Người thông minh học tập như thế nào / Ronald Gross ; Dịch: Vũ Thạch, Mai Linh.- Tái bản lần thứ 4.- H.: Lao động; Công ty Sách Alpha, 2022.- 412 tr. ; 21 cm

Thứ năm - 07/03/2024 03:33 129 0
GTS TH1 NGUOI THONG MINH HOC NHU THE NAO0001
GTS TH1 NGUOI THONG MINH HOC NHU THE NAO0001
     Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá thể giới của Liên hợp quốc (UNESCO) từng đưa ra bốn trụ cột của giáo dục hiện đại trong thế kỷ XXI là “Học để biết, học để làm, học để tự khẳng định mình và học để chung sống cùng nhau". Cho thấy vai trò quan trọng của giáo dục đối với sự phát triển tương lai cá nhân, dân tộc và nhân loại. Và phương pháp học tập đỉnh cao chính là phương tiện không thể thiếu cho bản thân mỗi người để góp phần thực hiện bốn trụ cột giáo dục trên.
     Nhằm giúp cho người đọc tìm ra một phương pháp học vô cùng hiệu quả và thú vị, NXB Lao động đã xuất bản quyển sách “Người thông minh học tập như thế nào?”. Sách được viết bởi tác giả Ronald Gross, với độ dày 411 trang, được tái bản lần thứ tư năm 2022.
     Sách đưa độc giả đi trên con đường tìm kiếm những kĩ năng học tập khác biệt dựa trên những khám phá mới về cách thức hoạt động của não bộ. Từ đó, bạn có thể tạo cho mình một phong cách học tập mang đặc trưng của riêng mình.
     Học mà tác giả đề cập không đơn thuần là ngồi vào bàn và lấy sách vở ra tự mình học bài mà tác giả còn đề cập đến học có nhiều cách, hình thức khác nhau. Ngoài ra tác giả còn đưa ra nhiều yếu tố sẽ ảnh hưởng đến quá trình và kết quả của việc học để từ đó mỗi người tự nhận thấy bản thân mình có gì và cần gì để có thể làm cho quá trình học không trở nên nhàm chán, cảm thấy niềm hứng thú đới với việc học từ đó đem lại kết quả tốt. Bên cạnh lí thuyết là những ví dụ minh họa cụ thể giúp người đọc dễ dàng hình dung ra được những điều mà tác giả muốn nói. Quyển sách không chỉ phù hợp với các bậc phụ huynh để có thể hướng dẫn, khai phá tiềm năng của con cái mình mà nó còn thích hợp ngay cả cho các bạn học sinh sinh viên và đặc biệt phù hợp với người đang đi làm nhưng vẫn ham học. Tác giả hiểu rằng, ở mọi lứa tuổi và trong mọi hoàn cảnh sống ai cũng cần nhận được trợ giúp để có khả năng học tập, thay đổi và phát triển.
     Sách đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 153.4/NG558TH
     PHÒNG MƯỢN: MH.014206 ; MH.014207
     PHÒNG ĐỌC: DV.051422

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây