Mục đích sống của một chú chó = A dog's purpose : Tiểu thuyết dành cho con người / W Bruce Cameron; Huyền Trân dịch. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2019. - 351tr.; 21cm

Thứ hai - 05/08/2024 05:15 169 0
Mục đích sống của một chú chó = A dog's purpose : Tiểu thuyết dành cho con người / W Bruce Cameron; Huyền Trân dịch. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2019. - 351tr.; 21cm
   W. Bruce Cameron tác giả của quyển sách “8 nguyên tắc đơn giản để hẹn hò với cô con gái tuổi teen của tôi” bán chạy nhất theo bình chọn của New York Times và được Đài ABC chuyển thể thành chương trình vô cùng thành công. Bên cạnh đó quyển sách “Mục đích sống của một chú chó” của ông cũng khá nổi tiếng. Đây có thể được coi là một quyển sách kinh điển, một câu chuyện tuyệt đẹp, khơi gợi cảm hứng được  kể vô cùng dịu dàng, hài hước đúng chổ, tạo nên sự rung cảm đầy tinh tế.   
   Câu chuyện kể về hành trình của một chú chó Beiley, trải qua nhiều kiếp sống, beiley sinh ra và lớn lên, mỗi một lần đầu thai, chú ở cùng vị chủ nhân mới, học thêm kỹ năng mới và hiểu thêm về cuộc sống. Nhưng dù là kiếp nào, chú chó nhỏ trung thành luôn nhớ về Ethan, người chủ đúng nghĩa đầu tiên của mình, cùng phong cảnh vùng quê yên bình nơi cậu và người chủ này đã có những tháng ngày vô cùng hạnh phúc.
   Quyển sách “Mục đích sống của một chú chó” của Cameron  được dịch bởi Huyền Trân do Nhà xuất bản Trẻ phát hành vào năm 2019. Với 351 trang sách, gồm 32 chương sẽ cho người đọc cảm nhận được tình yêu và lòng trung thành của Beiley, ấm áp, sâu sắc và có những đoạn tràn đầy hài hước. Với lời văn giản dị, mộc mạc, nhẹ nhàng lôi cuốn khiến người đọc càng đọc càng cảm thấy thú vị và không thể không đọc tiếp cho đến hết câu chuyện.
   Nội dung câu chuyện đi tìm câu trả lời cho chính tựa đề mà tác giả đã đặt ra; “Mục đích sống của một chú chó” là gì? Kết thúc câu chuyện ta có thể rút ra mục đích sống của một chú chó dưới ngòi bút của Cameron chỉ đơn giản thôi, đó là có một mái ấm gia đình, một người chủ yêu thương. Đây không phải niềm ao ước, là mục đích mục đích riêng của Beiley, mà cũng là niềm ao ước, mục đích sống của chính mỗi con người. Lật dở từng trang sách để đọc bạn sẽ được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, có khi hồi hộp đến thót tim khi chứng kiến cảnh  Bailey cứu Ethan khỏi chết cháy trong cơn hoả hoạn, hay cứu chú bé bị kẹt trong ống cống , nhưng bạn sẽ xót xa rơi nước mắt khi đọc đến đoạn Ethan trút hơi thở cuối cùng, Bailey vẫn trung thành như cái thuở ban đầu, lặng lẽ nằm cạnh bên, hoàn thành được mục đích của đời mình.
   “Mục đích sống của một chú chó” sẽ gây ấn tượng với bạn đọc ngay từ khi nhìn thấy khuôn mặt rất dễ thương của chú chó chó Beiley ngay trên trang bìa. Đến với quyển sách này bạn đọc sẽ có cơ hội hé mắt nhìn vào trái tim và trí óc của một chú chó đáng yêu Beiley, để biết được cuộc hành trình cụ thể khi đi tìm mục đích sống của mình và cuối cùng là một cái kết vô cùng xúc động khi chú chó Beiley không còn cậu chủ nữa.
   Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
   Ký hiệu phân loại: 813 / M506Đ
   ▪ PHÒNG MƯỢN: MN.011011; MN.011012

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây