Kể chuyện truyền thống Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh / Phong Thu. - In lần thứ 11. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2021. - 167tr.; 21cm

Thứ tư - 04/05/2022 23:40 1.506 0
Ke chuyen truyen thong Doi Thieu nien tien phong HCM
Ke chuyen truyen thong Doi Thieu nien tien phong HCM
“Anh Đức Thanh nói: Đây là lá cờ Tổ quốc. Dưới ngọn cờ này, chúng ta sẽ chiến đấu cho độc lập, cho tương lai của đất nước mà không sợ khó khăn gian khổ. Chúng ta sẽ làm tròn nhiệm vụ của người hội viên. Kể từ hôm nay, dưới lá cờ này, các em đã trở thành người hội viên của “Hội Nhi đồng Cứu quốc”. Các em sẽ càng gắn bó, yêu thương nhau, cùng làm các công việc của Hội. Hôm nay, “Hội” mới có năm đội viên, hai gái, ba trai. Mai đây. Đội ngũ của chúng ta sẽ đông lên nữa. Các em hãy tỏ ra xứng đáng là những người hội viên đầu tiên của Hội”
 
-Trích “Kể chuyện truyền thống Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh”.

Các em thân mến! tác phẩm “Kể chuyện truyền thống Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh” của nhà văn Phong Thu được viết vào năm 1986 và đã được Nhà xuất bản Trẻ in lần thứ 11 vào năm 2021. Đây là tác phẩm đã tạo ấn tượng trong lòng bạn đọc như món quà có ý nghĩa mừng Đội ta hơn 80 năm lớn lên cùng đất nước, đồng thời tri ân nhà văn Phong Thu - một người chuyên viết cho thiếu nhi và hết lòng lòng yêu thương bạn đọc nhỏ tuổi.

Với 167 trang, tác phẩm gồm những câu chuyện về quá trình tổ chức Đội ta lớn lên cùng đất nước như: Làng Sen có một bông sen, Gót chân nhỏ bước trên đường cách mạng, Đồng Tử quân, Suối ngàn đã chảy, Bên suối Lênin - núi Karl Marx, Đón ngày cách mạng mùa thu, Đáp lời sông núi, Vâng lời Bác dạy, Đổi tên là: Đội Thiếu nhi Tháng Tám, Chặng đường 10 năm (1954 - 1964), Đội Thiếu niên tiền phong và Đội Nhi đồng Tháng Tám mang tên: Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và Đội Nhi đồng Hồ Chí Minh, Từ ngày vui đại thắng Mùa xuân 1975 đến cuộc gặp gỡ “Cháu ngoan Bác Hồ - Chiến sĩ nhỏ giải phóng quân” toàn quốc.

 Trong đó, giới thiệu một số đội viên tiêu biểu của Đội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và trở thành những nhân vật lịch sử góp phần vào trang sử vẻ vang của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh như: Lý Tự Trọng, Kim Đồng, Võ Thị Sáu... cùng với nhiều gương sáng Cháu ngoan Bác Hồ trong cuộc sống đời thường luôn vượt qua bao khó khăn để học giỏi, làm hay, tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình. Qua đó, hợp thành truyền thống vẻ vang của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Với phong cách viết giản dị nhưng truyền cảm xúc sâu sắc về quá trình Đội ta lớn lên cùng đất nước, “Kể chuyện truyền thống Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh” là quyển sách các em nên tìm đọc.

Các bạn và các em tìm đọc quyển sách tại Thư viện TP Cần Thơ với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 324.2597 / K250CH
▪ PHÒNG MƯỢN: MH.012879
▪ PHÒNG THIẾU NHI: ND.010750; ND.010751

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây