Những bức thư gửi về tuổi thơ: Tập truyện ngắn / Nguyễn Văn Học. - H. : Dân Trí, 2022. - 183tr.; 21cm

Thứ ba - 20/06/2023 23:22 1.015 0
Nhung buc thu gui ve tuoi tho
Nhung buc thu gui ve tuoi tho
     Nguyễn Văn Học là một nhà văn trẻ đã có một gia tài văn chương đáng nể: 22 đầu sách riêng gồm ký, thơ, truyện ngắn và tiểu thuyết. Anh cũng là một nhà báo năng nổ, chịu đi, chịu viết và chưng cất thành những trang văn sinh động từ chính cuộc sống đầy sôi động, muôn hình muôn vẻ.
     Ai cũng có những ký ức tuổi thơ mà mỗi người sẽ mang theo hành trang suốt cuộc đời dù là vui hay buồn, dù là nước mắt hay nụ cười. Bằng vốn tích lũy kinh nghiệm sống, tác giả Nguyễn Văn Học đã cho ra đời quyển sách “Những bức thư gửi về tuổi thơ: Tập truyện ngắn”, do Nhà xuất bản Dân Trí in ấn và phát hành năm 2022.
     Quyển sách có độ dày 183 trang, tập hợp 23 câu chuyện ngắn về tuổi thơ ở làng quê Việt Nam, những ước mơ giản dị của người ở thành thị như: Trở lại thiên đường; Cô gái hát thánh ca; Con tim chân thật; Những bức thư gửi về tuổi thơ; Đôi gà chọi; Những người bạn nhỏ; Bài học hoàn mỹ; Cô chú nhà báo; Ở phố, không phải quê; Màu hoa bí; Hai củ cải; Cánh chim bên đời; Nụ cười của lúa….
     Bằng những cảm nhận sâu sắc của từng nhân vật, từng số phận…ai cũng có những ước mơ, khao khát của riêng mình nhưng khi họ không biết gửi gắm tâm sự ấy cho ai, họ đã chọn gửi cho những đồ vật, khung cảnh, kỷ niệm êm đẹp của tuổi thơ vô tư, không biết buồn. Những bức thư gởi về tuổi thơ để chia sẻ những nổi buồn, những mất mác trong lòng của một đứa trẻ ở nông thôn đã bị cuộc sống thành thị cướp đi hạnh phúc gia đình và tuổi thơ bên những cánh đồng, làng quê, những con vật đáng yêu …
     Quyển sách “Những bức thư gửi về tuổi thơ: Tập truyện ngắn” sẽ giúp các bạn trẻ nhận ra được giá trị của cuộc sống, hạnh phúc mình đang có cần phải nâng niu và trân trọng. Hãy cùng ước mơ, cùng chia sẽ để bạn không thấy mình đơn độc, thấy rằng tâm hồn trong sáng, trái tim nhân hậu sẽ đánh thức những tâm hồn sai trái, lệch lạc trong lối sống.
     Sách hiện đang phục vụ tại Thư viện thành phố Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 895.9223 / NH556B
     PHÒNG MƯỢN: MV.024372
     PHÒNG ĐỌC SÁCH THIẾU NHI: NA.005321; NA.005322

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây