Tự chữa bệnh không dùng thuốc: Tổng hợp vỗ, rung, vận động, hơi thở, ăn uống, thiền và khí công ứng dụng theo nguyên lý y học / Đào Duy Văn. - H. : Lao động, 2022. - 359tr.; 21cm

Thứ năm - 13/07/2023 22:41 562 0
Tu chua benh khong dung thuoc
Tu chua benh khong dung thuoc
     Sức khỏe là gì? Theo định nghĩa của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO): Sức khỏe là trạng thái thoải mái toàn diện về thể chất, tinh thần và xã hội và không phải chỉ bao gồm có tình trạng không có bệnh hay thương tật.
     Ngày nay con người rất chú trọng đến sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần trong môi trường xã hội phát triển liên tục và cuộc sống hiện đại bận rộn. Nhằm hướng dẫn cho mọi người một số phương pháp tự chữa bênh tại nhà đơn giản và có hiệu quả, Nhà xuất bản Lao động đã ấn hành quyển sách “Tự chữa bệnh không dùng thuốc” do tác giả Đào Duy Văn biên soạn năm 2022.
     Với độ dày 359 trang, quyển sách được trình bày thành 5 chương:
     Chương 1 giới thiệu nguyên lý của khỏe – yếu và một số phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc.
     Chương 2 tìm hiểu về năng lượng chuyển hóa, nhu cầu dinh dưỡng bao gồm nhu cầu về năng lượng và về chất, hiểu đúng về ăn uống. Khi vận động đúng, đồ ăn đúng, tác động đúng chính là thuốc chữa bệnh hiệu quả.
     Đến với chương 3 là cách phòng và hỗ trợ chữa cúm, cúm A, cảm lạnh, khó thở nằm ở nhận diện và loại bỏ các điểm tắc ở trong phổi, đáy phổi.
     Trong chương 4 hướng dẫn áp dụng chữa bệnh tận gốc không cần thuốc như: ép gối làm mềm bụng, bó chân đi cầu thang, nạp khí ngũ hành, vẫy cổ tay nhanh và mạnh, tự bấm huyệt bàn tay bàn chân….
     Chương cuối sẽ là góc nhìn khác về bệnh ung thư, bệnh nan y, mãn tính, rối loạn chuyển hóa, suy giảm miễn dịch, suy kiệt giúp chỉ ra các liệu pháp tối ưu trong phòng và chữa bệnh.
     Quyển sách “Tự chữa bệnh không dùng thuốc” sẽ là tài liệu tham khảo các ý tưởng để có cơ hội thực hành giúp chính mình và có thể giúp cộng đồng, giúp những người bệnh đang tìm các giải pháp tự khắc phục vấn đề sức khỏe của chính mình.
     Sách hiện đang phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 615.8 / T550CH
     PHÒNG MƯỢN: ME.009035; ME.009036
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.061968

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây