Khả năng thích ứng của người lao động trước xu thế cách mạng công nghiệp lần thứ 4 / Nguyễn Mạnh Thắng chủ biên. - H. : Lao động, 2019. - 250tr.; 21cm

Thứ hai - 05/08/2024 05:08 48 0
Khả năng thích ứng của người lao động trước xu thế cách mạng công nghiệp lần thứ 4 / Nguyễn Mạnh Thắng chủ biên. - H. : Lao động, 2019. - 250tr.; 21cm
   Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư được cho là cuộc cách mạng thần kỳ về khoa học kỹ thuật. Nó hổ trợ con người, giảm sức lao động, tạo ra hàng loạt những chuyển biến tích cực về kỹ thuật và công nghệ. Tuy nhiên nó cũng mang lại những hệ quả tiêu cực nếu người lao động không thích ứng kịp với sự thay đổi đó, từ đó sẽ đào thải người lao động khiến cho họ rơi vào tình trạng thất nghiệp, mất việc làm và gây ra nhiều hệ quả xã hội khác.
   Để nhận diện thực trạng khả năng thích ứng của người lao động Việt Nam trong cuộc các mạng công nghiệp lần thứ 4 này, Nhà xuất bản Lao Động giới thiệu quyển sách “Khả năng thích ứng của người lao động trước xu thế cách mạng công nghiệp lần thứ tư” năm 2019, do TS. Nguyễn Mạnh Thắng chủ biên. Với 250 trang, nội dung sách đề cập đến các vấn đề về tư duy, sáng tạo và nhiệt huyết, kiến thức, trình độ chuyên môn, tay nghề; kỹ năng làm việc và thái độ làm việc của người lao động trước xu thế cách mạng Công nghiệp lần thứ tư. Sách cơ cấu thành 3 chương:
   Chương I: Cơ sở khoa học về khả năng thích ứng của người lao động trước xu thế cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Bao gồm một số khái niệm chính, Đặc điểm, bản chất của cách mạng công nghiệp lần thứ tư liên quan đến người lao động. Một số khả năng thích ứng của người lao động. Kinh ngiệm quốc tế về xu thế cách mạng công nghiệp lần thứ tư và bài học cho Việt Nam.
   Chương II: Thực trạng khả năng thích ứng của người lao động trước xu thế cách mạng lần thứ tư. Ở đây, tác giả nêu lên cơ hội và thách thức, thực trạng của cách mạng công nghiệp lần thứ tư đối với người lao dộng cũng như ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân về khả năng thích ứng của người lao động. Bên cạnh đó, công đoàn chăm lo bảo vệ người lao động trước xu thế cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
   Chương III: Xu hướng và giải pháp nâng cao khả năng thích ứng của người lao động trước xu thế cách mạng lần thứ tư. Vai trò của công đoàn trước xu thế cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
   Nội dung cuốn sách được biên soạn dựa trên các tài liệu nghiên cứu, các tài liệu đã được in trên báo, tạp chí và trên các phương tiện truyền thông. Hy vọng quyển sách đem đến cho bạn đọc kiến thức bổ ích về những tác động mạnh mẽ của công nghiệp thông minh đối với người lao động trong cuộc sống hiện tại và trong tương lai.
Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
   Ký hiệu phân loại: 331.1109597 / KH100N
   ▪ PHÒNG MƯỢN: MA.022317; MA.022318

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây