Không gia đình / Hector Malot; Huỳnh Lý dịch. - H. : Văn học, 2020. - 683tr.; 21cm

Thứ ba - 28/11/2023 20:49 544 0
Khong gia dinh
Khong gia dinh
     Hector Malot (1830 – 1907) là nhà văn nổi tiếng người Pháp. Các tiểu thuyết của ông được nhiều thế hệ độc giả trên thế giới yêu mến. Trong sự nghiệp của mình, ông đã viết trên 70 tác phẩm như: Romain Kalnris (1869), Trong gia đình (En Famille 1893) và đặc biệt là Không gia đình (Sans Famille 1878) được các độc giả nhỏ yêu thích và là tác phẩm đạt giải thưởng của Viện Hàn lâm Văn học Pháp.
     Năm 2022 Nhà xuất bản Văn học đã cho phát hành quyển sách “Không gia đình” do Huỳnh Lý dịch từ nguyên bản tiếng Pháp Sans Famille – Hector Malot, nhà xuất bản Hachette – 1951.
     Quyển sách có độ dày 683 trang kể về những chuyến đi, những cuộc phiêu lưu và cả những thử thách trong cuộc sống của một cậu bé tên là Rémi. Rémi là một cậu bé vô cùng thông minh và có một tấm lòng cao cả. Cậu đã mang đến những cảm xúc rất chân thật cho người đọc, ngoài ra nội dung quyển sách cũng kể về những con người trên đất nước của Rémi đang sống.
     Bằng tài năng của mình, tác giả đã đưa người đọc đến với những bất ngờ, những thăng hoa của hạnh phúc trong tình cảm bạn bè, tình yêu gia đình và niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống, nghị lực sống phi thường của cậu bé Rémi.
     Qua ngòi bút điêu luyện của Hector Malot, chúng ta hiểu thêm về nước Pháp, về cuộc sống khó nhọc của người lao động và phẩm chất tốt đẹp của họ. Đó là lòng nhân ái, biết cưu mang giúp đỡ những người hoạn nạn. Đó là lòng yêu cuộc sống, sự quả cảm, ý chí vươn lên không ngừng. Đó là sự lao động bền bỉ, không ngại khó để đạt mục đích. Và hơn tất cả là biết giữ gìn nhân cách sống trung thực, luôn ngẩng cao đầu trong bất cứ hoàn cảnh nào. Chính vì vậy “Không gia đình” đã được bình chọn là một quyển tiểu thuyết hay nhất về giáo dục trong Văn học Pháp, nó đã vượt qua biên giới nước Pháp và tồn tại lâu dài với thời gian.
     Quyển sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:        
     Ký hiệu phân loại: 843 / KH455GI
     PHÒNG MƯỢN:  MN.012730

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây