Triển vọng kinh tế Việt Nam - Nhìn từ những năm hội nhập kinh tế quốc tế / Nguyễn Đình Phùng. - Huế : Nxb. Thuận Hoá, 2022. - 389tr.; 24cm

Thứ hai - 07/10/2024 02:58 115 0
Triển vọng kinh tế Việt Nam - Nhìn từ những năm hội nhập kinh tế quốc tế / Nguyễn Đình Phùng. - Huế : Nxb. Thuận Hoá, 2022. - 389tr.; 24cm
   Quá trình phát triển của nền kinh tế thế giới trong năm 2006 và những năm tiếp theo đang dẫn đến sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Đánh giá về triển vọng kinh tế và ảnh hưởng của suy thoái toàn cầu đối với Việt Nam, các chuyên gia kinh tế thế giới dự báo rằng, thâm hụt cán cân vãng lai đối ngoại dự kiến sẽ giảm với việc nhập khẩu nhiều hơn so với giảm xuất khẩu và kiều hối, nhưng vẫn giữ ở mức cao (theo số liệu thống kê năm 2009).
   "Triển vọng kinh tế Việt Nam nhìn từ những năm hội nhập kinh tế quốc tế" là một nghiên cứu toàn diện về quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam, tập trung vào những thay đổi quan trọng diễn ra từ những năm 1986 đến nay. Sách của Nguyễn Đình Phùng có độ dày 389 trang, được nhà xuất bản Thuận Hóa phát hành năm 2022.
   Tác giả không chỉ phân tích các chính sách kinh tế mà còn nêu bật những tác động sâu sắc của hội nhập đến các lĩnh vực như sản xuất, thương mại và đầu tư. Nội dung được chia thành tám chương bao gồm:
   Chương I: Nói về mô hình phát triển kinh tế Việt Nam và các yếu tố quyết định sự tăng trưởng và phát triển kinh tế.
   Chương II: Kinh tế Việt Nam theo hướng kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.
   Chương III: Kinh tế Việt Nam hiện trạng và vấn đề.
   Chương IV: Những vấn đề phát triển ở Việt Nam.
  Chương V: Bàn về thực trạng, đặc điểm và nguyên nhân lạm phát ở nước ta; Giảm phát nguyên nhân và giải pháp.
   Chương VI: Tác động của kinh tế thế giới tới triển vọng kinh tế Việt Nam.
   Chương VII: Triển vọng của kinh tế Việt Nam.
   Chương VIII: Kết luận.
   Quyển sách không chỉ là tài liệu nghiên cứu mà còn là nguồn thông tin quý giá cho sinh viên, nhà hoạch định chính sách, và những ai quan tâm đến sự phát triển kinh tế của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập toàn cầu. Nó mang lại cái nhìn sâu sắc và toàn diện về tương lai kinh tế của đất nước, mở ra nhiều hướng nghiên cứu và thảo luận mới.
   Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
   Ký hiệu phân loại: 338.9597/TR305V
   PHÒNG MƯỢN: MA.027536



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây