Từ Zero đến Zara : Câu chuyện về thiên tài phía sau những nhãn hiệu thời trang toàn cầu / Covadonga O'shea; Ngọc Cẩm dịch. - H. : Công Thương, 2018. - 338tr.; 21cm

Chủ nhật - 12/10/2025 21:49 21 0
Từ Zero đến Zara : Câu chuyện về thiên tài phía sau những nhãn hiệu thời trang toàn cầu / Covadonga O'shea; Ngọc Cẩm dịch. - H. : Công Thương, 2018. - 338tr.; 21cm
Inditex (tập đoàn sở hữu Zara, Massimo Dutti, Oysho, và Bershka) hiện đang là một trong những động lực chính thúc đẩy thế giới thời trang cao cấp và là một trong những nhà bán lẻ quần áo lớn trên toàn cầu. Gần như trên tất cả các thành phố lớn của thế giới, bạn sẽ nhìn thấy những cửa hàng của Inditex, và Zara là một trong những thương hiệu được nhận thấy nhiều nhất. Quyển sách “Từ Zero đến Zara : Câu chuyện về thiên tài phía sau những nhãn hiệu thời trang toàn cầu” do Covadonga O'shea biên soạn với phần chuyển ngữ sang tiếng Việt của dịch giả Ngọc Cẩm sẽ đưa ra cái nhìn sâu sắc thông qua việc kể chuyện về thiên tài đứng phía sau tập đoàn Inditex - Armancio Ortega. 
Với độ dày 338 trang, quyển sách khám phá cách Amancio Ortega đã tạo nên một cuộc cách mạng trong ngành thời trang, biến Inditex thành nhà bán lẻ quần áo lớn nhất thế giới thông qua 12 bài viết với tên gọi như sau:
1. Cuộc gặp gỡ của tôi với Amancio Ortega
2. Khởi đầu Một Câu Chuyện
3. Zara: Nền văn hóa thời trang mới của thế kỷ 21
4. Ortega Luôn Theo Đuổi Sự Xuất Sắc
5. Inditex – Bành Trướng Quốc Tế
6. Khách Hàng là Thượng đế
7. Dự Án Nhân Đạo Dựa trên hoàn cảnh cụ thể
8. Quan điểm của Amancio về công ty và cuộc sống
9. Động lực thúc đẩy
10. “Ai cũng có mặt tốt và xấu”
11. Inditex: Một mô hình kinh doanh Pilar Trucios
12. Inditex – Hiện tại và Tương lai
Quyển sách cho chúng ta thấy không chỉ là một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới, Amancio Ortega còn là bộ não đứng phía sau cuộc cách mạng hiện đại trong dệt may và bán lẻ thời trang. Đối với ông, Zara không chỉ muốn phụ nữ trên khắp thế giới mặc đẹp mà còn muốn họ cảm thấy thoải mái. Triết lý kinh doanh của ông là tạo ra những trang phục phù hợp với mọi nơi, mọi quốc gia. Zara đã thành công nhờ vào chiến lược kinh doanh sáng suốt này, và đây cũng là một trong những chiến lược quan trọng của tập đoàn Inditex: kỹ năng áp dụng xu hướng thời trang vào thực tế xã hội - cái mà các chuyên gia kinh tế gọi là chiến lược “mì ăn liền”. Dù không cần số liệu về doanh thu hay lợi nhuận, thành công của Zara vẫn được chứng minh qua sự phủ sóng của các cửa hàng Zara. Khắp nơi trên thế giới đều có Zara, từ các thành phố lớn đến những vùng quê nhỏ.
Nhờ có cơ hội tiếp xúc với Ortega và những người đồng sự thân cận nhất của ông, tác giả Covandonga O’Shea đã cho ra mắt quyển sách như một tiểu sử thuyết phục và độc đáo về người đàn ông điều hành một trong những chiến dịch kinh doanh thành công nhất trong thế kỷ này. Tất cả gói gọn trong ấn phẩm “Từ Zero đến Zara : Câu chuyện về thiên tài phía sau những nhãn hiệu thời trang toàn cầu”.  
Sách do Nhà xuất bản Công thương ấn hành năm 2018. Mời bạn tìm đọc quyển sách tại Thư viện thành phố Cần Thơ với các mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 338.4 / T550Z
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.020373; MA.020374

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
<
logo gemini
logo zalo
logo fb
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây