- CÔNG CỤ TÌM KIẾM -
|
1/. Biện pháp phát triển phẩm chất trách nhiệm của học sinh trung học / Lê Minh Nguyệt, Lê Thị Lan // Tạp chí Tâm lý học. - 2023. - Số 2 (287).- Tr. 15 - 26Tóm tắt: Nghiên cứu thực trạng phẩm chất trách nhiệm của học sinh trung học thông qua khảo sát và các yếu tố liên quan. Từ đó, đề xuất các biện pháp tâm lý - sư phạm tác động đến nhận thức, hành động trách nhiệm của học sinh về vai trò, nội dung và lợi ích của việc thực hiện các trách nhiệm, nghĩa vụ đối với bản thân, gia đình, nhà trường, xã hội và môi trường sống
▪ Từ khóa: GIÁO DỤC TRUNG HỌC | TÂM LÍ | HỌC SINH▪ Ký hiệu phân loại: 373.1 / B305PH
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
2/. Các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng trả nợ vay của học sinh, sinh viên tại Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam chi nhánh TP. Cần Thơ / Quách Kim Hân, Nguyễn Thiện Phong, Nguyễn Thanh Thiên // Tạp chí Kinh tế và Dự báo. - 2022. - Số 27.- Tr. 15 - 18Tóm tắt: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng trả nợ vay của học sinh, sinh viên tại Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam Chi nhánh TP. Cần Thơ. Qua đó đề xuất một số khuyến nghị nhằm hạn chế rủi ro trong chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh TP. Cần Thơ▪ Từ khóa: NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG | TÍN DỤNG NGÂN HÀNG | TRẢ NỢ VAY | HỌC SINH | SINH VIÊN | CẦN THƠ▪ Ký hiệu phân loại: 332.3 / C101NH
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
3/. Đánh giá của học sinh tại Cần Thơ về các biện pháp khắc phục bạo lực học đường / Huỳnh Văn Sơn // Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh. - 2015. - Số 4.- Tr. 120 - 128Tóm tắt: Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu đánh giá của học sinh tại TP. Cần Thơ về ba nhóm biện pháp khắc phục tình trạng bạo lực học đường: Nhóm biện pháp áp dụng tại nhà trường, nhóm biện pháp áp dụng tại gia đình và nhóm biện pháp áp dụng cho xã hội▪ Từ khóa: GIÁO DỤC | HỌC SINH | BẠO LỰC | CẦN THƠ▪ Ký hiệu phân loại: 371.7 / Đ107GI
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
4/. Đánh giá năng lực sử dụng tiếng Việt của học sinh tiểu học / Trần Thị Ngọc // Tạp chí Ngôn ngữ & Đời sống. - 2017. - Số 7.- Tr. 43 - 47Tóm tắt: Trình bày đánh giá năng lực sử dụng tiếng Việt cho học sinh tiểu học qua phương diện: Kiến thức tiếng Việt; kĩ năng đọc; kĩ năng viết; kĩ năng nghe; kĩ năng nói; Thái độ với tiếng Việt. Vì vậy, cần thiết phải xây dựng bộ công cụ đánh giá năng lực sử dụng tiếng Việt cho học sinh tiểu học▪ Từ khóa: ĐÁNH GIÁ | NĂNG LỰC | TIẾNG VIỆT | HỌC SINH TIỂU HỌC▪ Ký hiệu phân loại: 372.01 / Đ107GI
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
5/. Gia đình với hoạt động hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông trên địa bàn Trà Vinh / Nguyễn Thị Hồng Xoan // Tạp chí Nghiên cứu Gia đình và Giới. - 2016. - Số 3.- Tr. 32 - 42Tóm tắt: Bài viết dựa trên số liệu từ đề tài nghiên cứu cấp tỉnh của tác giả về "những vấn đề giáo dục - đào tạo nguồn nhân lực ở Trà Vinh hiện nay từ góc độ hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông" được thực hiện vào năm 2014 - 2015 nhằm chỉ ra vai trò của gia đình trong việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh trung học phổ thông và qua đó phân tích các yếu tố tác động đến vai trò này.▪ Từ khóa: HƯỚNG NGHIỆP | TRUNG HỌC PHỔ THÔNG | HỌC SINH | GIA ĐÌNH | TRÀ VINH▪ Ký hiệu phân loại: 370.113 / GI-100Đ
