Hào khí Thăng Long - Hà Nội thời đại Hồ Chí Minh / Nguyễn Duy Tường, Chu Thanh Hải biên soạn. - H. : Quân đội nhân dân, 2010. - 198tr.; 21cm. - (Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến)

Thứ hai - 15/07/2024 02:56 92 0
Hào khí Thăng Long - Hà Nội thời đại Hồ Chí Minh / Nguyễn Duy Tường, Chu Thanh Hải biên soạn. - H. : Quân đội nhân dân, 2010. - 198tr.; 21cm. - (Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến)
   Một nghìn năm trước, Thăng Long – Hà Nội đã được Lý Công Uẩn chọn làm kinh đô của nước Đại Việt ta. Dù đã trải qua biết bao thăng trầm, nhưng kinh đô Thăng Long xưa và thủ đô Hà Nội ngày nay vẫn là nơi hội tụ tinh hoa văn hiến Việt Nam, khí thiêng sông núi, hào khí dân tộc.
   Cuốn sách “Hào khí Thăng Long – Hà Nội thời đại Hồ Chí Minh” được nhà xuất bản Quân đội nhân dân phát hành năm 2010 do Nguyễn Duy Tường và Chu Thanh Hải cùng biên soạn. Với độ dày 200 trang, là tập hợp những sự kiện tiêu biểu nhất trong đấu tranh cách mạng, chống ngoại xâm của Hà Nội kể từ khi có Đảng và Bác Hồ lãnh đạo.

   Lịch sử Hà Nội kể từ ngày có Đảng tới nay có biết bao sự kiện, sự tích anh hùng như: Tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945 ở Hà Nội; Cuộc chiến 60 ngày đêm cuối năm 1946 của quân Hà Nội với tinh thần “Quyết tử cho tổ quốc quyết sinh”, hay trận “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không”. Những sự kiện trên chỉ là  những nét khái quát chung nhất trong sự nghiệp kháng chiến vẻ vang của dân tộc nhưng cũng đã miêu tả chính xác sự hào hùng, bất khuất, kiên cường của người lính Việt Nam, khẳng định sứ mệnh lịch sử của đất và người Thăng Long – Hà Nội, hào khí Thăng Long – Hà Nội trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước.
   “Hào khí Thăng Long – Hà Nội thời đại Hồ Chí Minh” là tư liệu hữu ích cho những ai muốn tìm hiểu thêm về lịch sử đấu tranh của các cuộc khởi nghĩa ở Hà Nội. Đồng thời qua đó cũng khẳng định “Hà Nội là thủ đô của phẩm giá con người”.
   Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
   Ký hiệu phân loại: 959.731 / H108KH
   PHÒNG MƯỢN: MG.005487

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây