Những thói quen tốt bạn trai cần rèn luyện trước tuổi 13 / Mai Tử biên soạn; Dung Lê dịch. - H. : Đại học Sư phạm, 2020. - 151tr.; 24cm

Thứ sáu - 29/04/2022 03:00 804 0
Những thói quen tốt bạn trai cần rèn luyện trước tuổi 13 / Mai Tử biên soạn; Dung Lê dịch. - H. : Đại học Sư phạm, 2020. - 151tr.; 24cm
Các bậc phụ huynh và các bạn trai tuổi “teen” thân mến, khi bước sang tuổi 13 là thời kì then chốt và cũng là thời kỳ hình thành thói quen, ngấm dần vào nhân cách trong quá trình trưởng thành của cách bạn trai. Vì thế, rèn luyện hình thành những thói quen tốt để làm hành trang trên bước đường trưởng thành là điều rất quan trong nếu các bạn muốn trở thành những chàng trai tự tin, giỏi giang trong tương lai.

Quyển sách “Những thói quen tốt bạn trai cần rèn luyện trước tuổi 13” sẽ cung cấp những kiến thức giúp các bạn trai thêm hiểu biết, thông minh, độc lập và tự tin hơn. Sách do Mai Tử biên soạn, Dung Lê dịch, Nxb. Đại học Sư phạm xuất bản năm 2020 với 151 trang.

Tác giả phân tích, hướng dẫn tập luyện các thói quen tốt như: tư duy đúng đắn, hành động tích cực, học tập khoa học, sống tốt đẹp, ăn nói lễ độ, giao tiếp khéo léo, tâm lý lành mạnh vững vàng. Những thói quen này sẽ giúp chúng ta có được những bước đột phá trong tư tưởng, dám hoài nghi và cố gắng đi tìm câu trả lời; thói quen tốt sẽ giúp chúng ta dám hành động, tiến lên phía trước để đạt được mục tiêu; thói quen tốt giúp chúng ta chủ động, tích cực hoàn thành nhiệm vụ học tập; biết vui chơi chừng mực, ăn uống điều độ. Thói quen ăn nói lễ độ giúp chúng ta biết lắng nghe, không tọc mạch, không nói tục chửi bậy; thói quen giao tiếp xã hội khéo léo sẽ giúp chúng ta thích giúp đỡ người khác và có rất nhiều bạn bè; thói quen tâm lý lành mạnh sẽ giúp chúng ta biết ơn người khác, bình tĩnh tự tin, thản nhiên đối mặt với khó khăn.

Qua phân tích những lợi ích đáng giá của các thói quen tốt, tác giả lưu ý các bạn trai cần ghi nhớ và thực hiện ngay những điều sau:

Hãy suy nghĩ như người đàn ông trưởng thành! Vì vậy cần tránh xa thói quen không có chính kiến trong tư duy.
 Việc hôm nay chớ để ngày mai. Vì thế hãy từ bỏ thói quen kéo dài thời gian.
Khôn lỏi chỉ khiến ta đánh mất cơ hội, nên điều cần thực hiện ngay là từ bỏ thói quen học tủ, học lỏm, học vẹt.
Vui chơi có điểm dừng sẽ giúp chúng ta hình thành thói quen sinh hoạt có kiểm soát.
Học cách lắng nghe ý kiến của người khác để hình thành thói quen biết lắng nghe.
Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ, vì thế các bạn hãy từ bỏ thói quen giao tiếp lạnh lùng.
Kiềm chế cảm xúc tránh manh động bạn sẽ rèn được thói quen luôn giữ bình tĩnh.

Dễ đọc, dễ ghi nhớ và thực hiện theo, quyển sách “Những thói quen tốt bạn trai cần rèn luyện trước tuổi 13” sẽ là cẩm nang giúp các bạn rèn luyện, bồi dưỡng những thói quen tốt, trở thành người có tri thức để trưởng thành và thành công, hạnh phúc trong cuộc sống.

Các bậc phụ huynh và các em có thể tìm đọc quyển sách này tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số
 ▪ Ký hiệu phân loại: 155.5 / NH556TH
▪ PHÒNG THIẾU NHI: ND.010942;  ND.010943

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây