Bác Hồ với các chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam / Đỗ Hoàng Linh, Văn Thanh Mai biên soạn. - H. : Thanh niên, 2009. – 303 tr.; 21cm

Thứ ba - 28/11/2023 21:26 953 0
Bac Ho voi cac chien si quan doi nhan dan VN
Bac Ho voi cac chien si quan doi nhan dan VN
     Chủ tịch Hồ Chí Minh là người sáng lập và rèn luyện quân đội ta trưởng thành và lớn mạnh. Người thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, bồi dưỡng, giáo dục các cán bộ chiến sĩ ở tất cả quân, binh chủng khác nhau. 
     Nhân kỷ niệm 119 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu và cũng để thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, năm 2009 tác giả Đỗ Hoàng Linh và Văn Thanh Mai đã sưu tầm, biên soạn những kỷ niệm hồi ức về Bác Hồ của nhiều thế hệ chiến sĩ các lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam, được Nhà xuất bản Thanh niên ấn hành quyển sách “Bác Hồ với các chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam”.
     Sách có độ dày 303 trang được trình bày gồm 2 phần chính:
    Phần A: Biên niên sự kiện của Chủ tịch Hồ Chí Minh với các quân, binh chủng quân đội nhân dân Việt Nam.
     Phần B: Những kỷ niệm với Bác Hồ của các chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam. Gồm 63 bài viết đầy tình cảm kính yêu, trân trọng của các chiến sĩ quân đội dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh như: Có Bác trong tim; Thật hạnh phúc khi được gặp Người; Bác Hồ chăm sóc cán bộ; Từ trường quân chính kháng Nhật đến Hà Nội; Theo Bác đi chiến dịch Biên Giới; Bác Hồ dạy chúng tôi làm công tác cảnh vệ; Bác thăm trường thương binh hỏng mắt; Chúng con nguyện xứng tên cùng Bác; Bác Hồ ăn Tết với chiến sĩ; Bác Hồ với đội du kích Pắc Bó;… 
     Đọc quyển sách “Bác Hồ với các chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam” giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc về vị lãnh tụ kính yêu, về trái tim nhân hậu và tinh thần dân tộc cao quý, mạnh mẽ của Bác. Người đã dành nhiều công sức để đào tạo, rèn luyện, chăm sóc những thế hệ chiến sĩ trung thành, có bản lĩnh chính trị, tri thức về quân sự, trình độ văn hóa và sức khỏe dồi dào, những con người dám “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”.
     Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 895.922803 / B101H
     PHÒNG MƯỢN: MV.015279; MV.015280
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.042525

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây