Bí quyết lãnh đạo trong kỷ nguyên số / Chris Lewis, Pippa Malmgren; Phí Mai dịch. - H. : Công thương, 2022. - 382tr.; 21cm. - (Tủ sách: Vbiz. Lãnh đạo - Quản lý)

Chủ nhật - 10/03/2024 23:57 241 0
     Ngày nay, mọi người thường dễ nhầm lẫn giữa người quản lý và nhà lãnh đạo. Vậy nhà lãnh đạo là ai và làm thế nào để lãnh đạo một doanh nghiệp tiến đến thành công? Quyển sách “The Leadership Lab - Bí Quyết Lãnh Đạo Trong Kỷ Nguyên Số” do Chris Lewis, Pippa Malmgren biên soạn; Phí Mai dịch, Nhà xuất bản Công Thương ấn hành năm 2022 là một quyển sách cung cấp cho bạn nền tảng để đánh giá khả năng lãnh đạo và những kỹ năng mới cần thiết cho các nhà lãnh đạo ngày nay gồm: Hiểu rõ hậu quả của quá tải, loại hình kinh tế mới, hành vi mới, triết lý mới, hiểu về địa chính trị và cơ sở hạ tầng mới, hiểu rõ Data Sphere, hiểu về giới tính, thế giới mới, câu chuyện của các nhà lãnh đạo toàn cầu.
     Qua 9 chương, quyển sách không chỉ nói về những gì đã xảy ra, hay những gì sắp xảy ra, mà còn về những gì đang xảy ra với lối tư duy và nhận thức về thế giới xung quanh của các nhà lãnh đạo. Bằng cách để họ dành thời gian suy nghĩ và trang bị cho họ cả kính viễn vọng để nhìn xa cũng như kính lúp để soi vào các chi tiết, chúng tôi hy vọng sẽ khuyến khích họ tạo ra những kết quả tốt hơn và giảm thiểu tình trạng mù lòa trong kinh doanh.
     Trong Chương 1, chúng tôi mở đầu bằng việc nói về sự thay đổi hành vi do quá tải dữ liệu gây ra, sau đó kết lại chương với thông tin cho thấy việc này có thể khiến tư duy của chúng ta hướng tâm và thiên não trái như thế nào.
     Tương tự, trong Chương 2, đưa ra những thông tin về nền kinh tế thế giới như nó vốn có, chứ không phải như nó đã có. Nhiều quan điểm phổ biến về nó hiện đã trở nên lỗi thời một cách vô vọng. Chúng ta vẫn đang phải gánh chịu những hậu quả do các biện pháp đo lường kinh tế khẩn cấp từ cuộc khủng hoảng tài chính gây ra. Nợ toàn cầu, dù công hay tư, hiện đã cao gấp ba lần GDP toàn cầu. Bản chất thay đổi nhanh chóng của nền kinh tế thế giới vẫn đang che mắt các nhà lãnh đạo và khiến họ mắc phải những sai lầm và hiểu sai vấn đề. Chương này xem xét bối cảnh và những cảnh báo về hiện tượng gia tăng những kết quả bất ngờ như sự quay trở lại của lạm phát và chi tiêu quốc phòng cao chưa từng có. 
     Trong Chương 3, xem xét những tác động của Internet đến hành vi và liên hệ nó với làn sóng thiếu kiên nhẫn ngày càng gia tăng. Sách sẽ cho thấy sự gia tăng của hành vi này ảnh hưởng nghiêm trọng đến các khía cạnh định tính trong cuộc sống của chúng ta như thế nào. Tính tức thời của Internet đang tạo ra sự linh hoạt và hiệu quả cao. Nó cũng tạo ra sự thiếu kiên nhẫn, không chắc chắn và bất bình đẳng.
     Trong Chương 4,  phân tích kỹ hơn sự thay đổi mang tính triết học. Tất nhiên, những lợi ích to lớn của trí tuệ và hiểu biết được chia sẻ có thể dẫn đến sự lạc quan. Đồng thời, bất chấp lượng thông tin dồi dào, một số người lại chọn cách phớt lờ nó, dẫn đến sợ hãi, tức giận và hoài nghi. Đây là một ví dụ điển hình về hiệu ứng “chồng chập”. Điều này có thể dẫn đến một cái nhìn lạc hậu và không tưởng về thế giới tương lai.
     Trong Chương 5, xem xét các cơ sở hạ tầng và địa chính trị của thế giới, đồng thời xem xét các mục tiêu của phương Đông và phương Tây đang hội tụ như thế nào. Người đọc sẽ thấy sự trỗi dậy của các quốc gia như Mexico và việc Trung Quốc thực hiện một vành đai, một con đường, một vòng tròn sẽ thay đổi mọi thứ ra sao. Chúng ta sẽ xem xét cụ thể các trường hợp về Mỹ, Trung Quốc, châu Âu, Nga và Trung Đông. Siêu liên kết giữa họ với nhau khiến không một nhà lãnh đạo toàn cầu nào có thể hiểu được những thay đổi hằng ngày nếu không trang bị cho mình một tầm nhìn nhạy bén tình huống về thế giới.
     Trong Chương 6, người đọc sẽ thấy sự ra đời của các công nghệ chưa từng xuất hiện sẽ thay đổi mọi thứ hơn nữa ra sao. Quyển sách sẽ xem xét các cơ hội lãnh đạo do các công nghệ mới triệt để mang lại và cách thế giới có thể thay đổi hơn nữa. Sách kết nối các điểm nhiều hơn nữa để xem công nghệ đang đưa chúng ta đến đâu.
     Trong Chương 7, sẽ khám phá một trong những xu hướng từ Chương 6, đó là công nghệ đang làm gián đoạn các mối quan hệ ở mọi cấp độ như thế nào. Năng lực lãnh đạo bị đe dọa mạnh mẽ trong lĩnh vực này vì mục tiêu chính của nó là thống nhất mục đích. Chương này chủ yếu phân tích các tác động của giới đến nhiều xu hướng toàn cầu.
    Trong Chương 8, sẽ mở rộng ra tất cả các khía cạnh từ đầu cuốn sách đến giờ để thấy thế giới trong thế kỷ 21 đã đảo ngược sâu sắc các giá trị của thế kỷ trước đó như thế nào. Điều này cho thấy môi trường “trong gương” về cơ bản đã thách thức tất cả các khía cạnh của lãnh đạo ra sao.
     Cuối cùng Chương 9, sẽ tìm hiểu xem giờ đây các nhà lãnh đạo trên thế giới cần gì để thấu hiểu tương lai. Chúng tôi sẽ phân tích bản chất nghịch lý cơ bản của sự thay đổi. Các nhà lãnh đạo không thể chỉ tìm cách đạt được những kết quả tích cực của sự thay đổi; họ cũng phải giảm thiểu tổn thất do thay đổi phía trước gây ra. Mà khả năng cao là những tổn thất mới là yếu tố quyết định số phận của họ.
     Quyển sách là tài liệu hữu ích dành cho tất cả các nhà lãnh đạo hoặc có khao khát trở thành lãnh đạo.

Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 658.4092 / B300QU
     PHÒNG MƯỢN: MA.026887; MA.026888
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP:  DV.061855
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây