Thế giới tương lai - Đa dạng sinh học / Julie Lardon; Minh hoạ: Yohan Colombié Vivès; Thu Huế dịch. - H. : Kim Đồng, 2022. - 83tr.; 24cm

Thứ sáu - 24/03/2023 02:55 377 0
Thế giới tương lai - Đa dạng sinh học / Julie Lardon; Minh hoạ: Yohan Colombié Vivès; Thu Huế dịch. - H. : Kim Đồng, 2022. - 83tr.; 24cm
Khoảng 1 triệu loài sinh vật như côn trùng, động vật có vú kích thước lớn, các loài chim và các loài thực vật hiện đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ các hoạt động của con người như phá hủy môi trường sống, ô nhiễm, hiện tượng nóng lên toàn cầu. Đa dạng sinh học đã trở thành một chủ đề nóng của xã hội, việc bảo tồn sự đa dạng sinh học là một thách thức lớn cần được giải quyết trong thời gian sắp tới. Bởi sự suy giảm số lượng các loài sinh vật không chỉ là mối đe doạ đối với các loài đó mà còn là mối đe doạ chung tới toàn nhân loại. Các quốc gia và bản thân mỗi người chúng ta cần có những hành động gì để chung tay bảo vệ môi trường tự nhiên của các loài sinh vật, cũng như cuộc sống của chính chúng ta?

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong quyển sách Đa dạng sinh học được viết bởi Julie Lardon, do Yohan Colombié Vivès minh hoạ, Thu Huế dịch, Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản năm 2022.

Sách dày 83 trang, cung cấp các kiến thức về phân loại các loài sinh vật, hình thái của sự sống, các quần thể sinh vật. Đặc biệt, sách dành nhiều trang viết về việc bảo vệ đa dạng sinh học bắt đầu từ ý thức vấn đề môi trường của các cá nhân, tổ chức. Trong đó việc bảo tồn đa dang sinh học cần ý thức và hành động liên kết duy trì sự cân bằng giữa các hệ sinh thái và giữa con người với nhau, sao cho về lâu dài, tất cả mọi người đều được tiếp cận một cách bình đẳng với các nguồn tài nguyên do thiên nhiên cung cấp.

Các bạn và các em hãy tìm đọc quyển sách tại Thư viện thành phố Cần Thơ với mã số:

▪ Ký hiệu phân loại: 333.7 / TH250GI
▪ PHÒNG ĐỌC SÁCH THIẾU NHI: ND.012465; ND.012466

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây