháp▪ Từ khóa: ĐÔNG Y | Y HỌC DÂN TỘC | THỜI KÌ THUỘC PHÁP | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 615 / Đ455Y
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|