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
6/. Hành vi bạo lực học đường của học sinh / Phạm Minh Thu // Tạp chí Tâm lý học. - 2017. - Số 5.- Tr. 54 - 66Tóm tắt: Bài viết nghiên cứu về hành vi bạo lực học đường của học sinh trên địa bàn thành phồ Hồ Chí Minh và thành phố Hà Nội. Bài viết cũng tìm ra một số mô hình dự báo có thể làm giảm hành vi bao lực học đường của học sinh▪ Từ khóa: BẠO LỰC TRƯỜNG HỌC | HỌC SINH | TP. HỒ CHÍ MINH | HÀ NỘI▪ Ký hiệu phân loại: 371.1 / H107V
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
7/. Khai thác nguồn lực cựu học sinh, sinh viên trong lĩnh vực đào tạo lữ hành, hướng dẫn / Nguyễn Tư Lương // Tạp chí Du lịch. - 2022. - Số 11.- Tr. 32 - 33Tóm tắt: Tìm hiểu những lợi ích trong việc khai thác nguồn lực cựu học sinh, sinh viên nhằm nâng cao chất lượng đào tại của trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội nói chung, chuyên ngành lữ hành, hướng dẫn nói riêng▪ Từ khóa: ĐÀO TẠO | NGUỒN LỰC | HỌC SINH | SINH VIÊN▪ Ký hiệu phân loại: 338.409597 / KH103TH
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
8/. Một số kĩ năng tư duy của học sinh trong quá trình dạy học ngữ văn / Nguyễn Trọng Hoàn // Văn nghệ. - 2020. - Ngày 28 tháng 3.- Tr. 11, 18Tóm tắt: Một số kĩ năng tư duy đặc trưng của học sinh trong dạy học Ngữ văn: Tư duy đọc và hiểu văn bản, tư duy đặt câu hỏi, tư duy phân tích và tư duy viết▪ Từ khóa: KĨ NĂNG | TƯ DUY | DẠY HỌC | HỌC SINH | NGỮ VĂN▪ Ký hiệu phân loại: 807 / M457S
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
9/. Một số biện pháp giáo dục truyền thống cách mạng địa phương cho học sinh tiểu học ở quận Bình Thuỷ, thành phố Cần Thơ / Lê Kinh Đô // Tạp chí Giáo dục. - 2020. - Số 490.- Tr. 44 - 48Tóm tắt: Bài viết đề cập thực trạng giáo dục truyền thống cách mạng địa phương cho học sinh tiểu học trên địa bàn quận Bình Thuỷ, TP. Cần Thơ, qua đó đề xuất một số biện pháp giáo dục truyền thống cách mạng địa phương qua hoạt động trải nghiệm, một hình thức kích thích sự hứng thú học tập nhất với các em học sinh tiểu học▪ Từ khóa: GIÁO DỤC TRUYỀN THỐNG | TRUYỀN THỐNG CÁCH MẠNG | HỌC SINH TIỂU HỌC | CẦN THƠ▪ Ký hiệu phân loại: 372.1 / M458S
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
10/. Một số yêu cầu giáo dục quốc phòng, an ninh cho thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc / Lê Thị Mai Hoa, Nguyễn Thanh Hà, Lê Ánh Dương // Tạp chí Giáo dục. - 2023. - Tập 23, số 14.- Tr.1 - 5Tóm tắt: Đánh giá hiện trạng công tác giáo dục quốc phòng, an ninh cho thế hệ trẻ, học sinh, sinh viên trong các trường, các cơ sở giáo dục, đào tạo của hệ thống giáo dục quốc dân thời gian qua. Từ đó khuyến nghị một số giải pháp cho những vấn đề đặt ra đối với công tác này trong thời gian tới▪ Từ khóa: GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG | HỌC SINH | SINH VIÊN | THANH NIÊN | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 355.007 / M458S
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
|
|
|
|