Sống yêu thương : Tập truyện ngắn và thơ / Nguyễn Thuỵ Thuỳ Diệu. - Tp. Hồ Chí Minh : Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh, 2022. - 123tr.; 21cm

Thứ tư - 27/07/2022 04:11 1.176 0
Sống yêu thương : Tập truyện ngắn và thơ / Nguyễn Thuỵ Thuỳ Diệu. - Tp. Hồ Chí Minh : Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh, 2022. - 123tr.; 21cm
Mỗi người sinh ra trên đời đều có một trái tim để sống, sống để yêu thương và mang lại niềm vui, hạnh phúc cho nhiều người. Vòng đời và số phận của mỗi người khác nhau, nhưng tất cả giống nhau ở một lần được sống, không ai biết được ngày sau ta sẽ ra sao. Giữa cuộc sống đầy bận rộn, có bao giờ bạn đặt cho mình câu hỏi “Ta sống để làm gì” không?

Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta sẽ có cùng câu trả lời với tác giả Nguyễn Thuỵ Thuỳ Diệu (Bút danh Mưa Tím) khi đọc tập truyện ngắn và thơ “Sống yêu thương”. Vâng, sống để yêu thương. Yêu thương cha mẹ, yêu thương anh chị em, người thân, bạn bè và tất cả những người ta gặp gỡ hàng ngày. 

Tập sách mỏng 123 trang, Nxb. 
Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh xuất bản năm 2022, gồm 10 truyện ngắn và 13 bài thơ, sẽ gửi đến các bạn những câu chuyện tình yêu thật đẹp với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. 

“Chuyện tình tự kể” viết về những mối tình đẹp nên thơ, tình yêu trong sáng đến vĩnh hằng, vì nhiều lý do họ không đến được với nhau nhưng vẫn giữ cho nhau một tình bạn tốt, quan tâm và giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn thử thách.

Truyện “Sống để yêu thương” là câu chuyện tình yêu gắn bó keo sơn của một đôi vợ chồng đã cùng nhau vượt qua những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống. Mối tình dầu cũng là tình cuối của họ đẹp hơn cả truyện cổ tích.

“Những chiến binh thầm lặng” lại hiện lên những nét đẹp đời thường của những tấm lòng thiện nguyện, những người chiến sĩ áo tắng, áo xanh tình nguyện xông pha đi vào tâm dịch để cứu chữa bệnh nhân mắc bệnh Covid-19. Họ không nghĩ gì cho bản thân. Tình yêu thương thầm lặng của những người chiến sĩ ấy được thể hiện qua cách họ sống và cho đi. Với họ, sống để yêu thương và lan tỏa tình yêu thương đến mọi người.

Tác giả cũng dành những vần thơ đẹp viết cha mẹ, về những kỷ niệm học trò trong sáng, về tình chị em,… Trong đó, có tình người thời Covid-19: “Tình yêu thời Covid-19 ta có nhau/Chia sẻ yêu thương tình cảm dạt dào/ Ngày mai đất nước đẩy lùi dịch bệnh/ Vẫn yêu thương chia sẻ trọn tấm lòng…”.

 Qua tập thơ, tác giả chia sẻ: Không ai trong chúng ta có thể dự đoán trước được tương lai ta sẽ đi về đâu, ta sẽ có cuộc sống thế nào? Giàu sang, hạnh phúc hay nghèo khổ, bất hạnh trong cuộc sống. Tuy chúng ta không dự đoán được chính xác tương lai, nhưng chúng ta biết chúng ta sống để làm gì? Cuộc sống là chuỗi ngày dài tranh đấu để sinh tồn, để tìm cho mình niềm vui và hạnh phúc. Mỗi người với một số phận khác nhau, nhưng giống nhau ở trái tim tràn đầy yêu thương.

Các bạn có thể tìm đọc tập truyện ngắn và thơ “Sống yêu thương” tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số: 
▪ Ký hiệu phân loại: 895.92234 / S455Y
▪ PHÒNG MƯỢN: MV.023889; MV.023890

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây