Mô hình kinh doanh tối ưu - Công cụ & áp dụng: Giái pháp cho doanh nghiệp cần thay đổi sau đại dịch Covid / Đào Xuân Khương. - H.: Công thương, 2021. - 173tr.; 21cm 

Chủ nhật - 27/02/2022 22:52 1.147 0
Mô hình kinh doanh tối ưu - Công cụ & áp dụng: Giái pháp cho doanh nghiệp cần thay đổi sau đại dịch Covid / Đào Xuân Khương. - H.: Công thương, 2021. - 173tr.; 21cm 
Sau khi đại dịch Covid dần được kiểm soát, nếu các doanh nghiệp và nhà quản lý còn đang phân vân chưa biết làm cái gì và làm như thế nào để bắt đầu quá trình thay đổi, thì quyển sách “Mô hình kinh doanh tối ưu - Công cụ & áp dụng” sẽ là một tài liệu tham khảo rất hữu ích để củng cố và gia tăng nội lực cho doanh nhiệp. Sách được viết bởi Tiến sĩ Đào Xuân Khương - Chủ tịch Công ty KCP, là một trong những chuyên gia hàng đầu về phân phối và bán lẻ. 

Qua 173 trang, tác giả chia sẻ đến bạn đọc 3 nội dung chính của quá trình thay đổi, điều chỉnh mô hình kinh doanh để đạt hiệu quả tối ưu gồm: Mô hình tối ưu hóa sản phẩm; Mô hình tối ưu hóa khách hàng; Mô hình tối ưu hóa nhân viên.

Đây là những mô hình được tác giả nghiên cứu, tổng kết từ thực tiễn điều hành doanh nghiệp và tư vấn kinh doanh của mình trong 20 năm qua. Tác giả cũng nêu quan điểm khi viết quyển sách này: Muốn xây dựng, điều chỉnh hay thay đổi bất kỳ mô hình kinh doanh nào, chúng ta cần đảm bảo ba điều sau: 

-    Dựa trên cơ sở khoa học chuẩn mực, đứng trên vai người khổng lồ.
-    Dựa trên cơ sở thực tiễn - dựa vào thực tế đang xảy ra của doanh nghiệp.
-    Dựa vào mục tiêu của doanh nghiệp, từ đó đưa ra được các thay đổi.

Theo tác giả, quá trình thay đổi mô hình kinh doanh thường bắt đầu từ tối ưu hóa sản phẩm đem lại giá trị cho khách hàng, gia tăng nội lực doanh nghiệp, gia tăng khách hàng mới và khách hàng trung thành, từ đó tăng lợi nhuận. Cuối cùng là gắn kết nhân viên - nâng cao năng lực và động lực làm việc cho đội ngũ để phát triển lên tầm cao hơn.

Tác giả cũng phân tích, giải thích chi tiết về các mô hình và kèm ví dụ minh họa cho độc giả dễ hiểu. Từ đó, gợi ý các giải pháp và đưa ra gợi ý áp dụng vào các tình huống thực tiễn doanh nghiệp.

Có thể nói, để tháo gỡ những khó khăn mà doanh nghiệp mình đang mắc phải, thì quyển sách “Mô hình kinh doanh tối ưu - Công cụ & áp dụng” sẽ rất hữu dụng. Sách cũng dành cho các bạn muốn khởi nghiệp tránh được những sai lầm thường mắc phải. Các bạn hãy tìm đọc sách và chọn lọc các nội dung có thể vận dụng vào thực tế kinh doanh.

Sách được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số: 

- Môn loại: 658.4 / N450H 
- Phòng Đọc: DV 60753 
- Phòng Mượn: MA 25489-25490

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây