Sự tích và giai thoại về địa danh Việt Nam / Vũ Ngọc Khánh. - H. : Văn hoá dân tộc, 2021. - 335tr.; 21cm

Thứ hai - 22/05/2023 23:08 756 0
su tich giai thoai dia danh Viet Nam
su tich giai thoai dia danh Viet Nam
     Truyện địa danh thường được gọi là truyền thuyết địa danh, nhưng thực ra không phải tất cả các truyện đều là truyền thuyết mà có liên quan đến nhiều thể loại khác. Đôi khi đó cũng chưa thành truyện, mà chỉ dừng lại ở mức cung cấp thông tin, kể cả những thông tin chưa chính xác. Những địa danh bao giờ cũng có một giá trị nhất định, làm thỏa mãn nhu cầu tri thức và nhu cầu mỹ cảm của khách du lịch, tham quan, và trước nhất là khẳng định lòng tự hào về địa phương của dân bản địa. 
     Quyển sách “Sự tích và giai thoại về địa danh Việt Nam” của tác giả Vũ Ngọc Khánh biên soạn đã sưu tầm và trình bày một số truyện địa danh đã có sẵn trong những truyện cổ tích, nhiều tập địa phương chí,… Sách do Nxb. Văn hóa Dân tộc ấn hành năm 2021 với 336 trang được bố cục làm 4 phần: Tìm hiểu sự tích các địa danh; Địa danh gắn liền với thần thoại và truyền thuyết; Địa danh gắn liền với cổ tích và dã sử; Địa danh gắn liền với giai thoại.
     Sự tích các địa danh trong quyển sách đã được tác giả thu thập và sắp xếp lại một số truyện địa danh đã có sẵn lâu nay, trong những truyện cổ tích, nhiều tập địa phương chí, nhiều mẩu chuyện rải rác trên báo chí,... Những câu chuyện về địa danh nhằm giải thích các hiện tượng khai thiên lập địa; ghi lại dấu ấn của những chiến công, hay những kỷ niệm trong quá trình địa phương tham gia vào cuộc chiến đấu giữ nước và dựng nước; những giai thoại về những danh nhân khai cơ lập nghiệp, các anh hùng của từng địa phương. 
     Các bạn hãy tìm đọc quyển sách “Sự tích và giai thoại về địa danh Việt Nam” để có thêm tri thức hữu ích về địa danh và những chuyện cổ tích địa phương ở Việt Nam từ trước đến nay, ngoài ra quyển sách còn là tài liệu tham khảo cho những bạn nghiên cứu về những địa danh và giai thoại cổ ở Việt Nam.
     Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 915.97 / S550T
     PHÒNG MƯỢN: MG.010983; MG.010984
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.061061

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây