Ăn chay - Sống lành: 40 mâm cơm thuần chay dễ nấu giàu dinh dưỡng / Dương Yến Nhi. - H. : Thế giới, 2021. - 164tr.; 21x21cm

Thứ năm - 13/07/2023 22:15 352 0
An chay  song lanh
An chay song lanh
     Ăn chay là việc thực hành kiêng ăn thịt (thịt đỏ, thịt gia cầm, hải sản và thịt của bất kỳ động vật nào khác), và cũng có thể bao gồm kiêng các sản phẩm phụ của quá trình giết mổ động vật. Người ăn chay là người sống theo chế độ ăn kiêng gồm ngũ cốc, các loại đậu, hạt, rau, trái cây, nấm, tảo, men hoặc một số thực phẩm không có nguồn gốc động vật khác (ví dụ như muối) có hoặc không chứa sữa, mật ong hoặc trứng.
     Quyển sách “Ăn chay - Sống lành” do Nhà xuất bản Thế giới phát hành năm 2021, được tác giả Dương Yến Nhi chia sẻ như một thực đơn tiện lợi với những nguyên liệu dễ mua, không cầu kỳ, dễ chế biến để đồng hành cùng bạn đọc trong căn bếp mỗi ngày. 
     Bằng một số gợi ý tham khảo, mâm cơm chay với nhiều chủ đề khác nhau cho các ngày bận rộn, cơm trưa mỗi ngày, ăn vặt hay các ngày lễ tết, mâm cúng… Điểm chung qua các mâm cơm chay trong quyển sách này là sự đơn giản mà ai cũng có thể nấu được, tuy nhiên không tạo cảm giác nhàm chán.
     Với độ dày 164 trang và được minh họa bằng những hình ảnh món ăn chay hấp dẫn, đẹp mắt kết hợp với phong cách nấu và khẩu vị của 3 miền Bắc, Trung, Nam sẽ cho bạn công thức nấu những mâm cơm gia đình Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc, thể hiện ý nghĩa nhân văn trong văn hóa ẩm thực người Việt.
     Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 641.5 / Ă115CH
     PHÒNG MƯỢN: MD.009743; MD.009744

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây