Ngày nay, ngành kinh doanh dịch vụ không chỉ phát triển mạnh mẽ mà còn hiện diện ở khắp nơi trên thế giới, trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống kinh tế toàn cầu. Tại Việt Nam, ngành này ngày càng nhận được sự tương tác từ khách hàng, minh chứng cho tiềm năng và vai trò quan trọng của nó trong việc đáp ứng nhu cầu xã hội.
Quyển sách “Kinh doanh dịch vụ tại Việt Nam : Tự tay vận hành hoạt động marketing của bạn” do Nguyễn Thị Hoàng Yến biên soạn, Nhà xuất bản Lao Động ấn hành năm 2021 sẽ mang đến cho bạn đọc đang kinh doanh ngành dịch vụ những giải pháp thực tiễn, biến những giá trị vô hình của dịch vụ trở nên hữu hình trước mắt người tiêu dùng. Sách có độ dày 363 trang, được bố cục thành 05 chương:
Chương I tìm hiểu những căn bản nhất về marketing dịch vụ. Các bạn sẽ hiểu về bản chất của dịch vụ, những đặc trưng của dịch vụ và thách thức của những đặc trưng đó với những người làm marketing, đặc biệt là tính “vô hình”. Đây là đặc trưng cốt lõi của dịch vụ, cũng là vấn đề trọng tâm, được trình bày xuyên suốt quyển sách.
Chương II nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cần phải thực sự hiểu khách hàng, tìm ra và thấu hiểu những kỳ vọng và lo lắng của họ. Chính sự thấu hiểu là cơ sở để hình thành dịch vụ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
Chương III đi sâu phân tích các công cụ marketing mà các daonh nghiệp thường sử dụng nhằm tối ưu hóa mục tiêu gần tới hơn và chạm được vào trái tim và cảm xúc của khách hàng. Chương này nghiên cứu công cụ marketing hỗn hợp 4P mà các doanh nghiệp thường sử dụng nhằm tối ưu hóa mục tiêu này: Sản phẩm (Product), Phân phối dịch vụ (Place), Định giá (Price) và Xúc tiến (Promotion).
Chương IV sẽ chỉ cho bạn thấy 03 công cụ marketing hỗn hợp đặc trưng của marketing dịch vụ gòm: Môi trường cung cấp dịch vụ với những bằng chứng hữu hình (Physical evidence), Người cung cấp dịch vụ (People), Những vấn đề tác nghiệp trong quá trình cung cấp dịch vụ (Process). Từ đó, chương này tập trung phân tích 03 công cụ trên nhằm thuyết phục khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành.
Chương V trình bày cách thức quản trị tốt chất lượng dịch vụ. Người kinh doanh dịch vụ cần chú ý đến sự hài lòng về chất lượng dịch vụ và gắn kết của khách hàng. Mức độ hài lòng của khách hàng sẽ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới những quyết định trong tương lai.
Vậy với sự cạnh tranh liên tục từ đối thủ và nguồn lực hạn chế, người làm marketing dịch vụ phải tìm con đường thành công. Khi mọi hoạt động kinh doanh trong thời đại 4.0 suy cho cùng đều là kinh doanh dịch vụ với sự cạnh tranh liên tục và nguồn lực hạn chế của quá trình vận hành, Quyển sách “Kinh doanh dịch vụ tại Việt Nam : Tự tay vận hành hoạt động marketing của bạn” hứa hẹn sẽ là người bạn đồng hành tin cậy cho người làm marketing ngành dịch vụ.
Sách đang được phục vụ tại Thư viện thành phố Cần Thơ. Mời bạn tìm đọc quyển sách với các mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 658.8 / K312D
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.025879; MA.025880