Ứng phó hiểm hoạ bệnh dịch truyền nhiễm nguy hiểm, trách nhiệm của Nhà nước, cộng đồng xã hội và cá nhân / Nguyễn Tuấn Anh. - H. : Công an nhân dân, 2021. - 256tr.; 21cm

Thứ hai - 14/11/2022 19:40 595 0
Ứng phó hiểm hoạ bệnh dịch truyền nhiễm nguy hiểm, trách nhiệm của Nhà nước, cộng đồng xã hội và cá nhân / Nguyễn Tuấn Anh. - H. : Công an nhân dân, 2021. - 256tr.; 21cm
“Sức khỏe là lựa chọn, không phải điều bí ẩn của sự ngẫu nhiên.” 
                                                                                                     Aristotle
Dịch bệnh hay bệnh truyền nhiễm là những yếu tố gây tổn hại đến sức khỏe có yếu tố lây lan từ cá thể này sang cá thể khác. Ảnh hưởng của dịch bệnh, nhất là dịch bệnh Covid -19 đến đời sống tinh thần, tâm lý của cá nhân cũng như mọi mặt của đời sống xã hội là rất lớn. Nhằm nghiên cứu, đánh giá về mối liên hệ, những tác động ảnh hưởng của dịch bệnh trong đời sống xã hội nước ta, Nxb. Công an nhân dân đã xuất bản quyển sách “Ứng phó hiểm hoạ bệnh dịch truyền nhiễm nguy hiểm, trách nhiệm của Nhà nước, cộng đồng xã hội và cá nhân” do Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Anh biên soạn. 

Sách dày 256 trang, nội dung chia thành 6 chương.
 Chương 1 khái quát chung vấn đề sức khỏe và dịch bệnh trong đời sống con người và xã hội.
Chương 2 đề cập đến dịch bệnh từ góc nhìn lịch sử thế giới và Việt Nam cũng như kinh nghiệm ứng phó của con người thuở trước.
Chương 3 tìm hiểu tác động của dịch bệnh đối với giáo dục.
Chương 4 xem xét dịch bện từ góc nhìn an ninh, trật tự.
Chương 5 trình bày vai trò của pháp luật trong phòng, chống dịch bệnh.
Chương 6 về trách nhiệm của Nhà nước, xã hội, cộng đồng và cá nhân trong phòng, chống dịch bệnh.

Thông qua sách, tác giả không chỉ đề cập đến vấn đề ứng phó trực tiếp với bệnh dịch truyền nhiễm mà còn ứng phó với cả những vấn đề xã hội đặt ra khi có dịch bệnh. Đặc biệt, nhấn mạnh sự ý thức đầy đủ về bản chất xã hội và trách nhiệm xã hội của Nhà nước, về trách nhiệm xã hội của cá nhân, về quyền con người cá nhân và lợi ích cộng đồng. Dịch bệnh cũng đem lại giá trị gia tăng cho mỗi người về sự trưởng thành trong nhận thức, cũng như sự khởi tạo, duy trì và lan tỏa năng lượng tích cực để tạo nên sự liên kết phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Sách được Thư viện TP Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 614.5 / Ư556PH
▪ PHÒNG MƯỢN: ME.008776; ME.008777
▪ PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.061314

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây