Đời là những niềm vui bé nhỏ / Hạ Dữ Chí; Tạ Thu Ngân dịch. - H. : Dân trí, 2021. - 309tr.; 21cm

Thứ ba - 15/02/2022 04:13 1.783 0
Đời là những niềm vui bé nhỏ / Hạ Dữ Chí; Tạ Thu Ngân dịch. - H. : Dân trí, 2021. - 309tr.; 21cm
Một tác phẩm dịu dàng và ấm áp giúp bạn đọc tìm thấy những thứ tốt đẹp bởi quá nhỏ bé nên bị bỏ quên, phát hiện những chuyện phi thường từ trong sự bình thường, thổi bừng niềm lạc quan tươi trẻ. Đó là quyển sách “Đời là những niềm vui bé nhỏ” được viết bởi tác giả Hạ Dữ Chí, do Tạ Thu Ngân dịch, Nxb. Dân trí xuất bản năm 2021.

Cuốn sách ghi lại những trăn trở, bi quan, phấn đấu, trưởng thành trong sự nghiệp và tình yêu không chỉ của tác giả mà còn biết bao người trẻ tuổi có lý tưởng. Qua 309 trang, quyển sách được gồm 4 phần: 

Phần 1 với tiêu đề “Trưởng thành luôn quan trọng hơn thành công” kể về những câu chuyện, những tình huống, những suy nghĩ của các bạn trẻ và đúc kết ra những bài học ý nghĩa như: Phải có dũng khí cho qua quá khứ bạn mới có thể đi đến chân trời rộng lớn hơn; Khi bạn biết mình muốn đi đâu, cả thể giới sẽ mở đường cho bạn; Chẳng sợ bạn có tài không gặp thời, chỉ e bạn không có tài hoa xứng đáng với tham vọng của mình; Sống không cố gắng sẽ chỉ khổ hơn, mệt hơn, vất vả hơn; Muốn trở thành người tốt hơn, hãy đến gần những người tích cực; Trưởng thành cần sự tôi luyện, người chịu được áp lực mới có thể đi xa; Mỗi ngày kiên trì kiểm điểm bản thân, bạn mới có thể trưởng thành...

Phần 2 là những bài viết xoay quanh chủ đề “Cuộc sống dù bình dị, nhưng đâu đâu có cũng có những niềm vui bất ngờ” chỉ cho bạn thấy được rằng: Trên thế gian này luôn có người vụng về yêu thương bạn; Sống phải có kỳ vọng bạn mới có thể vui vẻ tiếp bước; Tiêu tiền cẩn thận, chất lượng cuộc sống sẽ được gia tăng; Khởi động trạng thái “cắt, bỏ, tách”, cuộc sống của bạn sẽ sáng sủa hơn; Bạn phải luôn cố gắng mới có được cả bánh mì và tình yêu.

Phần 3 “Nếu thanh xuân là một quyển sách, chỉ mong bạn không lật vội vàng” với các bài viết, các câu chuyện đem đến cho bạn nhiều điều bổ ích khi nhận thức về cuộc đời như: Tuổi trẻ, thoát nghèo quan trọng hơn thoát ế; Cuộc sống của lao động tự do, không đi làm không hề thoải mái như trong tưởng tượng; Những người chẳng biết từ lúc nào đã già đi rốt cuộc đã trải qua những gì? ...

Phần 4 “Tình yêu không có đúng hay sai, chỉ có tốt hay không tốt” với các bài viết hay và ý nghĩa giúp các bạn suy ngẫm về tình yêu và liên hệ với bản thân mình: Làm gì có ai là người bị bỏ lỡ, những người rời ta đi đều là người qua đường; Yêu và quen nhau bao lâu không quan trọng, lâu ngày chưa chắc đã sinh tình; Lời tự tình như “Anh nuôi em”, bạn nghe cho vui là được; Mập mờ thì được nhưng đừng mờ ám mãi; Cuộc sống không sinh ra tình yêu, tình yêu không phải cả cuộc đời; Tình yêu không phải giúp khi gặp nạn, mà là thêu hoa trên gấm; Một tình yêu tốt đẹp sẽ không khiến bạn phải vứt bỏ tất cả, mà sẽ để cả thế giới của bạn đắm chìm trong yêu thương, ấm áp.

Đọc quyển sách, chắc chắn các bạn sẽ nhận ra thông điệp tác giả gửi gắm: Dù cuộc sống có khó khăn, mệt mỏi đến đâu, chúng ta cũng phải mỉm cười đối mặt, cố gắng nghĩ thoáng ra, nắm bắt những niềm vui bé nhỏ trong cuộc sống, góp nhặt từng phút giây vui vẻ, để vượt qua những giai đoạn tồi tệ, mỉm cười đi tiếp cả chặng đường. Chúng ta cứ nỗ lực trưởng thành, cuộc đời sẽ có lúc đong đầy hạnh phúc.

Các bạn hãy tìm đọc quyển “Đời là những niềm vui bé nhỏ” với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 158.1 / Đ462L
▪ PHÒNG MƯỢN: MH.012497; MH.012498

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây