Công ước UNESCO 2005 về bảo vệ và phát huy sự đa dạng của các biểu đạt văn hoá và con đường phát triển công nghiệp văn hoá Việt Nam / Nguyễn Phương Hoà. - H. : Thế giới, 2023. - 327tr.; 24cm

Thứ hai - 07/10/2024 03:14 124 0
Công ước UNESCO 2005 về bảo vệ và phát huy sự đa dạng của các biểu đạt văn hoá và con đường phát triển công nghiệp văn hoá Việt Nam / Nguyễn Phương Hoà. - H. : Thế giới, 2023. - 327tr.; 24cm
   Đằng sau khái niệm đa dạng văn hóa ẩn chứa điều gì và quyền tự do biểu đạt văn hóa hay Công ước UNESCO 2005 được nhìn nhận như thế nào ở Việt Nam? Những tác động của Công ước này đối với môi trường chính sách văn hóa của Việt Nam là gì? “Công ước UNESCO 2005 về bảo vệ và phát huy sự đa dạng của các biểu đạt văn hóa và con đường phát triển công nghiệp văn hóa” của Tiến sĩ Nguyễn Phương Hòa cung cấp một cách tiếp cận toàn diện từ góc nhìn của một người trong cuộc để bạn đọc hiểu hơn về quá trình Việt Nam tham gia và thực hiện Công ước UNESCO 2005.
   Sách được Nhà xuất bản Thế giới phát hành năm 2023 với độ dày 327 trang, là công trình nghiên cứu đầu tiên ở Việt Nam góp phần đem tới một cách hiểu rõ hơn về các khái niệm của công nghiệp văn hóa, đồng thời đưa ra các cách lý giải về sự phát triển của chủ nghĩa đa văn hóa trong bối cảnh đương đại phức tạp ở cấp độ toàn cầu. Cuốn sách làm sáng tỏ khải niệm về công nghiệp văn hóa sáng tạo đối với Việt Nam. Nội dung sách được chia thành năm chương:
   Chương 1: Tổng quan tình hình nghiên cứu về Công ước 2005 và các vấn đề liên quan đến đa dạng văn hóa, chính sách văn hóa, công nghiệp văn hóa.
   Chương 2: Quan điểm của UNESCO về văn hóa, đa dạng văn hóa, công nghiệp văn hóa và sự ra đời của Công ước 2005 trong tiến trình thúc đẩy đa dạng văn hóa ở cấp độ toàn cầu.
   Chương 3: Vai trò của nhà nước trong các mô hình chính sách trên thế giới nhằm phát triển công nghiệp văn hóa theo tinh thần Công ước 2005..
   Chương 4: Vai trò của nhà nước Việt Nam trong quá trình gia nhập thực thi Coogn ước 2005 và tác động đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa tại Việt Nam.
   Chương 5: Giải pháp của nhà nước và mô hình chính sách phát triển công nghiệp văn hóa tại Việt Nam.
   Quyển sách là tài liệu quý giá cho các nhà nghiên cứu, sinh viên, và những ai quan tâm đến văn hóa và phát triển bền vững. Nó cung cấp cái nhìn sâu sắc về tầm quan trọng của sự đa dạng văn hóa và cách thức mà công nghiệp văn hóa có thể góp phần vào sự phát triển xã hội.
   Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
   Ký hiệu phân loại: 353.709597/C455Ư
   PHÒNG MƯỢN: MA.027534

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây