Phòng chống ngộ độc thực phẩm tại cộng đồng / Trần Đáng. - H. : Y học, 2019. - 507tr. : Ảnh, bảng; 21cm

Thứ tư - 17/07/2024 23:09 143 0
Phòng chống ngộ độc thực phẩm tại cộng đồng / Trần Đáng. - H. : Y học, 2019. - 507tr. : Ảnh, bảng; 21cm
   Ông cha ta có câu: "Bệnh tòng nhập khẩu, lỗi tòng khẩu xuất", nghĩa là: Vạ từ miệng ra, bệnh qua miệng vào. Qua con đường thực phẩm người ta có thể bị ngộ độc thực phẩm, nhiễm trùng và các tổn thương lục phủ ngũ tạng của cơ thể. Theo tổ chức Y tế Thế giới có khoảng 200 căn bệnh có thể lây lan qua thực phẩm. Các bệnh truyền qua thực phẩm có tác động trực tiếp tới sức khỏe, bệnh tật và phát triển giống nòi, thậm chí gián tiếp tác động tới sự phát triển kinh tế, xã hội của một quốc gia, dân tộc.
   Để góp phần nâng cao nhận thức về thực phẩm của người dân, giảm thiểu các bệnh truyền qua thực phẩm, đặc biệt là ngộ độc thực phẩm và nhiễm trùng thực phẩm tại cộng đồng, Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giới thiệu tới bạn đọc quyển sách "Phòng chống ngộ độc thực phẩm tại cộng đồng" của tác giả Trần Đáng, do nhà xuất bản Y học phát hành năm 2019. Quyển sách cung cấp cho bạn đọc những thông tin bổ ích và thiết thực về phòng tránh ngộ độc thực phẩm, cách nhận biết và sử dụng thực phẩm an toàn, đồng thời cung cấp những kiến thức về an toàn thực phẩm.
Sách dày 507 trang, với 5 nội dung chính sau:
   Phần I: Trình bày đại cương về ngộ độc thực phẩm.
   Phần II:  Các loại ngộ độc thực phẩm hay gặp ở cộng đồng: Ngộ độc thực phẩm do vi sinh vật, do hoá chất bảo vệ thực vật, do kim loại nặng, do nấm độc, do thuốc chuột, do cá nóc, mật cá trắm, do cóc, lá ngón, hàn the.
   Phần III: Các bệnh nhiễm trùng thực phẩm hay gặp ở cộng đồng như: Bệnh tả, Bệnh thương hàn, bệnh than…
   Phần IV: Một số bệnh động vật lây sang người như: Bệnh cúm gia cầm, bệnh bò điên, bệnh liên cầu khuẩn…
   Phần V: Giám sát ngộ độc thực phẩm.
   Thực phẩm luôn có một ý nghĩa quan trọng đối với sức khỏe con người, sử dụng thực phẩm không hợp vệ sinh, không an toàn đều có thể bị ngộ độc. Hiểu rõ được nguyên nhân gây ngộ độc thức ăn và các biện pháp phòng tránh là vấn đề cần thiết để bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và mọi người trong xã hội. Quyển sách "Phòng chống ngộ độc thực phẩm tại cộng đồng" là cẩm nang hữu ích giúp bạn bảo vệ bản thân và gia đình.
   Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
   Ký hiệu phân loại: 363.19 / PH431CH
   PHÒNG MƯỢN: ME.007566; ME.007567

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây