Chung tay phòng chống bạo lực học đường / Thành Nam. - H. : Dân trí, 2023. - 277tr.; 21cm

Thứ hai - 26/08/2024 22:17 110 0
Chung tay phòng chống bạo lực học đường / Thành Nam. - H. : Dân trí, 2023. - 277tr.; 21cm
   Bạo lực học đường đnag là vấn nạn của nhiều nền giáo dục trên thế giới. Theo thống kê của Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) tháng 9 năm 2018, khoảng 50% thanh thiếu niên trên thế giới, tức 150 triệu học sinh trong độ tuổi từ 13-15 thường xuyên phải đối mặt với tình trạng bạo lực học đường.
   Tại Việt Nam, bạo lực học đường hiện nay đang là vấn đề nghiêm trọng, quyển sách “Chung tay phòng chống bạo lực học đường” của tác giả Thành Nam được nhà xuất bản Dân trí phát hành năm 2023 đã đưa ra dẫn chứng thông qua các số liệu cụ thể về vấn nạn bạo lực học đường. Sách dày 273 trang, được chia thành bốn chương:
   Chương 1: Nhận thức về bạo lực học đường
   Chương 2: Hiện trạng về bạo lực học đường
   Chương 3: Giải pháp phòng chống bạo lực học đường
   Chương 4: Các quy định của pháp luật về phòng chống bạo lực học đường
   Thông qua những số liệu đã được thống kê và được đề cập đến trong phần nội dung sách, tác giả đã cho thấy tình trạng bạo lực học đường đang là vấn đề nhức nhối tại mọi cấp học, lớp học với mức độ gia tăng ngày càng cao và hậu quả ngày càng lớn. Bên cạnh đó, bạo lực học đường còn để lại những hậu quả rất nghiêm trọng, nó không chỉ có tác hại nhất thời mà còn ảnh hưởng lâu dài đến sự phát triển về thể chất, tinh thần và về mặt tình cảm của các em học sinh. Thậm chí nó còn trở thành nỗi ám ảnh lâu dài trong suốt quá trình học tập và cuộc sống sinh hoạt xã hội.
   Quyển sách “Chung tay phòng chống bạo lực học đường” được viết ra với mong muốn góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về công tác phòng chống bạo lực học đường, giúp các em học sinh, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và cả xã hội có cái nhìn tổng thể trong công tác giáo dục, phát huy mặt tích cực, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, hạn chế và tiến đến loại bỏ bạo lực học đường trong nhà trường cũng như toàn xã hội.
   Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
   • Ký hiệu phân loại: 371.7/CH513T
   • PHÒNG MƯỢN: MA.027467; MA.027468

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây