Lịch sử Israel : Câu chuyện về sự hồi sinh của một dân tộc / Daniel Gordis; Nguyễn Trung Kiên dịch. - H. : Thế giới, 2022. - 581tr.; 24cm 

Thứ hai - 14/11/2022 19:37 937 0
 Lịch sử Israel : Câu chuyện về sự hồi sinh của một dân tộc / Daniel Gordis; Nguyễn Trung Kiên dịch. - H. : Thế giới, 2022. - 581tr.; 24cm 
“Nhà nước Istael là một quốc gia nhỏ, nằm ở rìa phía Tây của lục địa châu Á. Xét về nhiều khía cạnh, Israel cũng giống như bất kỳ quốc gia nào khác, song lịch sử quốc gia này lại là một câu chuyện phi thường. Phi thường đến mức đôi khi thật khó tin điều đó có thể xảy ra trong thực tế, nhưng quả thực như vậy. Vương quốc Do Thái là một đất nước cổ xưa, Trong hàng ngàn năm, vương quốc này đã duy trì một tôn giáo độc nhất, chỉ thờ phụng một Thiên chúa toàn năng duy nhất. Vì các dân tộc khác không thể hiểu được tôn giáo độc đáo này, dân tộc Do Thái nhỏ bé đã phải chịu sự đàn áp không ngừng trong suốt lịch sử. Tuy nhiên, tôn giáo và tập tục độc đáo của người Do Thái là lý do khiến họ bảo toàn bản sắc độc đáo và giúp họ tồn tại như một quốc gia trong suốt lịch sử.

(…) Quan hệ giữa Israel và Việt Nam cũng đã trải qua một chặng đường dài gần 30 năm. Israel và Việt Nam - hai quốc gia nằm ở hai đầu lục địa châu Á, có nhiều điểm tương đồng. Nhân dân Israel cũng như nhân dân Việt Nam đều bản lĩnh, luôn nhìn về phía trước, vượt qua mọi khó khăn thử thách. Hai dân tộc với một lịch sử đầy biến động đã đưa đất nước hiện đại tiến tới những đỉnh cao ngoài sức tưởng tượng và những thành tựu to lớn. Đây là một trong những lý do khiến quan hệ hai nước ngày càng được cũng cố thành công. Chúng ta không ngừng tăng cường hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục, an ninh, đổi mới và khởi nghiệp, không gian mạng, thương mại và đầu tư khoa học công nghệ và hơn thế nữa.

Trong cuốn sách này, học giả tài năng Daniel Gordis sẽ giới thiệu cho các bạn câu chuyện đáng kinh ngạc về Israel, một đất nước được hồi sinh thành quốc gia của người Do Thái trong kỷ nguyên hiện đại. Mời các bạn thưởng thức cuốn sách này.”

Đó là lời giới thiệu của Nadav Eshcar, Đại sứ Israel tại Việt Nam (2022) về quyển sách “Lịch sử Israel : Câu chuyện về sự hồi sinh của một dân tộc” của Daniel Gordis - tác giả của nhiều cuốn sách về tư tưởng Do Thái và các trào lưu chính trị tại Israel. Sách do Nguyễn Trung Kiên dịch, Nxb. Thế giới xuất bản năm 2022 với 581 trang.
Trân trọng giới thiệu đến bạn đọc. 
Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số: 
- Môn loại: 956.9405 / L302S
- Phòng Đọc: DL 20895

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây