Xây dựng văn hoá doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam - Những vấn đề lý luận và thực tiễn / Hoàng Chí Bảo, Đinh Xuân Dũng, Nguyễn Thế Kỷ.... - H. : Văn hoá dân tộc, 2023. - 599tr.; 21cm

Thứ hai - 25/08/2025 02:53 12 0
Xây dựng văn hoá doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam - Những vấn đề lý luận và thực tiễn / Hoàng Chí Bảo, Đinh Xuân Dũng, Nguyễn Thế Kỷ.... - H. : Văn hoá dân tộc, 2023. - 599tr.; 21cm
Trong quá trình hội nhập quốc tế, có nhiều thách thức lớn, đòi hỏi các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam phải hết sức năng động, linh hoạt, sáng tạo thì mới có thể trụ vững và phát triển. Bên cạnh những yếu tố như: sản phẩm, thị trường, công nghệ, năng lực kinh doanh,… thì yếu tố văn hóa được các doanh nghiệp nước ngoài coi là một “yếu tố vàng” đưa tới sự thành công và phát triển bền vững. 
Quyển sách “Xây dựng văn hoá doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam - Những vấn đề lý luận và thực tiễn” do Nhà xuất bản Văn hóa dân tộc ấn hành năm 2023 sẽ cung cấp thêm cơ sở lý luận và thực tiễn, góp phần nâng cao nhận thức cũng như phổ biến kiến thức cơ bản về vấn đề văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân đến những độc giả quan tâm. Sách có độ dày 599 trang, gồm 38 bài viết, được chia làm 3 phần.
Phần 1 giới thiệu cơ sở lý luận và sự cần thiết xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân Việt Nam: “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân Việt Nam: Thực trạng và giải pháp” (GS. TS. Từ Thị Loan), “Văn hóa và vấn đề xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế” (PGS. TS. Đào Duy Quát), “Kiến tạo môi trường văn hóa tổng thể để xây dựng văn hóa doanh nhân, đạo đức kinh doanh ở nước ta” (PGS. TS. Lê Quý Đức),…
Phần 2 gồm các bài viết của nhiều tác giả, là những suy tư, đóng góp về doanh nghiệp Việt Nam với việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân như: “Vai trò của người lãnh đạo trong tạo dựng bản sắc thương hiệu” (Lê Quốc Phong), “Quản trị văn hóa doanh nghiệp của các ngân hàng thương mại nhà nước tại Việt Nam” (PGS. TS. Đỗ Minh Cương, ThS. Nguyễn Hải Minh), “Vài suy nghĩ về xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân” (Vũ Hồng Việt),…
Phần 3 trình bày việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân Việt Nam thời kỳ hội nhập với các bài viết: “Kinh nghiệm xây dựng đạo đức kinh doanh ở một số tập đoàn doanh nghiệp tại Đông Á trong quá trình hội nhập quốc tế” (PGS. TS. Nguyễn Thị Thu Phương, ThS. Vũ Hoa Ngọc), “Doanh nghiệp Việt Nam và thương hiệu Việt Nam” (TS. Đậu Anh Tuấn), “Văn hóa doanh nghiệp và hoạt động đổi mới, sáng tạo trong doanh nghiệp” (TS. Nguyễn Thùy Dung),…
Đọc quyển sách, bạn sẽ nhận ra rằng quan tâm xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân sẽ là chìa khóa để điều tiết hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam một cách lành mạnh, đúng định hướng của Đảng, Nhà nước, đảm bảo hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp, doanh nhân và lợi ích của xã hội, giữa mục tiêu kinh tế và mục tiêu phát triển bền vững.
Mời bạn tìm đọc quyển sách “Xây dựng văn hoá doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam - Những vấn đề lý luận và thực tiễn” tại Thư viện thành phố Cần Thơ với các mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 338.709597 / X126D
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.027519; MA.027520

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây