Trạng nguyên, tiến sĩ, hương cống Việt Nam / Bùi Hạnh Cẩn chủ biên, Minh Nghĩa, Việt Anh. - H. : Nxb. Hội Nhà văn, 2024. - 21cm

Thứ hai - 07/10/2024 03:08 125 0
Trạng nguyên, tiến sĩ, hương cống Việt Nam / Bùi Hạnh Cẩn chủ biên, Minh Nghĩa, Việt Anh. - H. : Nxb. Hội Nhà văn, 2024. - 21cm
   Nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Việt Nam triển khai thực hiện chương trình nghiên cứu, xây dựng cơ sở dữ liệu và công bố tác phẩm văn học nghệ thuật Việt Nam trên nền tảng Cách mạng công nghiệp lần thứ tư cho phát triển trí tuệ, gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc và văn học nghệ thuật hướng đến các giá trị chân – thiện – mỹ.
   Năm 2024, nhà xuất bản Hội nhà văn đã cho phát hành bộ sách “Trạng Nguyên, Tiến Sĩ, Hương Cống Việt Nam” gồm 3 tập do Bùi Hạnh Cẩn làm chủ biên. Bộ sách là một tác phẩm giá trị về lịch sử và văn hóa giáo dục Việt Nam, nghiên cứu về các học giả nổi bật trong lịch sử giáo dục, đặc biệt là các nhân vật đạt danh hiệu Trạng Nguyên, Tiến Sĩ và Hương Cống.
  Các danh hiệu này thường được dùng để chỉ những người đã đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học thuật, đặc biệt là thi cử trong hệ thống Nho học, phản ánh hệ thống giáo dục và đánh giá trí thức của xã hội phong kiến Việt Nam, đồng thời cũng thể hiện sự coi trọng học vấn và trí tuệ trong xã hội.
   Bộ sách “Trạng Nguyên, Tiến Sĩ, Hương Cống Việt Nam” kế thừa nguồn tư liệu các công trình, tác phẩm văn học nghệ thuật được nghiên cứu, khảo sát, sưu tầm của các nhà nghiên cứu dân tộc học, nhân học, văn hóa học,… đã có để tổng hợp, xây dựng thành hệ thống tư liệu đảm bảo tính tiện ích cho việc tra cứu, nghiên cứu và khẳng định giá trị bền vững.
   Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
   Ký hiệu phân loại: 370.9597/TR106NG
   PHÒNG MƯỢN: MA.027562 - 027563

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây