Đừng ngại thử thách / Mai Lan, Lâm Minh, Quang Điệp.... - H. : Thanh niên, 2021. - 186tr.; 21cm.

Thứ sáu - 11/02/2022 02:40 1.043 0
Đừng ngại thử thách / Mai Lan, Lâm Minh, Quang Điệp.... - H. : Thanh niên, 2021. - 186tr.; 21cm.
Như những dòng sông không bao giờ chảy thẳng, cuộc sống của chúng ta không bao giờ hết thử thách. Sự trưởng thành của mỗi người phụ thuộc vào sự dũng cảm đối mặt với thử thách. Ở đâu đó ta cũng đã từng nghe câu nói: “Những con người đẹp nhất là những con người từng bị đánh bại, từng bị đau khổ, từng mất mát, và đã tìm được đường ra khỏi vực sâu”. Chính những cố gắng vượt qua những gian khó, trở ngại của tuổi trẻ giúp chúng ta trưởng thành.

Quyển sách “Đừng ngại thử thách” do Nxb. Thanh niên ấn hành 2021 sẽ mang lại rất nhiều năng lượng tích cực cho bạn đọc.  Sách tập hợp những câu chuyện, những chiêm nghiệm trong cuộc sống, những tấm gương tên tuổi điển hình và những con người dung dị bình thường đã cố gắng vươn lên, vượt qua những nghịch cảnh, thử thách để có một tương lai tốt đẹp.

Qua 186 trang chuyển tải đến bạn đọc 26 câu chuyện, bài viết như: Đối diện với thử thách; Vượt qua nghịch cảnh; Tự giúp mình, đừng chờ đợi ai khác; Khi mọi thứ vĩ dại đều nằm ngoài vùng an toàn; Xách ba lô lên và đi; “Vấp ngã” - chuyện thường tình; Liều thuốc đắng hữu hiệu; Tiến về phía trước; Cái giá của sự nỗ lực; Nhận diện cơ hội;...

Như trong bài viết “Thử thách lớn nhất là vượt lên chính mình” giới thiệu đến các bạn những tấm gương như: Nick Vujicic - diễn giả nổi tiếng không tay chân; Franklin D. Roosevelt - Tổng thống Mỹ đắc cử 4 lần từng mắc bệnh bại liệt; Helen Keller - Người khiếm thị đầu tiên trên thế giới nhận bằng đại học; Walt Disney - Người sáng lập hãng phim hoạt hình nổi tiếng;... Họ là những con người đối mặt và vượt qua những khó khăn về cả thể chất lẫn tinh thần để phấn đấu bền bỉ để thành công.

Ở câu chuyện “Tiến về phía trước” kể về tỷ phú da màu Chris Gardner, người đã từng không nhà, không gia đình, không tiền nhưng ông không vô vọng. Chính niềm tin, nghị lực vươn lên không ngừng đã giúp ông trở thành tấm gương truyền cảm hứng, thường xuyên động viên giúp đỡ nhiều người từng như mình.

Bài viết “Muốn vươn lên đến đỉnh, hãy bắt đầu từ dưới đáy” viết về những con đường chông gai mà các nhân vật thành danh đã từng đi qua như: Ngôi sao điện ảnh Mỹ nổi tiếng Sylvester Stallone; Nhà văn J.K.Rowling - Mẹ đẻ của bộ truyện Harry Potter.

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách “Đừng ngại thử thách” để mạnh dạn vượt qua chính mình, thay đổi và trưởng thành chạm đến những điều mình mong ước.

Sách được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 158.1 / Đ556NG
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.060392;
▪ PHÒNG MƯỢN: MH.012880; MH.012881

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây