Chuyển đổi số : 6 câu hỏi giúp bạn xây dựng doanh nghiệp thế hệ mới / Peter Weill, Stephanie L. Woerner; Hà Kim Ngân dịch. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2021. - 326tr.; 21cm

Thứ ba - 12/04/2022 21:29 902 0
Chuyển đổi số : 6 câu hỏi giúp bạn xây dựng doanh nghiệp thế hệ mới / Peter Weill, Stephanie L. Woerner; Hà Kim Ngân dịch. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2021. - 326tr.; 21cm
“Chuyển đổi số không phải là vấn đề công nghệ, mà là về sự thay đổi. Đừng hỏi liệu ta có nên thay đổi không, hãy hỏi ta phải thay đổi khi nào và như thế nào” - Peter Weill.
\
Tập trung chủ yếu vào nhu cầu cấp thiết phải số hóa của mô hình kinh doanh của doanh nghiệp, quyển sách “Chuyển đổi số” được viết bởi Peter Weill và Stephanie L. Woerner, do Hà Kim Ngân dịch là tài liệu hướng dẫn thực tế và đầy triển vọng cho các doanh nhiệp qua những nghiên cứu mới nhất và các ví dụ thực tế. 

Sách do Nxb. Trẻ xuất bản năm 2021 với 326 trang, trình bày một mô hình khung hiệu quả giúp các nhà quản lý đánh giá và phản ứng lại những thách thức và cơ hội bối cảnh nền kinh tế số phát triển rất nhanh hiện nay, qua 6 nội dung gồm: 
- Thời cơ và mối đe dọa từ chuyển đổi số.
- Mô hình kinh doanh số nào tốt nhất cho tương lai doanh nghiệp của bạn?
- Lợi thế cạnh tranh số của bạn là gì? 
- Bạn sẽ kết nối bằng thiết bị di động và Internet vạn vật như thế nào?
- Bạn có được những năng lực cốt yếu để tái thiết doanh nghiệp hay không?
- Bạn có năng lực lãnh đạo để thực hiện chuyển đổi số hay không?

Cuốn sách giúp các giám đốc điều hành, cũng như hội đồng quản trị doanh nghiệp thấy vấn đề bây giờ không còn là nếu như nữa, mà thật sự là khi nào doanh nghiệp bạn thực hiện sự thay đổi cần thiết và thực hiện như thế nào để tồn tại và thịnh vượng. Những doanh nghiệp thành công nhất sẽ phải đạt được cả hai nhiệm vụ: vừa đổi mới vừa cắt giảm chi phí.

Quyển sách hướng dẫn doanh nghiệp thiết lập lộ trình chuyển đổi, mỗi mô hình trong từng chương sẽ hướng dẫn bạn tự đánh giá, giúp bạn biết cần hành động gấp rút thế nào. Cuối cùng, điều cần nhất là phải tạo ra văn hóa doanh nghiệp, đảm bảo những yếu tố như khuyến khích, đào tạo, đầu tư và các phương thức tuyển dụng đều hỗ trợ tầm nhìn văn hóa đó, đồng thời đo lường kết quả và trao trọng trách đúng người.

Các bạn có thể tìm đọc “Chuyển đổi số” tại Thư viện TP. Cần Thơ với các mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 658 / CH527Đ
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.060572; 
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.025300; MA.025301

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây